Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tìm hiểu lý do HLV Troussier chỉ dùng 4 ngày để tập trung ĐT Việt Nam

Khá bất ngờ khi tân HLV Philippe Troussier chỉ dùng đúng 4 ngày để hội quân đội tuyển Việt Nam. Thậm chí Rồng Vàng không đá giao hữu vào FIFA Days, trong khi U23 tập trung cả tháng.

Như chúng ta đã biết, ông thầy người Pháp chỉ tập trung ĐTQG tập luyện đúng bốn ngày (từ ngày 9 đến 12-3). Sau đó họ sẽ trở lại CLB để thi đấu V-League. Nguyên do HLV Troussier làm như vậy là để làm quen với các học trò tại tuyển quốc gia. Nên nhớ rằng ông hiểu cầu thủ U23 Việt Nam nhiều hơn vì từng dẫn dắt U19 cách đây hai năm.

Vấn đề lớn hơn mà tân thuyền trưởng hướng đến là muốn các tuyển thủ học hỏi triết lý bóng đá mới. Đặc biệt ông muốn gắn bó 2 thế hệ cầu thủ khi cho họ thực hiện các bài tập giống nhau. 

Một tính toán khác mà chiến lược gia người Pháp nhắm đến là cho các học trò sớm hiểu rõ cách chơi chung. Phải đến đến cuối năm 2023, Rồng Vàng mới thi đấu ở vòng loại World Cup 2026.

Khi cho ĐTQG Việt Nam và U23 tập cùng nhau, HLV Troussier áp dụng chung một giáo án. Sau đó là trận đấu nội bộ để các cầu thủ trẻ U23 học hỏi.

Dù chỉ có 4 ngày hội quân, các ngôi sao ĐT Việt Nam vẫn tập luyện nhiệt tình và luôn truyền kinh nghiệm cho lứa đàn em. Đội trưởng Hùng Dũng chia sẻ: 

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm việc với thầy mới. Điều quan trọng là các cầu thủ U-23 sẽ học hỏi những kinh nghiệm mà chúng tôi đã từng trải qua ở nhiều giải đấu lớn. Việc tập luyện cùng nhau sẽ giúp các cầu thủ U-23 tự tin hơn. Họ mới là tương lai của bóng đá VN”.

Trong năm 2023, đội tuyển U23 sẽ có nhiều giải quốc tế lớn hơn. Vậy nên không bất ngờ khi HLV Troussier cần đến một tháng để tập trung cho các cầu thủ trẻ. Ngay sau SEA Games 32 kết thúc, thầy trò HLV Troussier sẽ tham dự vòng loại Olympic Paris 2024, vòng loại U23 châu Á.

Chính vì muốn đầu tư đội tuyển U23 VN nên ông Troussier đành phải bỏ qua các trận giao hữu FIFA Day của ĐT Việt Nam. Thời điểm này ông Troussier phải dẫn dắt đội tuyển U23 VN đá giải ở Qatar. Khó khăn của ông chính là chưa thể giao việc cho cộng sự như thầy Park từng làm.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: