Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Review chi tiết Khvicha Kvaratskhelia: Con hàng hot nhất kỳ chuyển nhượng hè 2023

Khvicha Kvaratskhelia là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022-2023 tính đến thời điểm hiện tại và đã lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn hàng đầu châu Âu. Hãy cùng phân tích chi tiết về phong cách thi đấu cũng như điểm mạnh của Khvicha Kvaratskhelia để xem cầu thủ này sẽ phù hợp nhất với đội bóng nào.

Thể chất

Tốc độ và sự nhanh nhẹn là 2 thuộc tính liên quan đến thể chất mà tài năng Khvicha Kvaratskhelia vận dụng tốt trong khả năng thi đấu của mình. Điều này giúp anh nguy hiểm hơn trong những pha chuyển trạng thái, hoặc di chuyển ra sau hàng thủ đối phương.



Chiều cao ổn 1m83 giúp Khvicha Kvaratskhelia sẵn sàng tham gia tranh chấp trên không mà không ngại va chạm. 

Mặc dù Kvaratskhelia đã chứng tỏ được khả năng thực hiện các pha không chiến, nhưng đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ chính của cầu thủ này: Khvicha Kvaratskhelia chỉ tranh chấp 0,31 pha không chiến mỗi 90 phút kể từ khi đến Serie A, với tỷ lệ thành công 66,7%.

Phong cách thi đấu


Tiền đạo cánh người Georgia có bộ kĩ năng linh hoạt khi chơi ở hành lang biên, từ tốc độ, kỹ thuật đến khả năng tạo cơ hội cho đồng đội cũng như đánh hơi thời cơ. 

Tại Serie A, Kvaratskhelia luôn được xếp đầu ở các chỉ số xA (Kiến tạo kỳ vọng), xOVA (Giá trị gia tăng tấn công dự kiến), xT (Cơ hội mở). Điều này cho thấy khả năng sáng tạo của cầu thủ này là cực kì ấn tượng. Như đã nói, cầu thủ của Napoli còn có khả năng săn bàn tốt thông qua xG của anh không tính phạt đền (0,32) trong mùa giải này. 

Chính việc sở hữu 2 chân 5/5 đã giúp anh linh hoạt hơn trong việc xử lý ở các không gian trên sân, tự tin đưa ra quyết định dễ dàng. Kvaratskhelia là một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và khéo léo, không chỉ xuất sắc ở khả năng rê bóng mà còn ở khả năng dứt điểm và tạo cơ hội. 

Ngoài các kỹ năng nền cơ bản và kỹ thuật của mình, cầu thủ người Georgia luôn có sự sẵn sàng để chớp lấy cơ hội trước mắt. Đó là nỗ lực để khẳng định bản thân mình khi bơi ra biển lớn của cầu thủ sinh năm 2001. Kvaratskhelia là một cầu thủ không ngại mạo hiểm, anh luôn đưa ra những ý tưởng không ai ngờ tới. 

Khả năng đấu tay đôi trong những pha chuyển trạng thái cũng là một điểm mạnh của cầu thủ này, khi khả năng giữ trọng tâm cơ thể trước áp lực từ đối phương của anh là ổn định. 



Rê bóng cũng là món vũ khí lợi hại của Khvicha Kvaratskhelia, anh luôn dùng phần thân trên và đôi chân để đánh lừa đối phương ở một tốc độ cao. Sự nhấn nhá trong khả năng kiểm soát trái bóng là điều mà không phải ai cũng làm được ở tốc độ cao. 

Cuối cùng, Kvaratskhelia luôn có xu hướng khai thác vùng freeman sau lưng đối phương với những pha thoát xuống nhận bóng từ đồng đội. Hoặc trong những pha chuyển đổi trạng thái, anh luôn có xu hướng di chuyển thẳng rồi scan nhận bóng ở sau lưng đối phương. Kỹ năng này được coi là đặc trưng trong phong cách thi đấu của cầu thủ 22 tuổi.

Kỹ năng rê bóng và dứt điểm


Rê bóng là điểm mạnh lớn nhất của Kvaratskhelia, với sự kết hợp từ tốc độ thì những pha ngoặt nhanh ở tốc độ cao để kiểm soát trái bóng hướng nó về phía trước của cầu thủ này luôn khiến đối phương gặp khó khăn. 

Về khoản dứt điểm, việc sút tốt 2 chân giúp cầu thủ này luôn đặc biệt nguy hiểm khi đứng trước khung thành. Kvaratskhelia thường có những pha cut inside từ trái rồi thực hiện những pha cứa lòng hóc hiểm hoặc sút góc gần, khiến thủ môn đối phương luôn khó làm chủ tình hình. 



Không chỉ giỏi ở rê bóng và dứt điểm, anh còn có khả năng tạo cơ hội rất tốt. Những pha chồng biên, hoặc phối hợp với tam giác ngắn trước box đối thủ giúp Napoli phá vỡ được cấu trúc phòng ngự của đối phương. Với nhãn quan chiến thuật tốt, những pha tạt bóng hay chọc khe của anh luôn có độ hiệu quả cao. Bằng chứng là ở số lần tạo cơ hội, Kvaratskhelia luôn được xếp trong top đầu Serie A.

Tựu chung lại,  Kvaratskhelia đang là một trong những tiền đạo cánh hay nhất bóng đá thế giới. Cầu thủ người Georgia sẽ phù hợp với những đội bóng chơi với sơ đồ 3 tiền đạo chủ trương chơi phản công tốc độ.

Xét trên mọi yếu tố, Real Madrid và Bayern Munich sẽ là những bến đỗ phù hợp để Khvicha Kvaratskhelia có thể phát huy hết khả năng. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: