Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 10 đội tuyển vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup

Đối với nhiều người hâm mộ bóng đá, World Cup luôn tạo ra một số ký ức sống động nhất. Trong đó phải kể đến những đội tuyển đã khiến nhiều người mê hoặc. Đó là những đội tuyển nào?

Đội tuyển Đức World Cup 2014

Tại kỳ World Cup 2014, Đức đã vô địch trên đất Brazil với sức mạnh đáng sợ. Họ vượt qua Bồ Đào Nha ở vòng bảng với tỷ số 4-0. Tại vòng tứ kết, họ đánh bại đội tuyển Pháp. Đặc biệt ở trận bán kết, Đức đè bẹp chủ nhà Brazil tới 7-1. Cuối cùng trận chung kết chứng kiến khoảnh khắc tỏa sáng trong hiệp phụ của Mario Gotze giúp Đức thắng Argentina để giành chiếc cúp vàng.

Đội tuyển Hà Lan World Cup 1974

Có lẽ ai cũng đều biết đến cụm từ ‘bóng đá tổng lực’. Đội tuyển Hà Lan tại World Cup 1974 chính là những người khởi xướng cụm từ này.

Dẫn đầu Hà Lan khi đó là tiền đạo huyền thoại Johan Cruyff và huấn luyện viên Rinus Michels. Năm đó họ đã chơi thứ bóng đá đẹp và mang tính cách mạng, lần lượt loại bỏ những Argentina và Brazil được đánh giá cao. Chỉ tiếc rằng Hà Lan đã thua Tây Đức trong trận chung kết.

Đội tuyển Brazil World Cup 2002

Đội tuyển Brazil năm 2002 mang đến những cầu thủ huyền thoại. Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo, Kaka, Roberto Carlos và Cafu được rất nhiều người yêu mến cho đến tận ngày nay.

Brazil đã thắng 7 trận trên con đường giành cúp vàng. Họ đánh bại Đức 2-0 trong trận chung kết, ấn định tổng 18 bàn thắng ở giải đấu.

Đội tuyển Hungary World Cup 1954

Hungary 1954 luôn được coi là Thế hệ vàng đối với người dân nước này. Cầu thủ vĩ đại nhất chính là Ferenc Puskas, người được đặt tên cho giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó còn những cái tên như Sandor Kocsis, Nandor Hidegkuti và Joszef Bozsik.

Dù họ đã thua Tây Đức trong trận chung kết nhưng vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Đội tuyển Argentina World Cup 1986

Đối với nhiều người, chức vô địch World Cup 1986 mà Argentina có được đến từ sự xuất sắc của Diego Maradona. Dù cho Jorge Luis Burruchaga và Oscar Ruggeri là những ngôi sao nổi tiếng nhưng Maradona tỏa sáng trên tất cả.

Khoảnh khắc ông dẫn bóng vượt qua nhiều hậu vệ tuyển Anh luôn được coi là một trong những bàn thắng vĩ đại nhất thế giới.  

Đội tuyển Ý World Cup 1982

Hòa 3 trận vòng bảng nhưng vẫn vô địch, đội tuyển Ý 1982 đã đem đến rất nhiều bất ngờ. Trên con đường giành cúp vàng, họ đã đánh bại Argentina, Brazil, Ba Lan và Tây Đức. Nếu như Paolo Rossi giành được Chiếc giày vàng thì Gaetano Scirea và Franco Baresi đã cùng nhau giữ vững hàng phòng ngự.

Đội tuyển Pháp World Cup 1998

Giống như Brazil 2002, đội tuyển Pháp 1998 sở hữu những ngôi sao sáng như Thierry Henry, Lilian Thuram, Marcel Desailly, Patrick Vieira và Zinedine Zidane.

Les Blues ghi được 15 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần sau 7 trận. Họ cũng vượt qua Brazil một cách dễ dàng với thắng lợi 3-0. Zidane lập 1 cú đúp, bàn còn lại đến từ công của Petit.

Đội tuyển Tây Ban Nha World Cup 2010

Tây Ban Nha 2010 là một trong những đội mang tính biểu tượng nhất của nền bóng đá hiện đại.

Với Xavi và Andres Iniesta, Tây Ban Nha sở hữu hai trong số những chân chuyền tốt nhất của bóng đá thế giới. Trong khi đó ở phía trên, họ có 2 tiền đạo xuất chúng là David Villa và Fernando Torres.

Trong trận chung kết với Hà Lan, Iniesta là người hùng khi ghi bàn hiệp phú giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng sít sao 1-0.

Đội tuyển Tây Đức World Cup 1974

Tây Đức chính là đội tuyển đã đánh bại Hà Lan của Johan Cruyff tại chung kết World Cup 1974.

Họ được dẫn dắt bởi “Hoàng đế” Franz Beckenbauer cực kỳ tài năng. Tây Đức đã chế ngự sự tinh tế, hào nhoáng trong lối chơi của Hà Lan. Trong khi đó Gerd Muller vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất giúp Tây Đức giành cúp vàng.

Đội tuyển Brazil World Cup 1970

Brazil đã có 5 lần lên ngôi tại World Cup và đội hình năm 1970 được coi là vĩ đại nhất. 

Khi đó họ sở hữu những cái tên như Pele, Carlos Alberto, Jairzinho và Tostao. Không một đội nào có thể đứng vững trước Brazil. Họ đã đánh bại đội tuyển Ý tới 4-1 trong trận chung kết.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: