Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Sepp Blatter: ‘Thật ngu ngốc khi trao World Cup cho Qatar’

Còn chưa đầy hai tuần nữa là World Cup bắt đầu nhưng cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói rằng lẽ ra nó không nên được trao cho Qatar.

Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố việc tổ chức World Cup 2022 ở Qatar là “một sai lầm”.

Ông từng phụ trách cơ quan điều hành bóng đá thế giới vào năm 2010 khi quốc gia vùng Vịnh được lựa chọn để tổ chức World Cup. Điều đó đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

World Cup 2022 sẽ bắt đầu khai mạc vào ngày 20/11. Tuy nhiên đã có nhiều lo ngại về việc đối xử với người lao động và luật hình sự hóa quan hệ đồng tính đến từ nước chủ nhà.

Trước đó Blatter đã được tòa án Thụy Sĩ xóa cáo buộc gian lận vào đầu năm nay vì các cáo buộc sai trái tài chính. Ông khẳng định cá nhân chưa bao giờ bỏ phiếu cho Qatar để tổ chức sự kiện này.

“Lựa chọn Qatar là một sai lầm”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Thụy Sĩ Tages-Anzeiger.

“Vào thời điểm đó, chúng tôi đã thực sự nhất trí trong ủy ban điều hành rằng Nga nên đăng cai World Cup 2018 và Mỹ là 2022.

“Đó sẽ là một cử chỉ hòa bình nếu hai đối thủ chính trị lâu đời lần lượt đăng cai World Cup.

“Qatar là một quốc gia quá nhỏ. Bóng đá và World Cup là quá lớn đối với điều đó.”

Trong bối cảnh bất ổn chính trị cùng quá trình xây dựng Qatar 2022, chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuần trước đã thúc giục 32 quốc gia cạnh tranh chỉ tập trung vào các vấn đề bóng đá.

“Mọi người hãy nhận thức rằng có rất nhiều thách thức và khó khăn mang tính chất chính trị trên toàn thế giới. Vậy nên đừng để bóng đá bị ảnh hưởng”, bức thư của FIFA viết.

“Tại FIFA, chúng tôi cố gắng tôn trọng mọi ý kiến ​​và niềm tin. Xin đừng đưa ra những bài học đạo đức cho phần còn lại của thế giới.

“Một trong những điểm mạnh lớn của thế giới là sự đa dạng của nó. Nếu sự bao gồm có nghĩa là bất cứ điều gì, điều đó có nghĩa là phải tôn trọng sự đa dạng đó.”

Qatar đã thay đổi trong 12 năm qua để chuẩn bị cho sự kiện này, nhưng Blatter – người đã lãnh đạo FIFA 17 năm – nói rằng nó nên được tổ chức ở nơi khác.

“Tôi chỉ có thể nhắc lại: World Cup cho Qatar là một sai lầm. Tôi là người phải chịu trách nhiệm với tư cách là chủ tịch vào thời điểm đó”, ông nói.

“Bây giờ World Cup sắp diễn ra, tôi rất vui. Trừ một vài trường hợp ngoại lệ, không có cầu thủ bóng đá nào tẩy chay World Cup. Đối với tôi, rõ ràng: Qatar là một sai lầm. Sự lựa chọn thật tồi tệ.”

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: