Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Takuma Asano: Từ cầu thủ bị lãng quên của Arsenal trở thành người hùng World Cup

Từ việc bị ngăn cản thi đấu ở Premier League cho đến bàn thắng vào lưới Đức, cầu thủ chạy cánh Takuma Asano đang dần tỏa sáng.

“Takuma là một tiền đạo trẻ tài năng và rất có ích cho tương lai,” Arsene Wenger nói vào năm 2016 khi tiết lộ bản hợp đồng mới đầy bất ngờ của Arsenal.

“Cậu  ấy đã có một khởi đầu ấn tượng trong sự nghiệp của mình ở Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn cậu ấy sẽ phát triển trong vài năm tới.”

Wenger vừa đúng vừa sai.

Takuma Asano thực sự đã khởi đầu tốt ở quê nhà nhưng đã mất hơn “vài năm” để anh phát triển.

Asano ban đầu xuất hiện trên con đường thành công nhanh chóng khi anh gia nhập nhà vô địch J-League Sanfrecce Hiroshima vào năm 2013 ở tuổi 18. Anh luôn khẳng định được mình ở đội một.

Đến năm 2015, khi Hiroshima giành được danh hiệu thứ ba trong bốn mùa giải, anh là tiền đạo dẫn đầu của họ. Asano ghi 9 bàn thắng sau 34 trận đấu, đồng thời ẵm giải tân binh của năm.

Asano cũng đã tạo dựng tên tuổi ở cấp độ quốc tế.

Năm 2016, anh đã mang về cho Nhật Bản danh hiệu vô địch U23 châu Á đầu tiên của họ. Asano đã ghi hai bàn thắng trong chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Hàn Quốc. Sau đó anh được chọn tham dự Thế vận hội Rio vào cuối năm, ghi 2 bàn dù Nhật Bản bị loại ở vòng bảng.

Màn trình diễn của anh đã lọt vào mắt xanh của Wenger, người từng huấn luyện Nagoya Grampus Eight ở Nhật Bản. Asano đã chuyển đến London vào tháng 7/2016 ở tuổi 21.

Tuy nhiên, Asano ngay lập tức gặp phải rắc rối khi bị từ chối cấp giấy phép lao động.

Vào thời điểm đó, các cầu thủ đến từ bên ngoài Liên minh châu  u (EU) phải có một số lần khoác áo quốc tế nhất định hoặc phải trả nhiều hơn một khoản phí cụ thể. Asano rõ ràng không có điều đó. Vậy nên anh bị ngăn cản chơi ở Premier League.

Tuy nhiên, tiềm năng mà Wenger hy vọng sẽ khai thác được là rõ ràng. Một người rê bóng nhanh và khéo léo, phong cách trực tiếp của anh có thể đã thu hút Arsenal.

Chắc chắn, những người đồng hương của anh không nghi ngờ gì rằng Asano có khả năng làm được những điều tuyệt vời.

“Anh ấy là sự kết hợp giữa Eden Hazard và Theo Walcott”, nhà báo Nhật Bản Koki Harada trả lời Bleacher Report vào năm 2016.

“Asano rất nhanh và có khả năng tìm kiếm khoảng trống phía sau hậu vệ. Anh ấy không chỉ là một tay săn bàn mà còn là một người tạo ra cơ hội.

“Biệt danh của anh ấy là ‘Báo đốm’ vì khả năng chạy nhanh và săn bóng.”

Trong ba mùa giải tiếp theo, Asano được cho mượn đến Đức khi Arsenal cố gắng sắp xếp các thủ tục giấy tờ của anh.

Asano đã đạt được một số thành công khi giúp Stuttgart giành chức vô địch 2. Bundesliga mùa 2016-17. Thế nhưng hai giải đấu Bundesliga sau đó với Stuttgart và Hannover 96, anh lại tỏ ra kém thành công hơn. Asano chỉ ghi được 1 bàn sau 28 trận cộng lại.

Năm 2018, anh có tên trong đội hình sơ bộ của Nhật Bản tham dự World Cup. Thế nhưng huấn luyện viên Vahid Halilhodzic đã cho rằng các vấn đề của Asano ở Arsenal là lý do khiến anh không được chọn cho chuyến đi đến Nga.

Đến năm 2019, Asano đã rơi vào tình cảnh đầy hoang mang.

Tổng giám đốc Hannover, Horst Heldt, không bị thuyết phục bởi chính sách cho mượn của Asano. Ông đã cố tình để tiền đạo này rời đội của mình trong hai tháng cuối cùng để tránh kích hoạt điều khoản mua bắt buộc.

Bản thân Asano đã mất tự tin. “Ở mùa giải này, tôi đã liên tiếp gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu cũng như không thể để lại kết quả nào,” anh viết trên blog cá nhân.

“Tôi nghĩ rằng đó là một mùa giải khó khăn, khắc nghiệt và thất vọng khi nhìn lại. Điều duy nhất tôi có thể tự tin là cảm thấy rằng mình có thể ‘trưởng thành’ mỗi ngày.

“Tôi muốn làm hết sức mình một lần nữa từ đây để kết nối sự phát triển với kết quả!”

Khi đó Asano còn một năm hợp đồng với Pháo thủ. Anh cần một khởi đầu mới và được phép ra đi.

Anh đã trải qua hai mùa giải với Partizan Belgrade và cuối cùng đã tìm lại được phong độ.

Vào mùa 2020/21, Asano ghi 18 bàn sau 33 trận SuperLiga của Serbia. Nhờ đó anh được Bochum đưa trở lại bóng đá Đức vào cuối mùa giải.

Asano cũng đã được chào đón trở lại đội tuyển Nhật Bản sau hai năm vắng bóng trên đấu trường quốc tế. Anh luôn hiện diện trong suốt vòng loại thành công của Nhật Bản.

Giải đấu World Cup của anh có khởi đầu không thể tốt hơn trước Đức. Asano đã ghi bàn thắng ở phút thứ 83 để đảm bảo chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Wenger luôn nói Asano là một trong những tương lai. Anh ấy đã chứng minh điều đó là đúng. Nó chỉ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: