Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang: “Nói tiếng Việt… khó quá!”

Thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang của CLB Công An Hà Nội đang cố gắng cải thiện khả năng giao tiếp để có thể trao đổi với các đồng đội và HLV.

Mới đây khi chia sẻ với tờ Sportovy (Slovakia), anh nói:

“Khi mới về lại Việt Nam, tôi còn không biết chào bằng tiếng Việt. Nói chuyện bằng tiếng Việt thực sự khó nhưng tôi sẽ cố gắng cải thiện. Tôi tin mình sẽ tiến bộ và không lệ thuộc vào tiếng Anh, điều mà ít người ở đây biết.”



Tờ báo Slovakia tiết lộ thủ môn này chưa hoàn tất thủ tục đăng ký thi đấu. Đó là điều phức tạp hơn hẳn so với các giải VĐQG châu Âu. 

Anh mới gia nhập tân binh Công An Hà Nội và đang chờ ngày ra mắt V.League. Ở vòng 1 gặp Bình Định, Patrik không được đăng ký thi đấu. Thay vào đó người bắt chính là Bùi Tiến Dũng, dự bị là Đỗ Sỹ Huy.

Patrik cũng chia sẻ rằng anh đã mạo hiểm rời khỏi vùng an toàn để về Việt Nam thi đấu. Trước đó anh đang có sự nghiệp ổn định tại giải VĐQG Slovakia.

“Tôi đã từ chối về Việt Nam trong một thời gian dài. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp cho sự thay đổi. Sau khi cân nhắc lời mời, tôi đã đồng ý sang châu Á thi đấu, gia nhập CAHN. 


“Tôi rời khỏi vùng an toàn của mình vì muốn tìm hiểu sự mới mẻ, một nền văn hóa mới, suy nghĩ mới.”

Đáng chú ý Patrik có một người anh trai là Emil Lê Giang cũng từng về Việt Nam thi đấu. Thế nhưng Emil không thành công. Đó có thể coi là động lực của thủ môn Việt kiều trong hành trình khẳng định mình tại V-League.

“Tuy là người mới nhưng tôi muốn nỗ lực cho việc cạnh tranh danh hiệu của đội. Các đồng đội đều có sự chuẩn bị kỹ thuật tuyệt vời, họ rất nhanh nhẹn và chăm chỉ. 


“Đó giống như DNA của người Việt mà tôi đang mang trong mình. Mọi người đều nỗ lực thể hiện với đạo đức và kỷ luật.”

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: