Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 điểm nhấn sau trận Argentina vs Croatia: Ma thuật của Messi

Như vậy Argentina đã chính thức tiến vào trận chung kết sau khi đánh bại Croatia 3-0. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này.

Ma thuật của Lionel Messi

Trong 30 phút đầu tiên, Messi đã chơi  khá thầm lặng. Tuy nhiên khi Argentina cần đến Messi nhất, anh đã lên tiếng rất đúng lúc. Ở phút 33, thủ môn Dominik Livakovic đã phạm lỗi với Julian Alvarez trong vòng cấm khiến Croatia phải nhận phạt đền.

Không hề ngạc nhiên khi Messi đủ bình tĩnh để đánh bại chuyên gia cản phá penalty Livakovic. Sau khi mở tỷ số, anh tiếp tục trình diễn kỹ thuật của mình trong hiệp 2. 

Đến phút thứ 68, Messi rê dắt bóng khéo léo để vượt qua trung vệ đang chơi rất hay là Josko Gvardiol. Sau đó anh chuyền cho Julian Alvarez sút tung lưới Croatia. 

Kết thúc trận đấu, Messi có được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Màn trình diễn xuất sắc của siêu sao 35 tuổi đã đưa Argentina tiến đến trận chung kết.

Hàng thủ tan nát của Croatia

Croatia tiến đến vòng bán kết với sự tự tin về hàng phòng ngự. Kết cấu giữa các tuyến lý tưởng giúp họ tạo ra sự chắc chắn cần thiết. 

Bên cạnh đó trong tay HLV Zlatko Dalic còn có trung vệ trẻ rất tiềm năng là Josko Gvardiol. Đứng trong khu gỗ là thủ thành Livakovic luôn mang đến sự yên tâm.

Tuy nhiên những yếu tố trên của Croatia dễ dàng bị hạ gục bơi Messi và các đồng đội. Trong bàn thua đầu tiên, trung vệ Dejan Lovren rất bị động không thể kèm Alvarez. Từ đó dẫn đến pha phạm lỗi trong vòng cấm của thủ môn Livakovic.

Với bàn thua thứ 2, hàng thủ của Argentina không đủ tốc độ để theo kịp Alvarez. Cuối cùng bàn thua thứ 3 là thất bại của Gvardiol trước Messi ở tình huống 1 vs 1.

Sự tỏa sáng của Alvarez

Có lẽ nhiều người không biết rằng Alvarez là tân binh của Man City vì tài năng của Erling Haaland đã che mờ điều đó. Thế nhưng khi trở về Argentina, Alvarez đang tỏa sáng rực rỡ. Anh là sự lựa chọn số 1 của HLV Lionel Scaloni và khiến Lautaro Martinez phải ngồi dự bị.

Tiền đạo 22 tuổi này sở hữu tốc độ nhanh, chiếm lĩnh không gian tốt để trở thành mũi nhọn lợi hại của Argentina. Nhờ đó mà anh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đầy ấn tượng.

Kết thúc buồn cho Luka Modric  

Như vậy Modric đã không thể có lời chia tay đẹp với kỳ World Cup cuối cùng. Ở độ tuổi 37, anh không thể duy trì được sự ổn định, dẻo dai cũng như khả năng điều tiết lối chơi. Qua đó màn trình diễn của Modric trong trận đấu với Argentina không tốt. 

Có lẽ tuổi tác đã ảnh hưởng nặng đến tài năng của Modric. Đây là trận đấu thứ 161 cho Croatia của ngôi sao Real Madrid kể từ năm 2006. Trải qua 16 năm lẫy lừng, giờ là lúc kỷ nguyên của Modric khép lại.

Cơ hội cuối cùng cho Messi

Lần đầu tiên Argentina vô địch World Cup là năm 1986 với biểu tượng mang tên Diego Maradona. Sau 36 năm chờ đợi, giờ là lúc giấc mơ vô địch World Cup thứ 2 của Argentina sắp trở thành hiện thực.

Messi chắc chắn là người nhận được nhiều kỳ vọng nhất cho điều này. Năm 2014, anh cùng các đồng đội đã thua trận chung kết trước đội tuyển Đức. Giờ là cơ hội cuối cùng cho sự nghiệp vẻ vang của Messi.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: