Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 cầu thủ già nhất trong lịch sử World Cup: Ronaldo có thể vượt qua không?

Khi bước sang tuổi 40, hầu hết các cầu thủ đều đã giải nghệ hoặc chuyển sang chơi bóng ở các sân đấu nhỏ hơn như 5 người. Thế nhưng vẫn có một số cầu thủ đặc biệt vẫn miệt mài ra sân tại World Cup. Hãy cùng theo dõi 5 cầu thủ già nhất trong lịch sử World Cup.

1. Essam El-Hadary (45 tuổi 161 ngày)

Ai Cập vs Ả Rập Saudi – 25/6/2018

Sau thất bại trong hai trận đấu đầu tiên của Ai Cập tại FIFA World Cup 2018, họ không có nhiều lý do để quyết tâm khi bước vào trận đấu cuối cùng với Ả Rập Xê Út. Nhờ đó mà thủ môn Essam El-Hadary đã được trao cơ hội thi đấu. Qua đó anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup. Thậm chí anh cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất ra mắt sân chơi này.

Đó là một ngày thi đấu ấn tượng của El-Hadary. Anh đã cứu 1 quả phạt đền trong hiệp một, qua đó trở thành thủ môn châu Phi đầu tiên cản phá quả phạt đền tại vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên Ai Cập vẫn thua 1-2 chung cuộc.

2. Faryd Mondragón (43 tuổi 3 ngày)

Colombia vs Nhật Bản – 24/6/2014

Với việc Colombia đã giành vé dự vòng loại trực tiếp, trận cuối cùng gặp Nhật Bản của họ không mấy quan trọng. Do đó huấn luyện viên trưởng José Pékerman đã cho phép Faryd Mondragón ra sân khi tỷ số đã là 3-1 cho Colombia. Qua đó thủ môn này trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới chơi tại World Cup thời điểm đó.

Ngoài ra anh cũng giữ một kỷ lục quan trọng. Anh từng là một phần của đội tuyển Colombia tham dự World Cup 1998 tại Pháp. Khoảng cách 15 năm 363 ngày là khoảng thời gian dài nhất mà một cầu thủ phải chờ đợi giữa hai trận đấu World Cup.

3. Roger Milla (42 tuổi 39 ngày)

Cameroon vs Nga – 12/6/1994

Roger Milla không chỉ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup vào thời điểm đó, tiền đạo này còn ghi bàn duy nhất cho Cameroon trong trận thua Nga 1-6. Từ đó anh để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất tại World Cup và vẫn tồn tại cho đến nay.

Milla đã kết thúc sự nghiệp của mình khi chơi 77 lần cho Cameroon sau khi ra mắt vào năm 1973, ghi được 43 bàn thắng. Lần ra mắt World Cup của anh ấy là vào năm 1982, bắt đầu trong cả ba trận đấu vòng bảng của họ. Sau World Cup 1994, Milla tiếp tục thi đấu thêm hai mùa giải ở Indonesia trước khi kết thúc sự nghiệp.

4. Pat Jennings (41 tuổi)

Bắc Ireland vs Brazil – 12/6/1986

Đó là một kỷ niệm sinh nhật đáng nhớ với Pat Jennings ở tuổi 41. Ông đã chơi tại vòng chung kết World Cup 1986 trong trận đấu với Brazil. Chỉ đáng tiếc rằng Brazil quá mạnh khiến Bắc Ireland phải đón nhận thất bại 0-3.

Khá kỳ lạ khi Jennings đã từ giã sự nghiệp bóng đá sau mùa giải 1984-1985 tại Arsenal và được thay bởi John Lukic. Thế nhưng ông vẫn tiếp tục chơi cho đội dự bị của câu lạc bộ cũ Tottenham Hotspur để duy trì phong độ.

Trong suốt một sự nghiệp lừng lẫy của mình, ông được ca ngợi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Jennings đã chơi hơn 1.000 trận đấu chuyên nghiệp, trong đó có 119 trận cho Bắc Ireland (nhiều thứ hai trong lịch sử sau Steven Davis). Jennings cũng từng ghi bàn vào lưới Man Utd tại giải Charity Shield năm 1967 khi còn chơi cho Tottenham Hotspur.

5. Peter Shilton (40 tuổi 292 ngày)

Anh vs Ý – 7/7/1990

Mặc dù không tham dự vòng chung kết World Cup cho đến khi 32 tuổi nhưng Peter Shilton chắc chắn đã bù đắp được khoảng thời gian đã mất. Trận đấu cuối cùng trong số 17 lần ra sân của ông là play-off tranh hạng ba năm 1990. Trận đấu đó kết thúc bằng thất bại cho đội tuyển Anh. Shilton đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận đấu. Ông có 125 lần ra sân cho Tam Sư, nhiều nhất trong lịch sử.

Khi nghĩ về những khoảnh khắc nổi bật của Shilton trong các giải đấu World Cup, rõ ràng sẽ là bàn thắng ‘Bàn tay của Chúa’ của Maradona. Thế nhưng điều đáng nhớ là trong ba kỳ World Cup, Shilton đã giữ sạch lưới 10 trận – một kỷ lục chung được giữ cùng với Fabien Barthez của Pháp.

Năm 1990 không phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Shilton. Ông tiếp tục chơi bóng ở giải VĐQG cho đến mùa giải 1996-1997 ở đội bóng hạng ba Leyton Orient. Tại đó ông đã chơi trận đấu thứ 1.000 tại Giải bóng đá Anh ở tuổi 47 trước khi giải nghệ vào cuối mùa giải. Đáng buồn thay, Shilton không bao giờ được ra sân ở Premier League vì phải ngồi dự bị tại West Ham United và Coventry City.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: