Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Siêu bom tấn Enzo Fernandez của Chelsea có đáng giá 100 triệu bảng không?

Từ việc được River Plate cho mượn, trở thành nhà vô địch World Cup, trước khi ký hợp đồng với Chelsea với giá 9 con số chỉ trong hơn hai năm.

Bóng đá đôi khi giống như một cuộc đua Công thức 1, với mọi thứ di chuyển nhanh đến mức nếu bạn chớp mắt trong một giây, bạn có thể bỏ lỡ điều gì đó.

Ví dụ, ít ai có thể dự đoán sáu tháng trước rằng vào tháng 1 năm 2023, một cầu thủ có tên Enzo Fernandez sẽ gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Anh là 106,8 triệu bảng (121 triệu euro).

Thậm chí không nhiều người hâm mộ Benfica biết nhiều về tiền vệ này khi anh đến từ River Plate với mức phí được báo cáo là 12 triệu euro vào tháng Bảy.

Fernandez đã tạo dựng được tên tuổi của mình ở quê nhà, với thời gian cho mượn tại Defensa y Justicia dưới thời cựu tiền đạo của Chelsea và Argentina, Hernan Crespo, thuyết phục River Plate trao cho anh một cơ hội và anh đã nắm lấy.

Sau 52 lần ra sân cho Los Millonarios, sự quan tâm từ châu  u đã khiến Fernandez được liên hệ với một số tên tuổi lớn, và chính Benfica đã lao vào.

Câu lạc bộ Lisbon sẽ hài lòng vì họ đã kiếm được khoản lãi hơn 100 triệu euro chỉ sau nửa mùa giải, với việc tiền vệ này không chỉ gây ấn tượng ở Primeira Liga và Champions League mà còn góp mặt trong đội tuyển Argentina khi họ vô địch World Cup ở Qatar tháng trước. Tại đó Fernandez đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu của FIFA.

Tuy nhiên, anh ta có thực sự xứng đáng với tất cả số tiền đó không?

Chelsea rõ ràng nghĩ như vậy, và ở Fernandez, họ đã mua một cầu thủ mà huấn luyện viên trưởng Graham Potter sẽ cảm thấy như giấc mơ trở thành hiện thực.

Trong thời gian ở Brighton and Hove Albion, Potter rất thích xây dựng những hàng tiền vệ có thể kiểm soát bóng, có thể kiểm soát bóng đồng thời thực hiện những đường chuyền sắc sảo để xoay chuyển tình thế của đối phương.

Mặc dù là một trong những câu lạc bộ nhỏ hơn ở Premier League, nhưng Brighton có trung bình 54,3% thời gian cầm bóng trong các trận đấu ở giải đấu trong giai đoạn 2021-22 (chỉ Manchester City, Liverpool và Chelsea có nhiều hơn), trong khi trung bình có 496 đường chuyền mỗi trận và 59 đường chuyền vào 1/3 cuối sân (thứ 6 trong giải đấu cho cả hai chỉ số).

Chỉ có Man City, Arsenal và Brighton có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao hơn Chelsea kể từ khi Potter nắm quyền tại Stamford Bridge vào tháng 9.  Trong khi chỉ có Man City thực hiện nhiều đường chuyền hơn The Blues, đó sẽ là nơi Fernandez đến.

Cầu thủ vừa tròn 22 tuổi vào ngày 17 tháng 1 là một cỗ máy chuyền bóng, đã hoàn thành tổng cộng 1.431 chỉ sau 17 trận tại Primeira Liga, nhiều hơn 200 điểm so với cầu thủ tiếp theo ở giải đấu hàng đầu Bồ Đào Nha.

Nó không chỉ đơn giản là số lượng hơn chất lượng, vì Fernandez cũng đã thực hiện 248 đường chuyền vào 1/3 cuối sân, nhiều hơn ít nhất 51 đường so với bất kỳ cầu thủ nào khác.

Benfica còn dẫn đầu giải đấu về tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình (66,0%), số đường chuyền mỗi trận (623) và số đường chuyền kết thúc ở 1/3 cuối sân mỗi trận (70,6). 

Fernandez đã thể hiện phong độ tương tự ở Champions League khi Benfica bất ngờ giành chiến thắng trước một bảng đấu bao gồm Paris Saint-Germain và Juventus, trước khi trở thành ngôi sao ở World Cup.

Một số câu lạc bộ lớn đã đánh giá cao anh ấy, nhưng con số đáng kinh ngạc mà Chelsea đưa ra cho anh ấy không còn nghi ngờ gì nữa sau màn trình diễn ở Qatar. Fernandez dẫn đầu tất cả các cầu thủ trong trận chung kết hoành tráng giữa Argentina và Pháp về số lần chạm bóng (118), chuyền thành công (77) và tắc bóng (10). 10 pha tắc bóng của anh ấy là nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong một trận chung kết World Cup kể từ Gennaro Gattuso năm 2006 (15).

Tuy nhiên, với mức chi tiêu lớn đi kèm với những kỳ vọng lớn, áp lực sẽ rất lớn đối với Fernandez để không chỉ tỏa sáng trên sân khấu lớn mà còn phải làm điều đó ngay lập tức.

Sự bổ sung mới nhất của Chelsea có thể khẳng định một cách chính đáng rằng anh ấy đã làm được điều đó với mọi thử thách đến với anh ấy trong một khoảng thời gian ngắn, bao gồm cả thách thức lớn nhất là vô địch World Cup.

Enzo chắc chắn sẽ quay trở lại để chứng minh rằng anh ta có thể sống xứng đáng với mức giá và trở thành chiếc Ferrari mà Graham Potter cần.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: