Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tại sao Kylian Mbappe cần World Cup này hơn Lionel Messi?

Trước trận chung kết World Cup vào Chủ nhật tại Sân vận động Lusail, có rất nhiều người đã bàn về di sản mà Messi để lại. 

Anh vẫn đang góp mặt tại kỳ World Cup cuối cùng với các đồng đội Argentina. Rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng và tràn đầy cảm xúc phía sau anh.

Trong khi đó ĐT Pháp cố gắng trở thành quốc gia đầu tiên liên tiếp vô địch World Cup kể từ Brazil năm 1958 và 1962. Dẫn đầu là Kylian Mbappe, đồng đội ở Paris Saint-Germain của Messi.

Cả hai cầu thủ đã có 5 bàn thắng trong giải đấu cho đến nay. Nhìn về lịch sử, Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 16 đội World Cup 2018. Mbappe thực hiện thành công quả phạt đền trước khi ghi hoàn thành cú đúp. 

Messi đã có một vài pha kiến ​​tạo nhưng lại là một con số đáng thất vọng vào ngày hôm đó ở Kazan. Tại Qatar, anh đã gần đạt được phong độ tốt nhất có thể trong giới hạn của một cơ thể 35 tuổi mệt mỏi. 

Mbappe đã có huy chương của nhà vô địch 4 năm về trước. Thế nhưng chúng ta có thể lập luận rằng chính Mbappe chứ không phải Messi mới thực sự cần chức vô địch năm nay. 

Từ một quan điểm hoàn hảo và lãng mạn, trận chung kết là tất cả về Messi. Anh có thể nâng cao một giải thưởng luôn lảng tránh mình. Messi có thể cùng với thần tượng vĩ đại khác của Argentina là Diego Maradona trở thành một ảo thuật gia vô địch World Cup.

Nhưng, ngay cả khi Messi bị đánh bại lần thứ năm trong sáu trận chung kết với Argentina, vị trí của anh trong làng huyền thoại vẫn được đảm bảo. Sự vĩ đại của anh hoàn toàn được công nhận. 

Đại đa số người hâm mộ bóng đá sẽ coi anh là một trong hai hoặc ba cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Một số lượng lớn trong số đó sẽ chọn anh là người đứng đầu, bất kể điều gì sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Đối với Mbappe, tài năng thú vị nhất đã xuất hiện trong 5 năm qua, vị thế tương tự vẫn chưa đạt được. Anh rõ ràng có nhiều thời gian và khả năng để khẳng định mình. Thế nhưng khoảng thời gian 4 năm rưỡi giữa cậu bé vàng của nước Pháp ở Nga và hiện tại mang đến một sự tò mò.

Kể từ tháng 8 năm 2018, chỉ có Robert Lewandowski (191) ghi được nhiều bàn thắng hơn trên mọi đấu trường ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu so với 148 của Mbappe. Anh là một trong ba người cùng với Messi và Lewandowski có hơn 200 lần tham gia vào bàn thắng.

Những cầu thủ ghi hơn 100 bàn ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Lưu ý: Bảng dưới đây bao gồm tất cả các trận đấu kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2018.

Xét về số phút ghi bàn, anh đứng thứ ba sau Lewandowski và Erling Haaland. Trong khi đó Mbappe cũng thuộc nhóm 3 người có tỷ lệ chuyển hóa cú sút vượt quá 20%.  

Nó vẽ nên một bức tranh về Mbappe, cầu thủ từng hai lần vào chung kết World Cup, hoạt động như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu ở giữa hai đỉnh cao đó. Vậy nên Mbappe cần chức vô địch năm nay để khẳng định bản thân mình.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: