Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Rico Lewis: Ngôi sao học viện Man City có thể trở thành ‘Cancelo mới’

Rico Lewis đã chơi ở Premier League và Champions League và có thể sẽ sở hữu một tương lai lớn tại sân vận động Etihad.

Khi một đội bóng đang hoạt động tốt như Manchester City cho phép một cầu thủ có phẩm chất như Oleksandr Zinchenko rời câu lạc bộ, đó chính là một phần của kế hoạch lớn hơn. 

  

Man City biết rằng khoảng trống trong đội có thể được lấp đầy từ việc sử dụng đến hệ thống học viện tài năng của họ. Điều đó đã giúp Rico Lewis, tuyển thủ trẻ 17 tuổi người Anh lọt vào kế hoạch của Pep Guardiola. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy anh sẽ là tương lai của đội bóng.

Nơi tất cả bắt đầu

Lewis đến từ vùng ngoại ô Greater Manchester của Bury. Đó là một thị trấn đã sản sinh ra nhiều cầu thủ Anh hơn bất kỳ nơi nào khác.

Không giống như những hậu vệ cánh cùng sinh ra tại Bury là Gary và Phil Neville, Lewis thẳng tiến tới Man City và theo đuổi con đường từ học viện lên đội một.

“Mọi chuyện bắt đầu với việc tôi được thử việc lúc 7 tuổi”, anh nói với các phóng viên. “Sau đó, họ ký hợp đồng với tôi khi bắt đầu dưới 8 tuổi. Kể từ đó tôi mới ở Man City.

“Tôi là một người hâm mộ Man City từ lúc khoảng năm hoặc sáu tuổi. Để vượt qua mọi chặng đường và đến thời điểm này, đó là giấc mơ.”

Lewis đã coi gia đình là động lực thúc đẩy sự nghiệp của anh, kể từ khi đá bóng quanh phòng tập của bố anh khi còn nhỏ.

“Bố tôi là người đã thúc đẩy tôi. Ông ấy không ép buộc tôi về mọi thứ mà đẩy tôi về những hướng đi để có được bản thân mình ở đó,” Lewis nói trên trang web chính thức của Man City.

“Gia đình đã thấy tôi ra mắt. Chúng tôi có thể nhìn thấy nhau. Tôi đã làm việc chăm chỉ cho điều này và họ rất tự hào về tôi.”

Sự bứt phá

Trong khi dẫn dắt Man City đến chức vô địch giải U18 Premier League mùa trước, Lewis cũng đã dành thời gian tập luyện với đội một.

Đáng chú ý trong chuyến du đấu trước mùa giải tới Mỹ vào mùa hè năm nay, anh bắt đầu được sử dụng khi có được những phút đầu tiên trong đội bóng của Guardiola.

Lewis gây ấn tượng với những màn trình diễn sắc nét trong trận gặp Club America và Bayern Munich. Đáng chú ý là pha đánh đầu trúng cột dọc của anh trong trận đấu với nhà vô địch Bundesliga.

Sau khi cho phép Zinchenko rời Arsenal vào mùa hè và bỏ lỡ mục tiêu Cucurella, Man City đã tìm các phương án dự phòng cho Kyle Walker và Joao Cancelo.

Họ đã ký hợp đồng với hậu vệ cánh người Tây Ban Nha Sergio Gomez từ Anderlecht. Ngoài ra còn có ngôi sao của học viện Josh Wilson-Esbrand đang tìm kiếm cơ hội. Thế nhưng Lewis vẫn cố gắng thể hiện sự hiện diện của mình.

Anh đã có trận ra mắt Ngoại hạng Anh trước Bournemouth vào tháng 8 và thỉnh thoảng có vài phút ra sân từ băng ghế dự bị kể từ đó. Đáng chú ý anh được vào sân trong trận thắng Copenhagen tại Champions League.

Điểm mạnh lớn nhất

Những hậu vệ cánh chất lượng cao được kỳ vọng sẽ làm được nhiều việc hơn là chỉ đơn giản chạy lên và chạy xuống.

Nước Anh hiện đang sở hữu một nhóm hậu vệ tấn công trẻ, năng động như Trent Alexander-Arnold của Liverpool và Reece James của Chelsea. Lewis được xem là có thể đóng vai trò tương tự.

Lewis thích tiến lên và bổ sung các phương án tấn công. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một đội bóng thường dành phần lớn thời gian trận đấu để cầm bóng bên phần sân đối phương.

Nhưng dưới thời Guardiola, vai trò hậu vệ cánh thậm chí còn phức tạp hơn. Cancelo và Walker đã học cách bó vào trong và hoạt động như một tiền vệ phụ.

Lewis sẽ phải chứng tỏ rằng anh cũng có thể học được vai trò đó. Tính linh hoạt là điều mà Lewis có thể làm được. Trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình, anh đã chơi ở cả vị trí hậu vệ phải, hậu vệ trái và tiền vệ tổ chức.

Tiếp theo là gì?

Kiên nhẫn là từ khóa cho nhiều cầu thủ của học viện nếu họ muốn tạo ra đột phá ở Etihad.

Foden là nhân tố chính cho sự thành công của Man City và cũng là tấm gương cho các cầu thủ trẻ. Tiền đạo sinh ra ở Stockport hiện đã có gần 200 lần ra sân cho câu lạc bộ thời niên thiếu của mình.

Khi cơ hội đến với Lewis, anh chỉ cần đảm bảo rằng mình sẽ nắm lấy chúng. 

Walker sẽ bước sang tuổi 35 khi anh kết thúc hợp đồng vào năm 2025. Khi đó Lewis có cơ hội cạnh tranh vị trí ở đội một Man City.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: