Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tại sao Premier League không cần Quả bóng Vàng vẫn đáng xem?

Premier League đã lâu không có cầu thủ giành Quả bóng Vàng. Nhưng giải đấu này vẫn ngày càng phát triển và đang là nơi có bản quyền hình ảnh cao nhất thế giới. Tại sao?

30 năm kể từ khi mùa giải đầu tiên khai mạc, Premier League hiên ngang với vị thế của mình là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công của họ, nhưng chắc chắn siêu sao không phải là một trong số đó.

Nhiều người lầm tưởng rằng Premier League là một giải đấu quy tụ những siêu sao, nhưng sự thật không phải vậy.

Hãy điểm qua các ngôi sao lớn nhất từng thi đấu tại đây và bạn có ai? 

Cristiano Ronaldo – người nổi danh nhờ thi đấu xuất sắc cho M.U và chính là kẻ cuối cùng từng nhận được Quả bóng vàng khi đang thi đấu tại Premier League, nhưng ai cũng hiểu anh chỉ đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp ở Real Madrid. 

David Beckham, người đã chuyển sang Tây Ban Nha ở tuổi 28? 

Hay là Zlatan Ibrahimovic, người tới Premier League ở tuổi xế chiều và cũng không trụ lại quá lâu?

Thierry Henry? Wayne Rooney? Kevin De Bruyne? Mohamed Salah? Đó là những cầu thủ tài năng. Nhưng ngay cả ở thời kỳ mà họ bùng nổ nhất,cũng chưa có ai trở thành một mẫu cầu thủ quá vượt trội,  đứng số 1 thế giới.

Trong 20 lần bầu chọn Quả bóng Vàng gần nhất, các cầu thủ thi đấu ở Premier League chỉ cán đích trong Top 5 vỏn vẹn 17/100 lần. 

Trong đó, người đứng trong Top 5 nhiều nhất là Thierry Henry 3 lần, Cristiano Ronaldo 2 lần và 12 người khác mỗi người 1 lần. Tuy nhiên điều đó cũng không ảnh hưởng đến uy tín và độ hấp dẫn của Premier League.

Bởi Premier League luôn mang lại cảm giác “hấp dẫn” và cạnh tranh đặc biệt cho người xem bóng đá. Có 4 lý do cho điều này: 

Hầu hết các mặt sân đều rất đẹp, đó là điều có thể khẳng định. So sánh với các mặt sân tại Serie A hay La Liga hoặc Bundesliga, có thể thấy chất lượng sân tại Premier League là cao hơn hẳn. 

Nhưng sân đẹp là chưa đủ, Premier League đầu tư khá nhiều vào hệ thống hình ảnh để đem lại một sân cỏ hoàn mỹ nhất trên màn ảnh nhỏ.

Các cổ động viên nhiệt tình. Khán giả ở Anh nổi tiếng là cuồng nhiệt tới mức “toxic”. Nhưng chính sự điên rồ, chính những màn “combat” nảy lửa đó mới là thứ khiến chúng ta cảm thấy phấn khích và cảm thấy trận đấu hấp dẫn hơn.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt. Nếu Serie A đề cao chiến thuật, La Liga đề cao kỹ thuật thì Premier League đề cao thể hình và tốc độ.

Các trận đấu thường diễn ra rất nhanh với những tinh huống ăn miếng trả miếng liên tiếp, giúp chúng ta luôn phải tập trung để theo sát từng tình huống.

Các cầu thủ đều chiến đấu quên mình. Đây có lẽ thứ khiến Premier League nổi bật hơn hẳn so với các giải đấu khác. Với bản quyền hình ảnh quá cao, tất cả các đội bóng được xem là “chiếu dưới” đều cần dành điểm để trụ lại Premier League.

Và với khoản tiền dành được từ đó, họ có một doanh thu khổng lồ để mua sắm những cầu thủ khá chất lượng từ những đội bóng tầm khá ở các giải đấu khác. 

Các đội bóng nhỏ cũng hiểu được Premier League có nhiều người xem như thế nào, hiểu chỉ cần một trận thắng trước các ông lớn sẽ đem giúp tên họ xuất hiện trên các mặt báo, các phương tin truyền thông ra sao.

Nên khi đối đầu vớ Big 6, chúng ta dễ thấy những kẻ tầm trung, hay thậm chí đặc biệt là những kẻ đang đua trụ hạng đều đá với 100% sức lực để có được chiến thắng.

Và 4 yếu tố trên luôn áp dụng cho hầu hết các trận đấu ở Premier League theo cách mà nó không có ở bất kỳ nơi nào khác.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: