Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tại sao Graham Potter cần thời gian để nhào nặn đội hình của Chelsea?

Chelsea đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Sau thất bại nhục nhã 0-4 trước Manchester City ở FA Cup, những câu hỏi nghiêm túc đang được đặt ra là liệu Potter có thực sự tạo ra nhiều ảnh hưởng kể từ khi thay thế Thomas Tuchel hay không?

Tuy nhiên, điều mà những lời chỉ trích đó bỏ qua là một huấn luyện viên chỉ có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng khi đội hình mà họ sử dụng không phù hợp với ý tưởng của mình. Trong khi Tuchel và Potter có những ý tưởng chiến thuật giống nhau, thì những vấn đề tương tự từng cản trở người trước lại cản trở người sau: Đội hình của Chelsea là một mớ hỗn độn.

Một huấn luyện viên cần có sự kết hợp phù hợp giữa các cầu thủ trong một đội để đưa tầm nhìn chiến thuật vào. Tại Chelsea, sự kết hợp đó khó có thể đạt được trong trường hợp tốt nhất và tệ nhất là không tồn tại.

Ở mọi bộ phận, Potter đều tìm thấy những cầu thủ không thể đáp ứng yêu cầu phong cách bóng đá đòi hỏi kỹ thuật cao, kiểm soát bóng và gây sức ép lớn. Ở vị trí thủ môn, Potter muốn người chơi ở đây đóng vai trò chủ động hơn trong hàng phòng ngự. Thủ môn phải thường xuyên luân chuyển bóng ở nhiều góc độ. Khả năng phân phối tầm xa của họ cũng cần phải xuất sắc.

Ở hàng thủ, Chelsea thiếu sự phù hợp cho vai trò trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 người. Đội hình Chelsea cũng liên tục dính chấn thương khiến ông không còn được lựa chọn ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh. Sự sa sút của Cesar Azpilicueta cũng làm trầm trọng thêm các vấn đề ở khu vực này.

Ở hàng tiền vệ, Potter thiếu sự cân bằng. Connor Gallagher là một cầu thủ độc đáo đã phát triển mạnh ở Crystal Palace. Anh một cầu thủ đe dọa khung thành, chạy không bóng, gây sức ép và tắc bóng nhưng lại chạm bóng rất ít. Tại Chelsea, đội kiểm soát bóng nhiều hơn Palace, Gallagher phải thích nghi với lối chơi của mình và không thực sự gây ảnh hưởng.

Mateo Kovacic là một người vận chuyển bóng ưu tú, Denis Zakaria là chuyên gia duy nhất về thể lực số 6, và Jorginho mang đến sự điềm tĩnh và những đường chuyền tiến bộ. Tuy nhiên, những hạn chế của họ khiến việc tìm kiếm sự cân bằng mạnh mẽ giữa các tiền vệ trở nên khó khăn. 

Chelsea có những cầu thủ thuộc hàng giỏi nhất thế giới ở một số nhiệm vụ này. Nhưn họ không thể thực hiện tất cả ở mức đủ và không có sự kết hợp kỹ năng nào để tạo ra một hàng tiền vệ hoàn chỉnh.

Trên hàng công, hàng loạt cầu thủ tài năng của Chelsea thiếu ăn ý. Pierre Emerick Aubameyang không phải là một chân sút ngoan cường và rõ ràng là không có phong độ. Trong khi đó Kai Havertz có thể cung cấp những phẩm chất hữu ích nhưng không nhất thiết là những thứ mà Potter tìm kiếm ở một tiền đạo.

Điều này không có nghĩa là đội hình của Chelsea không có tài năng. Nó chỉ đơn giản là thiếu các kiểu cầu thủ có thể biến tầm nhìn chiến thuật của Potter thành hiện thực.

Những cầu thủ như Christopher Nkunku và Joao Felix sẽ mang đến cho ông sự linh hoạt và kỹ thuật tấn công xuất sắc, nhưng toàn đội còn rất nhiều việc phải làm. Potter không phải là vô tội vì những kết quả tồi tệ của Chelsea, nhưng ông cần thời gian để nhào nặn lại đội hình hỗn loạn này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: