Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Roma lên đỉnh Serie A với phong cách của “Người đặc biệt”

Với chiến thắng đậm đà 3-0 vừa qua tại vòng 4 Serie A, Roma của Mourinho đánh chiếm ngôi đầu bảng với một phong cách rất riêng.

Ngôi đầu vẫy gọi

Được chơi trên sân nhà và chỉ gặp đối thủ Monza, Roma không gặp quá nhiều khó khăn để dành trọn vẹn 3 điểm.

Chỉ sau 30 phút đầu tiên, các học trò của Mourinho đã cụ thể hóa lợi thế của mình bằng 2 bàn thắng sớm đều do công của Paulo Dybala.

Bàn mở tỷ số của cầu thủ người Argentina cho thấy tốc độ, khả năng khống chế bóng và dứt điểm của một cầu thủ hàng đầu, trong khi bàn thứ 2 cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng và chớp thời cơ hoàn hảo.

Sang tới hiệp 2, trong một quả phạt góc Ibanez có tình huống lao vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 3-0, kết thúc cho những hy vọng có điểm cuối cùng của Monza.

Giành 3 điểm trong trận đấu sớm, Roma hiện có được 10 điểm sau 4 trận đấu đầu tiên, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa – trước Juve.

Nhờ đó, họ tạm thời vượt qua hai đối thủ là Inter với 9 điểm và Milan với 8 điểm để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Phong cách của người đặc biệt

Trong trận đấu gặp Monza, có một thông số có phấn khá kỳ quoặc được xuất hiện. Đó là việc Roma chiến thắng với tỷ số 3-0 nhưng chỉ kiểm soát bóng có 39%.

Monza có tới 61% kiểm soát bóng và có tới 13 cú sút nhưng chỉ 1 là đi trúng đích. Ở chiều hướng ngược lại Roma kiểm soát bóng ít hơn, có 15 cú sút nhưng 8 trong số đó đã đi trúng đích.

Trận đấu này khiến chúng ta nhớ lại phát ngôn năm nào của Mourinho: “Họ có thể kiểm soát bóng bao nhiều % tùy thích, thậm chí cầm luôn quả bóng về nhà cũng được, còn chúng tôi chỉ cần 3 điểm”- sau trận MU vs Man City.

Và không chỉ trong mỗi trận đấu này, từ đầu giải tới nay Mourinho luôn luôn thực dụng trong mọi trận đấu.

Sau 4 trận, thậm chí Roma chỉ mới có được 6 bàn thắng, nhưng bù lại số bàn thua chỉ mới là 1.

2 trận đấu đầu tiên đều kết thúc với tỷ số 1-0, phong cách của Mourinho: Thắng 1 trận đấu 10-0 bạn hủy diệt một trận đấu, thắng 10 trận đấu 1-0, bạn hủy diệt một giải đấu.

4 vòng đấu vẫn còn là quá sớm cho một mùa giải Serie A đầy biến động, nhưng chắc chắn người hâm mộ Roma có quyền hy vọng vào một năm đầy sáng lạng cho Mourinho và các học trò.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: