Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 10 những cầu thủ trên 30 tuổi có mức phí chuyển nhượng cao nhất

Casemiro đã chuyển đến Man Utd với mức phí vào khoảng 70 triệu bảng, tuy nhiên anh không phải là cầu thủ trên 30 tuổi có phí chuyển nhượng cao nhất.

Động thái nhanh chóng của Manchester United đã giúp họ ký được hợp đồng với Casemiro trong tuần này. Số tiền mà Quỷ Đỏ phải trả cho Real Madrid là 60 triệu bảng và thêm 10 triệu bảng phụ phí. 

Tuy nhiên, thỏa thuận này không thể biến tiền vệ người Brazil trở thành cầu thủ trên 30 tuổi đắt giá nhất mọi thời đại. Thay vào đó, người đồng đội cũ ở Real Madrid và cũng đang chơi tại Man Utd, Cristiano Ronaldo mới là cầu thủ dẫn đầu. Vào tháng 7 năm 2018, Juventus đã trả một khoản tiền khổng lồ lên tới 100 triệu euro cho Real Madrid để ký hợp đồng với Ronaldo.

Điều đó đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích vì khi ấy nhiều người hâm mộ Madrid cảm thấy đội bóng con cưng đã bán ‘cỗ máy ghi bàn’ quá sớm. Trước đó Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa giành được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Sau khi Ronaldo ra đi, họ có 4 năm liền không thể lên ngôi C1. Phải đến mùa giải trước, Los Blancos mới có lần thứ 14 bước lên đỉnh Châu  u.

Ronaldo đã ghi 81 bàn trong 3 năm ở Juventus, vô địch Serie A trong hai mùa giải đầu tiên. Thế nhưng anh không thể tìm thấy thành công ở đấu trường châu lục và trở lại đội bóng cũ Man United vào năm 2021.

Như vậy Casemiro hiện giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ trên 30 tuổi đắt giá nhất. Anh ấy phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là xoay chuyển tình thế của Man United sau hai trận thua liên tiếp tại Premier League.

Casemiro đã vượt qua một cầu thủ mà vụ chuyển nhượng đó đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi được Barcelona công bố vào tháng 8 năm 2020: Miralem Pjanic. Cầu thủ người Bosnia và Herzegovina, hiện 32 tuổi, đã ký hợp đồng với Barca từ Juventus với mức phí 60 triệu euro. Pjanic chỉ có sáu lần ra sân cho Barca trong giai đoạn 2020-21 và trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn tại Besiktas. 

Một cầu thủ khác của Barcelona là Robert Lewandowski đứng thứ 4 trong danh sách. Đội chủ  sân Camp Nou đã trả cho Bayern Munich 45 triệu euro để ký với cầu thủ 33 tuổi từng hai lần đoạt Chiếc giày vàng châu  u, mặc dù anh chỉ còn một năm hợp đồng.

Theo sau tiền đạo người Ba Lan là một cựu cầu thủ từng đá cho đội chủ sân Camp Nou: tiền vệ Paulinho. Cầu thủ 34 tuổi đã thực hiện một loạt các thương vụ chuyển nhượng khó hiểu. Anh gia nhập Barcelona từ Guangzhou Evergrande với mức phí 40 triệu euro vào năm 2017. Paulinho đã trở lại câu lạc bộ của Trung Quốc một năm sau đó dưới dạng cho mượn, trước khi ký hợp đồng với mức phí 42 triệu euro.

Dưới đây là danh sách top 10 cầu thủ trên 30 tuổi đắt giá nhất thế giới:

Cristiano Ronaldo (Real Madrid -đến  Juventus): 100 triệu euro (2018)

Casemiro (Real Madrid đến Manchester United): 70 triệu euro (2022)

Miralem Pjanic (Juventus đến Barcelona): 60 triệu euro (2020)

Robert Lewandowski (Bayern Munich đến Barcelona): 45 triệu euro (2022)

Paulinho (Barcelona đến Guangzhou Evergrande): 42 triệu euro (2019)

Leonardo Bonucci (Juventus đến AC Milan): 42 triệu euro (2017)

Kalidou Koulibaly (Napoli đến Chelsea): 40 triệu euro (2022)

Radja Nainggolan (Roma đến Inter Milan): 38 triệu euro (2018)

Gabriel Batistuta (Fiorentina đến Roma): 36 triệu euro (2000)

Jasper Cillessen (Barcelona đến Valencia): 35 triệu euro (2019)

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: