Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 cầu thủ tiềm năng mà Southgate nên bổ sung cho ĐT Anh (P2)

Sau Ben White và James Ward-Prowse, đội tuyển Anh nên gọi thêm 3 cầu thủ tiềm năng nào để bay đến Qatar?

James Maddison

James Maddison đã cố tình ăn vạ để giành được một quả phạt đền trong trận hòa 0-0 ảm đạm của Leicester với Crystal Palace. Với tấm thẻ vàng phải nhận, đó đã là thẻ vàng thứ năm của cầu thủ 25 tuổi tại Ngoại hạng Anh. Điều đó đã khiến anh bị treo giò 1 trận. Đây cũng là một mùa giải Leicester có khởi đầu tệ hại khi mới kiếm được 5/30 điểm tối đa.

Tuy nhiên HLV Brendan Rodgers và nhiều cựu cầu thủ khác rất mong muốn Maddison được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia. Lần gần nhất anh được góp mặt đã đến từ tháng 11/2019. 

Phát biểu sau chiến thắng 4-0 gần đây của Leicester trước Nottingham Forest – trong đó Maddison lập một cú đúp, bao gồm một cú sút phạt tuyệt vời – Rodgers đã than phiền Southgate tiếp tục bỏ qua Maddison. “Thật đáng tiếc,” ông nói và nhấn mạnh thành tích ghi bàn xuất sắc của số 10 kể từ đầu mùa giải trước (17 bàn, 10 kiến ​​tạo).

Và Rodgers đã đúng khi đưa ra thống kê đó. Harry Kane là cầu thủ Anh duy nhất ghi được nhiều bàn thắng hơn ở Premier League (26 bàn, 10 kiến ​​tạo) kể từ đầu mùa giải 2021/22. Một trong những sự phù hợp nhất của tuyển Anh cho vai trò số 10, Maddison sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời trong hệ thống này.

Jarrod Bowen

Phil Foden và Bukayo Saka là hai phương án tấn công thuận chân trái ấn tượng của ĐT Anh. Thế nhưng sự tấn công trực diện với cường độ cao của Jarrod Bowen mang đến một khía cạnh khác đáng để họ sử dụng. Cầu thủ của West Ham đã có tên trong hai lần triệu tập gần nhất.

Anh đã gây ấn tượng trong trận ra mắt trước Hungary vào tháng Sáu. Khi đó anh là một trong số ít những cầu thủ chơi tốt của Tam sư trong trận thua 0-1 trước Hungary.

Bowen đã có thi đấu thành công ở mùa trước. Anh ghi 18 bàn thắng trên mọi đấu trường giúp West Ham đứng thứ 7 trên BXH và lọt vào bán kết Europa League. Anh là một trong 6 cầu thủ đạt được 2 con số về số pha kiến ​​tạo ở Premier League trong mùa 2021/22. Chỉ có Mo Salah và Trent Alexander-Arnold kiến tạo nhiều hơn 10 lần của anh Bowen. Kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có chín cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn anh ở Premier League.

Southgate có thể để Bowen là phương án tấn công thuận chân trái duy nhất trên băng ghế dự bị. Bowen cũng là một trong những cầu thủ thực hiện nhiều quả phạt góc thành công tại Premier League. Kể từ đầu mùa giải 2020/21, 27% số quả phạt góc của anh đã tìm được đồng đội. Chỉ có hai cầu thủ thực hiện ít nhất 100 quả phạt góc như vậy trong thời gian đó (Pascall Groß và Trent Alexander-Arnold) là chính xác hơn.

Ivan Toney

Ivan Toney đã không ra sân trong lần đầu tiên được triệu tập cho các trận đấu tại Nations League vào tháng trước. Thế nhưng phong độ của Ivan Toney sẽ giúp anh có thể góp mặt cùng đội tuyển Anh tham dự World Cup. 

Chỉ có Erling Haaland (15) và Harry Kane (9) là ghi được nhiều bàn thắng hơn ở Premier League so với 8 bàn của tiền đạo Brentford mùa này. Trên khắp 5 giải đấu hàng đầu châu  u, chỉ có Haaland, Kane, Robert Lewandowski (9), Neymar (9) và Jonathan David (9) là có số bàn thắng nhiều hơn Toney.

Sau khi giành được Chiếc giày vàng khi ghi 31 bàn thắng kể từ hạng nhất Anh 2020/21, Toney đang ngày càng hoàn thiện bản thân. Kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có một tiền đạo người Anh là Jamie Vardy đạt hiệu suất ghi bàn kỳ vọng lớn hơn (3,21) so với Toney (1,78). 

Cầu thủ 26 tuổi này đã tạo ra một số pha dứt điểm khá đặc biệt trong thời gian đó. Anh có một cú đánh gót vào lưới Brighton vào đêm thứ Sáu tuần trước. Tiếp theo cú sút phạt vào lưới Leeds đầu mùa giải này. Cuối cùng là khả năng dứt điểm trên chấm 11m.

Quả phạt đền của Toney trong chiến thắng 2-0 của Brentford trước Brighton là lần thứ 20 anh thực hiện thành công cho The Bees. Trong suốt sự nghiệp của mình (không kể loạt đá luân lưu), Toney đã sút penalty 26 lần và trượt duy nhất 1 lần. Anh ấy cũng đã thực hiện thành công 6 trong số 7 loạt sút luân lưu. Trong bối cảnh tuyển Anh cần một chân sút phạt đền, Toney chắc chắn là một vũ khí quan trọng cần có trên băng ghế dự bị tại World Cup.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: