Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Sẽ thật khó hiểu nếu Alexander-Arnold không được tham dự World Cup 2022

Dù được coi là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng Trent Alexander-Arnold đang đứng trước nguy cơ sẽ chứng kiến các đồng đội trên tuyển Anh thi đấu qua TV cuối năm nay, điều này có thực sự khó hiểu?

Trở lại tháng 3 năm ngoái, khi tuyển Anh tham dự chiến dịch vòng loại World Cup, Gareth Southgate đã thẳng tay loại Trent Alexander-Arnold ra khỏi danh sách tham dự giải. “Tôi tôn trọng quyết định đó dù không hiểu lý do là gì”, đó là chia sẻ của Jurgen Klopp khi chứng kiến học trò của mình không được gọi lên tuyển.

Hậu vệ 23 tuổi chỉ xuất hiện trong màu áo Tam Sư vài tháng sau đó khi họ tham dự Nations League, nhưng lần này Arnold cũng không thể thi đấu sau khi dính chấn thương đùi trong lúc khởi động. Thậm chí, cầu thủ của Liverpool đang phải đối mặt với viễn cảnh theo dõi các đồng đội thi đấu qua TV cuối năm nay. Klopp chắc chắn sẽ lại thắc mắc tại sau học trò của ông không có tên trong danh sách thi đấu trước Đức tại Nations League vừa qua và thậm chí là trận mở màn World Cup trước Iran.

Nhiều cổ động viên của The Reds cho rằng việc không phải làm nhiệm vụ trên tuyển sẽ giúp hậu vệ phải của họ có thêm thời gian nghỉ trước khi Premier League trở  lại. Không thi đấu nhiều đồng nghĩa với việc có một thể lực sung mãn và sẵn sàng cho những trận đấu khốc liệt ở phần còn lại mùa giải. Nhưng rõ ràng điều đó không khiến Klopp hài lòng.

Ai cũng hiểu việc được đại diện cho đất nước của mình tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh có ý nghĩa như thế nào với một cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu Alexander-Arnold phải chịu sự hắt hủi từ Southgate, Klopp đương nhiên sẽ phải tập trung sốc lại tinh thần cho cậu học trò. Nhìn vào dàn nhân sự hiện tại, Tam Sư sở hữu những cái tên không tầm thường chút nào như Kyle Walker, Kieran Trippier và Reece James. Cả ba cái tên này đều là những lựa chọn được ưu tiên hơn cầu thủ của Liverpool. Chưa kể, việc Tam Sư chơi với sơ đồ 3 trung vệ càng khiến khả năng Arnold được sử dụng giảm đi đáng kể.

Để so sánh về bộ kỹ năng, Reece James chắc chắn là cái tên toàn diện hơn cả khi hậu vệ của Chelsea có thể đảm nhiệm tốt ở cả vai trò tấn công lẫn phòng ngự khi được xếp chơi wings-back phải trong sơ đồ 3 trung vệ của tuyển Anh. Chưa  kể, việc có kinh nghiệm thi đấu trung vệ cũng giúp James có nhiều cơ hội ra sân hơn nếu phải lựa chọn. Điểm mạnh nhất của Alexander-Arnold chính là khả năng chuyền bóng và tạo đột biến khi bóng vào đến 1/3 cuối cùng, nhưng kể cả khi không đá chính, việc loại bỏ anh ra khỏi danh sách dự bị cũng thực sự khó hiểu. 

Nhưng đương nhiên, sự khó hiểu trong bố trí nhân sự là thứ có vẻ đã quá quen thuộc ở tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate. Hãy nhìn cái cách mà ông ta đặt niềm tin mù quáng vào Harry Maguire, bất chấp việc trung vệ này liên tục mắc sai lầm và trở thành người thừa tại sân Old Trafford sau khi Ten Hag lên nắm quyền. Việc luôn đặt mục tiêu giữ sạch lưới trước khi ghi bàn của Southgate gần như đã giết chết những kỹ năng tốt nhất của các cầu thủ trong đội hình mà tuyển Anh sở hữu. Chẳng đâu xa, hãy nhìn thất bại trước Ý ở chung kết Euro 2020 để thấy được đoàn quân của Southgate đã phung phí bàn thắng sớm của Luke Shaw như thế nào.

Trở lại với Alexander-Arnold, ai cũng hiểu những điểm mạnh yếu của cầu thủ sinh năm 1998. Dù vô cùng xuất sắc trong tấn công, nhưng khả năng phòng ngự của cầu thủ 23 tuổi chưa bao giờ là điều được đánh giá cao. Song, hãy nhìn vào vai trò của cầu thủ này trong màu áo Liverpool. Jurgen Klopp đã phải thay đổi hệ thống của mình nhằm tận dụng khả năng hỗ trợ tấn công của Arnold và gần như miễn trừ nhiệm vụ phòng ngự cho cầu thủ này. Người sẽ đảm nhận công việc bọc lót cho hậu vệ của The Reds sẽ là cầu thủ đá số 8 lệch phải trong đội, thường là Jordan Henderson và phần nào đó là Fabinho khi những cái tên ở biên phải của đội dâng cao. 

Nếu nhìn vào tham chiếu ở mùa giải hiện tại, Alexander-Arnold đương nhiên chưa đạt được phong độ tốt nhất của anh ta. Nhưng cũng cần nói thêm rằng Liverpool đã phải thay đổi nhân sự liên tục khi những chấn thương tàn phá đội hình của họ. Việc không thể chuyên tâm hoàn toàn cho mặt trận tấn công khiến cầu thủ 23 tuổi chưa để lại nhiều dấu ấn là thứ tương đối dễ hiểu. 

Dẫu vậy, chúng ta đang bàn về một cầu thủ mà mới chỉ ba tháng trước đã được các đồng nghiệp bình chọn vào đội hình tiêu biểu của PFA lần thứ 3 trong sự nghiệp sau khi đóng góp 12 kiến tạo tại EPL. Chỉ một tháng trước, anh ta cũng có tên trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Ở tuổi 23, Arnold đã góp mặt ở 3 trận chung kết Champions League và gặt hái toàn bộ các danh hiệu quốc nội cùng câu lạc bộ. Tại Liverpool, tầm quan trọng của anh là thứ không cần bàn cãi và rõ ràng việc so sánh quá nhiều mà quên mất vai trò của Arnold là thứ sai lầm. 

Và với tất cả những điều trên, nếu Alexander-Arnold thực sự bị đội tuyển quốc gia phớt lờ, đó chỉ đơn giản là việc anh chưa gặp đúng HLV thực sự hiểu rõ mình. Arnold có trận ra mắt đội tuyển vào tháng 6 năm 2018, nhưng từ đó đến nay mới chỉ có 17 lần ra sân cho tuyển Anh với 14 lần trong đội hình xuất phát. Hậu vệ này đã trải qua 19 lần có tên trong danh sách nhưng không được ra sân thi đấu, gần nhất là trận cầu trước Ý.

14 tháng kể từ sau Euro, anh chỉ ra sân trong đội hình chính của Southgate 3 lần, 2 trong số đó là trước những đối thủ rất yếu như Andorra và San Marino. Trận đấu với Andorra vào tháng 9 năm ngoái thậm chí khiến Klopp bối rối khi Southgate để Alexander-Arnold chơi trong vài trò tiền vệ trung tâm ở 45 phút đầu tiên và chỉ từ bỏ thử nghiệm này sau giờ nghỉ.

“Tôi thực sự không hiểu lý do ông ấy đưa một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới vào chơi như một tiền vệ ”, Klopp chia sẻ. Có lẽ nhiều người sẽ đồng tình hơn nếu Southgate chịu từ bỏ để Declan Rice đá tĩnh trước mặt hàng thủ và để cầu thủ của West Ham được làm những gì tốt nhất của mình ở vai trò của một Volante. 

Sẽ thật sự lãng phí khi sử dụng một cầu thủ mà không hiểu rõ những điểm mạnh của họ. Alexander-Arnold có thể sẽ tiếp tục đứng ngoài cuộc chơi khi Southgate mong muốn sự chắc chắn trong đội hình, nhưng sẽ là rất khó hiểu nếu để anh ở nhà trong chuyến bay tới Qatar vào tháng 11. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: