Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 điểm đáng nói trước thềm vòng 17 Premier League: Haaland ‘trở về nhà’

Premier League đã trở lại và như mọi khi, chúng tôi hãy cùng thảo luận về một số điểm đáng chú ý trước vòng 17.

Kỷ nguyên Lopetegui tại Wolves

Ngay trước khi Ngoại hạng Anh tạm nghỉ, Wolves cuối cùng đã bổ nhiệm Julen Lopetegui làm HLV mới của họ. HLV người Tây Ban Nha đã có 6 tuần để nắm bắt vai trò này. Ông đã bắt đầu bằng chiến thắng trước Gillingham ở Carabao Cup vào giữa tuần.

Wolves đứng cuối bảng Premier League khi giải đấu khởi động lại vào Ngày tặng quà. Do đó Lopetegui có một danh sách nhiệm vụ khá lớn để thực hiện. Các bàn thắng luôn là một vấn đề đối với Wolves. Trong khi sự vững chắc phòng thủ trong quá khứ đã biến mất ở những tháng đầu tiên mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, nền tảng là vững chắc. Với Ruben Neves và Matheus Nunes, Lopetegui có một cặp tiền vệ chất lượng. Với việc Sasa Kalajdzic phải nghỉ thi đấu trong phần lớn mùa giải, Wolves sắp đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với Matheus Cunha từ Atletico Madrid để giải quyết các vấn đề tiền đạo.

Wolves sẽ đối đầu với một đội bóng đang rơi tự do là Everton vào Ngày tặng quà. Đó là một trận đấu mà Lopetegui không thể để thua.

Liverpool sẵn sàng để bắt đầu lại?

Liverpool đã chơi dưới mức tốt nhất của họ trong mùa giải này và đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League. Khoảng cách với top 4 là 7 điểm. Do đó đoàn quân của Jurgen Klopp cần tìm động lực nếu không muốn bỏ lỡ suất dự Champions League.

Việc tạm dừng mùa giải đã mang lại cho Liverpool và Klopp thời gian quý báu để suy ngẫm. Việc không có nhiều cầu thủ Liverpool tham dự World Cup có thể mang lại lợi ích cho họ trong nửa sau của chiến dịch. Liverpool chỉ có 7 cầu thủ ở Qatar mùa đông này, ít hơn nhiều so với Manchester City (16), Manchester United (13), Chelsea (12), Tottenham (11) và Arsenal (10).

Trong số đó, chỉ có Ibrahima Konate đi đến trận chung kết. Trent Alexander-Arnold và Fabinho đóng vai trò phụ, chỉ thi đấu tổng cộng 123 phút.

Thời gian nghỉ cũng cho phép những người như Curtis Jones, Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita lấy lại thể lực và cải thiện các lựa chọn của Klopp. Diogo Jota cũng sắp trở lại thi đấu. Trước chuyến làm khách tới Aston Villa, đã đến lúc Liverpool được nạp năng lượng để khởi động và tạo ra những kết quả tốt nhất.

Arsenal cần cứu tinh ghi bàn khi Jesus vắng mặt

Arsenal đã bị giáng một đòn mạnh sau khi Gabriel Jesus ngồi ngoài cho đến mùa xuân 2023. Chấn thương đầu gối của tiền đạo này tại World Cup cần phải phẫu thuật.

Jesus là nhân vật trung tâm giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu giải đấu. Jesus đá chính mọi trận đấu kể từ khi anh đến từ Manchester City vào mùa hè. Trong 14 lần ra sân đó, anh đã tham gia trực tiếp vào 10 bàn thắng.

Eddie Nketiah dự kiến ​​​​sẽ xuất hiện trong suốt thời gian tới. Cầu thủ 23 tuổi này đã phải vật lộn để giành lấy vị trí tại Arsenal. Thế nhưng anh đã ghi được 13 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải trước.

Tuy nhiên, Arsenal sẽ cần các bàn thắng từ những vị trí khác. Họ sẽ hy vọng Martin Odegaard và Gabriel Martinelli có thể tiếp tục phong độ ở mùa giải này. 

Áp lực lên Graham Potter?

Graham Potter khởi đầu rực rỡ sau khi dẫn dắt Chelsea, với chuỗi 9 trận bất bại ban đầu đã thổi một bầu không khí tích cực qua Stamford Bridge.

Kể từ đó là một sự sa sút khá rõ rệt. Đỉnh điểm là trận thua 1-4 trước đội bóng cũ Brighton đã bắt đầu một vòng xoáy đi xuống. Những trận thua tiếp theo trước Arsenal và Newcastle khiến Chelsea đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Họ đứng dưới Brighton và kém top 4 8 điểm.

Chelsea đang không tận dụng được cơ hội ngay từ đầu. Kể từ khi Graham Potter đến vào đầu tháng 9, chỉ có Wolves và Crystal Palace có số liệu xG (bàn thắng kỳ vọng) tệ hơn đội bóng phía tây London.

Đã đến lúc cho Hakim Ziyech một cơ hội? World Cup đã cho thấy anh ấy có thể hiệu quả như thế nào. Sự sáng tạo của Ziyech có thể được sử dụng rất nhiều ở thời gian tới.

Haaland ‘trở về nhà’

Haaland chưa bao giờ xác định mình là ai khác ngoài người Na Uy. Thế nhưng anh có một mối quan hệ đặc biệt với Thành phố Leeds và câu lạc bộ bóng đá tại đây. Sinh ra ở Anh trong thời gian cha anh ở Leeds United, Haaland đã theo sát Whites trong suốt thời niên thiếu. Giờ đây anh sẽ đối đầu với Leeds lần đầu tiên tại Premier League.

Phía đối diện sẽ là Jesse Marsch, HLV cũ của anh tại Red Bull Salzburg. Marsch hiểu Haaland hơn ai hết và hiểu nhiệm vụ mà anh phải đối mặt. 

Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi bàn thắng thứ 24 trong mùa giải trong chiến thắng tại Carabao Cup của Man City trước Liverpool. Anh cũng có 18 bàn sau 13 trận mùa này. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: