Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Stefan Bajcetic – Ngôi sao tuổi teen của Liverpool sẵn sàng thay thế Fabinho (P1)

Cầu thủ trẻ 17 tuổi người Tây Ban Nha, Stefan Bajcetic đã chơi ở Premier League và Champions League, hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng ở Anfield.

Không mất nhiều thời gian để Stefan Bajcetic ghi dấu ấn tại Merseyside. Không quá nhiều dấu ấn khi Liverpool ký hợp đồng với cầu thủ trẻ này từ Celta Vigo vào tháng 2/2021. Thế nhưng các nguồn tin của The Kop tin rằng thỏa thuận này có thể trở thành một trong những điều khôn ngoan nhất mà câu lạc bộ đã thực hiện.

Cầu thủ 17 tuổi, người chơi ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ trụ, đã gây ấn tượng với Jurgen Klopp. Điều đó giúp anh nhanh chóng được đá chính ở Premier League khi vào sân thay người trong trận gặp Bournemouth vào tháng 8.

Kể từ đó, Bajcetic trở thành cầu thủ trẻ nhất từng tham dự Champions League của Liverpool. Anh ra sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Ajax ở 17 tuổi, 10 tháng và 22 ngày.

Bajcetic đã góp mặt ở U19 Tây Ban Nha. Với việc hàng tiền vệ của Liverpool sẽ trải qua một cuộc cách mạng lớn trong tương lai, người ta hy vọng rằng Bajcetic sẽ có nhiều cơ hội ra sân.

Nơi tất cả bắt đầu

Tài năng bóng đá rõ ràng có trong gia đình Bajcetic. Cha của anh, Srdan, là một cầu thủ chuyên nghiệp. Ông là một tiền vệ người Serbia từng chơi cho những đội bóng như Braga, Red Star Belgrade và Dalian Shide trong suốt 12 năm sự nghiệp.

Srdan cũng đã trải qua ba mùa giải với Celta, nơi anh chơi cùng với Mazinho, cha của tiền vệ Thiago Alcantara. Chính tại Vigo, Stefan Bajcetic  được sinh ra vào tháng 10 năm 2004.

Celta đã ký hợp đồng với anh khi mới 9 tuổi, sau khi chứng kiến ​​anh chơi cho một câu lạc bộ địa phương. Alex Otero, điều phối viên học viện của Celta, đã bị ấn tượng bởi khả năng của Bajcetic.  

Otero chia sẻ: “Cha cậu ấy là ví dụ rõ ràng về cách cha mẹ nên tham gia cùng con cái khi chúng chơi thể thao. Ông ấy luôn tôn trọng huấn luyện viên và câu lạc bộ, đưa ra những lời khuyên nhỏ nhưng tốt cho Stefan. Ông ấy không bao giờ có những lời lẽ không hay với bất kỳ ai.

“Không nghi ngờ gì nữa, tôi tin rằng một trong những chìa khóa thành công của Stefan là nhờ cha anh ấy.”

Bajcetic đã tiến bộ rất tốt tại Celta, gây ấn tượng với khả năng chuyền bóng, sự hiểu biết về trận đấu cùng thái độ chuyên nghiệp.

“Cậu ấy luôn là một cầu thủ đẳng cấp,” Otero, người đã huấn luyện Bajcetic ở cấp độ U12, nói. “Và một điều rất quan trọng là cậu ấy luôn được các đồng đội và các nhân viên của câu lạc bộ quý mến.

“Rõ ràng cậu ấy là cầu thủ ấn tượng nhất trong độ tuổi của mình.”

Bước tiến lớn

Vào mùa đông năm 2020, các câu lạc bộ lớn tại Ngoại hạng Anh đã để mắt đến Bajcetic. Manchester United và Chelsea là một trong số những đội bóng đó. Ngoài ra có sự quan tâm từ một loạt các câu lạc bộ ở La Liga, bao gồm Valencia, Atletico Madrid và Sevilla.

Tuy nhiên, Liverpool đã giành chiến thắng trong cuộc đua này. The Reds đã trả khoản phí 250.000 euro (220.000 bảng Anh / 243.000 đô la) để đưa Bajcetic chuyển đến Merseyside vào tháng 2 năm 2021.

“Gia đình đã tin rằng Liverpool là một câu lạc bộ phù hợp với những tài năng trẻ”, Otero nói với The Athletic vào năm ngoái. “Các câu lạc bộ lớn khác ở Tây Ban Nha muốn có cậu ấy nhưng họ đã chọn Liverpool. Chúng tôi hy vọng Bajcetic thể là một cầu thủ ưu tú cho Celta, nhưng chúng tôi hiểu rằng đề nghị đã đến.”

Bajcetic bắt đầu chơi ở đội U16 của Liverpool. Đến cuối mùa giải 2020-21, anh là một thành viên chủ chốt trong đội U18 của Marc Bridge-Wilkinson, chủ yếu đá ở vị trí trung vệ.

“Thật khó khăn khi phải rời xa tất cả bạn bè, gia đình và nơi tôi đang sống trong suốt cuộc đời,” Bajcetic nói với trang web heppoolfc.com vào mùa hè. “Nhưng tôi yêu bóng đá ở đây và đó là giấc mơ của tôi.”

Đó là vào mùa giải tiếp theo, 2021/22, những lời bàn tán bắt đầu. “Chúng tôi đã ký hợp đồng với một viên ngọc quý,” một nguồn tin của học viện Liverpool chia sẻ. Bajcetic đang gây ấn tượng hàng tuần cho đến thời điểm đó, ở hàng thủ hoặc ở vị trí trung vệ.

Bajcetic đã xuất hiện trong UEFA Youth League với những cái tên như Atletico Madrid, AC Milan và Porto. Đến tháng 11 năm 2021, chỉ vài tuần sau sinh nhật lần thứ 17, anh đã được gọi lên tập luyện cùng đội một của Liverpool.

Chính ở đó, anh đã lọt vào mắt xanh của Klopp và các nhân viên. Pep Lijnders nhớ lại đã bị ấn tượng bởi sự điềm tĩnh của cầu thủ trẻ này.

“Jurgen ngay lập tức nói rằng anh ấy có thể thi đấu ở vị trí số 6,” Lijnders viết trong cuốn sách của mình, Intensity. “Tôi rất vui vì chúng tôi đã tìm kiếm được một số 6 tài năng.

“Hy vọng rằng cậu ấy có thể đảm đương vị trí này vào một ngày nào đó. Bạn chỉ có 7 giây để tạo ấn tượng đầu tiên về việc mọi người cảm thấy tích cực hay tiêu cực về bạn. Nhưng với tư cách một cầu thủ, đó có thể là 70 phút . Làm tốt lắm, Stefan!”

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: