Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 11 Ngoại hạng Anh

Đội bất bại cuối cùng tại Premier League là Man City đã phải đón nhận thất bại vào cuối trước. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Kỷ lục kết thúc

Manchester City đã không thua một trận sân khách nào tại Ngoại hạng Anh kể từ ngày khai mạc mùa giải 2021/22. Đội bóng của Pep Guardiola cũng là đội duy nhất bất bại mùa này này và có cách biệt 13 điểm so với chủ nhà Liverpool.

Man City đã thi đấu bùng nổ trong mùa giải này, trung bình ghi hơn 3 bàn mỗi trận. Tuy nhiên, bộ tứ vệ bên phía Liverpool gồm James Milner, Joe Gomez, Virgil Van Dijk và Andrew Robertson đã bảo toàn được mành lưới.

Đội khách đã kết thúc với bàn thắng kỳ vọng chỉ là 0,94. Họ chỉ tạo ra đúng một cơ hội lớn trong trận thua này. Trong khi đó Liverpool có chỉ số xG là 2,04 và 5 cơ hội lớn trước đội đối thủ.

Đó là một lời nhắc nhở đầy mạnh mẽ. Liverpool vẫn là một trong những đội mạnh nhất giải đấu và đừng loại họ ra khỏi cuộc đua vô địch.

Màn trình diễn của các nhà vô địch?

Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 trước Leeds United để giữ vững vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ cũng tạo ra 4 điểm so với nhóm bám đuổi. Mặc dù vậy, chiến thắng này không hề thuyết phục.

Mikel Arteta chứng kiến ​​đội bóng của mình sút hỏng khá nhiều (16-9), đánh mất 2 cơ hội lớn (3-1) và tạo ra đúng 0,55 xG. Đội chủ nhà Leeds sở hữu xG gấp ba lần so với Arsenal: 1,86. 

Tuy nhiên đó là loại kết quả mà các nhà vô địch đều phải trải qua. Họ không thể chơi vượt trội trong mọi trận đấu. Nhưng điều đó không nên xảy ra nhiều lần nếu Arsenal muốn cạnh tranh ngôi vô địch.

Sự tỏa sáng của Mason Mount 

Mason Mount đã có phong độ tốt sau khi Graham Potter được bổ nhiệm. Anh đã không có một bàn thắng hay một pha kiến ​​tạo nào trong mùa này dưới thời Thomas Tuchel. Thế nhưng cú đúp vào lưới Aston Villa đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên 4 trong 2 trận gần nhất.

Mason Mount đã tỏa sáng ở Villa Park và được chấm 9 điểm. Mount đã ghi hai bàn, trong đó có một cú sút phạt ngoạn mục. Anh cũng hoàn thành tất cả các pha qua người của mình. Ngoài ra những đường chuyền xa đạt độ chính xác 100%. Mount cũng thu hồi bóng thành công 6 lần.

Frank Lampard phải thay đổi

Trước trận đấu với Tottenham, Everton có thành tích phòng ngự tốt nhất Premier League. Tuy nhiên, có một vấn đề lớn hơn là khả năng ghi bàn của họ.

Everton đã bị chủ nhà Tottenham đánh bại 2-0 chung cuộc. Trong khi đó họ chỉ có 4 cú sút và số cơ hội tạo ra là 0,43 xG. Việc tập trung phòng ngự khiến cho đoàn quân của HLV Frank Lampard gặp khó khi bị thủng lưới. Lúc đó họ không có một phương án tấn công hiệu quả nào để đưa ra.

8 bàn thắng trong 10 trận ra đấu của Everton đã chỉ ra điều đó. Đã đến lúc Frank Lampard phải thay đổi.

Hãy nhớ cái tên Dominic Solanke

Dominic Solanke đã ghi bàn và kiến ​​tạo khi Bournemouth hòa Fulham 2-2 tại Craven Cottage.

Cầu thủ 25 tuổi đã góp dấu giày vào 2 bàn thắng và thu hồi bóng thành công 2 lần. Anh là một mối đe dọa thực sự với mọi hàng phòng ngự. Solanke cũng đang có phong độ ấn tượng ở thời điểm này. 

Hiện anh đã đóng góp vào 5 bàn thắng (2 bàn và 3 kiến ​​tạo) trong 5 lần ra sân gần nhất cho Bournemouth. Không phải ngẫu nhiên khi đội bóng của anh đã bất bại trong những trận đấu đó.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: