Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử World Cup: Pele không phải số 1

Chơi tại World Cup luôn là một giấc mơ với rất nhiều thiếu niên. Trong lịch sử World Cup, đã có những cầu thủ trẻ may mắn thực hiện được giấc mơ này. Hãy cùng xem đâu là 5 cầu thủ trẻ nhất.

1. Norman Whiteside (17 tuổi 40 ngày)

Bắc Ireland vs Nam Tư – 17/6/1982

Khi còn là một cầu thủ trẻ, Norman Whiteside đã ngay lập tức được so sánh với ngôi sao người Bắc Ireland, George Best. Thậm chí anh còn được chính George Best chiêu mộ đến Manchester United. Bất chấp một số thất bại do chấn thương ban đầu, anh vẫn trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử World Cup.

Whiteside chỉ xuất hiện trong hai trận đấu chuyên nghiệp cho Man Utd trước khi Billy Bingham gọi tiền đạo này vào đội hình tham dự World Cup 1982 của Bắc Ireland. Whiteside đã ra sân ở trận mở màn gặp Nam Tư. Tuy nhiên anh đã phải nhận thẻ vàng, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất bị phạt thẻ vàng trong lịch sử FIFA World Cup.

Thật đáng kinh ngạc, Bắc Ireland đã lọt vào tứ kết World Cup 1982, trong đó có chiến thắng nổi tiếng 1-0 trước Tây Ban Nha để vượt qua vòng bảng. 4 năm sau, Whiteside cùng ĐT Bắc Ireland trở lại World Cup. Tuy nhiên họ đã không thể vượt qua vòng bảng.

Đáng buồn thay, trong vòng mười năm kể từ khi ra mắt World Cup, Whiteside buộc phải từ giã sự nghiệp bóng đá do chấn thương đầu gối kéo dài những năm cuối sự nghiệp. Anh kết thúc sự nghiệp của mình với 39 lần khoác áo Bắc Ireland, ghi được 9 bàn thắng.

2. Samuel Eto’o (17 tuổi 98 ngày)

Cameroon vs Ý – 17/6/1998

Cùng ngày với trận ra mắt của Whiteside nhưng là 16 năm sau, Samuel Eto’o đã chào sân World Cup trong trận thua 0-3 của Cameroon trước Ý. Qua đó anh để trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử World Cup.  

Eto’o chỉ xuất hiện trong 24 phút vào năm 1998 nhưng đến năm 2002, anh đã cùng Cameroon giành danh hiệu vô địch Cúp các quốc gia châu Phi liên tiếp và huy chương vàng Olympic. Từ đó anh được hy vọng có thể dẫn dắt đội tuyển lặp lại thành tích lọt vào trận tứ kết World Cup 1990. Tuy nhiên họ lại một lần nữa bị loại ở vòng bảng.

 

Eto’o đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Cameroon với 56 bàn. Đến năm, Eto’o tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế với 116 lần khoác áo đội tuyển, nhiều thứ ba trong lịch sử Cameroon.

3. Femi Opabunmi (17 tuổi 100 ngày)

Nigeria vs Anh – 12/6/2002

Nhìn chung, giải đấu năm 2002 là một nỗi thất vọng đối với Nigeria khi họ nhận hai thất bại trước Argentina và Thụy Điển. Thế nhưng trận hòa 0-0 với Anh đã chứng kiến ​​Femi Opabunmi trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử World Cup.

Cầu thủ chạy cánh này đã bứt phá trong năm trước nhờ một số màn trình diễn xuất sắc tại World Cup dành cho lứa tuổi dưới 17. Trong đó anh có cú hat-trick vào lưới Australia khi giành Quả bóng đồng với tư cách là cầu thủ xuất sắc thứ ba trong giải đấu.

Đáng lẽ ra đó là sự khởi đầu của một sự nghiệp đầy hứa hẹn  với sự quan tâm từ những cái tên như Manchester United, Arsenal và Lyon. Tuy nhiên đáng buồn thay, trong vòng bốn năm, Opabunmi buộc phải từ giã mọi sự nghiệp bóng đá do một vấn đề về mắt.

4. Salomon Olembé (17 tuổi 184 ngày)

Cameroon vs Áo – 11/6/1998

6 ngày trước khi Eto’o ra mắt, Salomon Olembé đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Cameroon tại vòng chung kết FIFA World Cup. Trước đó anh đã đột phá trong màu áo đội tuyển quốc gia vào năm trước khi ra mắt tại sân vận động Wembley cũ đối đầu  Anh khi mới 16 tuổi.

Olembé đã tiếp tục gây ấn tượng trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của anh với Nantes ở Ligue 1. Khi đó danh tiếng của anh dần nở rộ chỉ vài tháng trước World Cup 1998. Thế nhưng đó cũng là kỳ World Cup duy nhất trong sự nghiệp của anh. Cuối cùng Olembe đã giành được 65 lần khoác áo ĐTQG và là một phần của đội giành chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi năm 2000 và 2002. 

5. Pelé (17 tuổi 234 ngày)

Brazil vs Liên Xô – 15/6/1958

Pele chính là cầu thủ lập kỷ lục ban đầu, sở hữu hầu hết các kỷ lục trẻ nhất tại World Cup. Mọi chuyện có thể khác đi nếu Pelé không dính chấn thương đầu gối. Trong trận đấu với Liên Xô, ông thậm chí còn hỗ trợ cho bàn thắng thứ hai của Vavá giúp Brazil đánh bại đối thủ 2-0.

Ông cũng trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử World Cup với pha lập công vào lưới Xứ Wales tại tứ kết. Chiến thắng 5-2 của Seleção trước Pháp ở bán kết đã chứng kiến ​​Pelé trở thành cầu thủ ghi hat-trick trẻ nhất lịch sử. Đến trận chung kết với Thụy Điển, ông đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn trong một trận chung kết World Cup khi mới 17 tuổi 249 ngày.

Đối với Pelé, đây chỉ là sự khởi đầu vì ông cuối cùng đã góp mặt trong 4 kỳ World Cup, 3 lần giành được danh hiệu Jules Rimet.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: