Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Sức trẻ của Tây Ban Nha có thể làm nên chuyện tại World Cup 2022?

Hai kỳ World Cup gần nhất chứng kiến những màn trình diễn thất vọng của nền bóng đá xứ bò tót. Với một đội hình tươi mới cùng nhiều tài năng trẻ, liệu năm nay Tây Ban Nha có thể đổi vận?

12 năm kể từ khi thế hệ vàng của Tây Ban Nha lên ngôi tại World Cup Nam Phi, giờ đây một thế hệ mới đang trên đường chinh phục chiếc cúp vàng danh giá.

Sau khi rời Barcelona, Enrique tiếp quản một tuyển Tây Ban Nha từng thi đấu bạc nhược tại World Cup 2018. Ông làm mới đội hình triệt để, sau khi nhiều cựu binh như Xavi, Iniesta, Sergio Ramos, Gerard Pique và Iker Casillas đã trải qua thời kỳ đỉnh cao và từ giã đội tuyển.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha đi một chặng đường rất dài để đưa “La Roja” trở lại với tư cách là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tây Ban Nha tại kỳ Euro 2020 không phải đội tuyển được đánh giá quá cao nhưng đã gây nên bất ngờ lớn với lứa cầu thủ trẻ của mình.

Loạt trận cuối tháng 9 vừa qua, Tây Ban Nha giành vé vào chơi vòng chung kết ở hạng League A của UEFA Nations League 2022/23. Cũng tại Nations League mùa trước, “La Roja” vào đến chung kết với một đội hình có tuổi đời 25, trẻ nhất giải. 

Enrique sẵn sàng mạo hiểm khi giao trách nhiệm cho một nhóm cầu thủ trẻ và chưa có cho mình nhiều kinh nghiệm. Họ là Ansu Fati, Pedri và Gavi, những người được trao cơ hội ở Đội tuyển quốc gia gần như ngay lập tức với thời điểm ra mắt câu lạc bộ.

Fati ra mắt tuyển Tây Ban Nha vào năm 2020 khi cậu mới chỉ 17 tuổi. Trong trận đấu thứ hai cho Đội tuyển quốc gia, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho “La Roja”, phá kỷ lục do Juan Errazquien nắm giữ kể từ năm 1925. 

Pedri theo chân Fati và ngay lập tức trở thành phần quan trọng giúp Tây Ban Nha lọt vào bán kết kỳ Euro 2020.

Gavi còn gây ấn tượng hơn khi trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho tuyển Tây Ban Nha hồi tháng 11/2021, chỉ hai tháng sau sinh nhật thứ 17 của mình. Vài tháng sau, anh lần đầu tiên ghi bàn và phá luôn kỷ lục được tạo ra trước đó của Fati.

Nhưng không chỉ có những cầu thủ trẻ đầy tài năng, Enrique còn có những cựu binh nhiều kinh nghiệm như Sergio Busquets, Dani Carvajal, Alvaro Morata và có thể là Ramos.

Kết hợp hoàn hảo hai thế hệ, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ là một đội tuyển đáng xem tại World Cup trên đất Qatar.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: