Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Thầy gì sau hành trình của tuyển Việt Nam tại AFC Futsal Championship

Như vậy, dù đã nỗ lực hết sức nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam đã chính thức dừng bước tại tứ kết AFC Futsal Championship sau thất bại 1-8 trước nhà đương kim vô địch Iran.

Sau World Cup Futsal 2022, tuyển Việt Nam có biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo khi chia tay huấn luyện viên Phạm Minh Giang.


Người được lựa chọn thay thế là huấn luyện viên Diego Giustozzi. Chiến lược gia người Argentina sở hữu Profile cực khủng khi từng đoạt chức vô địch World Cup Futsal 2016 cùng đội tuyển Colombia.

Sau 6 tháng cầm quân, ông Diego Giustozzi lập tức chứng minh được đẳng cấp khi giúp tuyển Futsal Việt Nam lột xác hoàn toàn so với thời huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

4 trận đấu tại AFC Futsal Championship vừa qua, Futsal Việt Nam đã cho thấy sự cải thiện rõ rệt về mặt lối chơi, tư duy chiến thuật và đặc biệt là tâm lý thi đấu.



Huấn luyện viên Diego Giustozzi cũng thay máu đáng kể lực lượng khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ mới, đặc biệt trong số này Thái Huy đã có màn tỏa sáng rực rỡ. Cầu thủ người Bình Thuận chính là một trong những nhân tố chơi xuất sắc nhất toàn giải.

Dấu ấn lớn nhất của tuyển Futsal Việt Nam được thể hiện trong trận đấu gặp Futsal Saudi Arabia ở lượt trận thứ. Đoàn quân của HLV Diego Giustozzi tự tin triển khai lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả.



Hồ Văn Ý cùng các đồng đội đã làm quá tốt trước hệ thống power-play của Saudi Arabia. Futsal Việt Nam tận dụng thành công 2 cơ hội thủ thành đội bạn lên cao để có 2 bàn thắng từ phần sân nhà.

Đến trận đấu với Nhật Bản, có thể khó tin thế nhưng đó là trận cầu Futsal Việt Nam đã chơi ngang ngửa với đội bóng mạnh thứ 2 khu vực.



Futsal Việt Nam chỉ để thua bởi 2 khoảnh khắc quá xuất thần của số 11 bên phía Nhật Bản. Nhìn cách đại diện Đông Á ăn mừng như vừa vô địch World Cup sau khi tiếng còi hết trận vang lên cũng đủ để thấy được họ đã phải trải qua một trận đấu căng thẳng đến nhường nào. 

Thất bại nặng nề trước Futsal Iran vừa qua đơn giản chỉ là khoảng cách chênh lệch đẳng cấp quá lớn. Tương lai phía trước vẫn còn rất dài và tuyển Futsal Việt Nam hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa cùng HLV Diego Giustozzi.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: