Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 ‘Thế hệ vàng’ chưa từng vô địch World Cup: Nỗi thất vọng của Bỉ

Sự già cỗi đã khiến cho Bỉ bị loại ngay ở vòng bảng World Cup 2022. Bên cạnh Thế hệ vàng’ của Bỉ, trong lịch sử World Cup còn chứng kiến những ‘Thế hệ vàng’ nào không đáp ứng được kỳ vọng?

Hungary (1950-1956)

Hungary là đội tuyển thống trị bóng đá quốc tế trong những năm 1950. Mighty Magyars thường được coi là một trong những đội tuyển quốc gia vĩ đại.

Ferenc Puskás và Sándor Kocsis là những ánh sáng dẫn đầu của đội tuyển này. Họ đã đánh bại những siêu cường quốc ở thời kỳ đỉnh cao. Chiến thắng 6-3 trước Anh tại Wembley năm 1953 được gọi là ‘Trận đấu của thế kỷ’. 

Nándor Hidegkuti đã lập hat-trick trong chiến thắng đó khi Hungary gây náo loạn ở London.

Một năm sau, Hungary tiếp đón Anh trong trận tái đấu và gây ra thất bại nặng nề nhất từ ​​trước đến nay dành cho Tam Sư. Hungary đã thắng 7-1 tại Budapest.

Họ cũng đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội 1952. Từ năm 1950 đến năm 1956 họ chỉ thua 1/50 trận trên mọi đấu trường. Cay đắng rằng trận thua đó đến từ trận chung kết World Cup 1954 khi Hungary bị Tây Đức đánh bại 3-2.

Cách mạng Hungary năm 1956 đã gây ra sự tan rã sớm của một đội tuyển mang tính biểu tượng.

Hà Lan (Thập niên 1970)

Bóng đá tổng lực là chủ đề bàn tán của làng túc cầu trong những năm 1970. Hà Lan chính là đội tuyển mang đến lối chơi này.

Rinus Michels là bộ não đằng sau cuộc cách mạng đưa người Hà Lan tỏa sáng trên đấu trường thế giới. 

Đội bóng được xây dựng dựa trên tài năng của Johan Cruyff, cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thời đại đó. Ông là người giành 3 Quả bóng vàng trong 4 năm từ 1971 đến 1974.

Thế hệ Vàng của Hà Lan bao gồm các ngôi sao như Johan Neskeen, Rob Rensenbrink và Ruud Krol. Nòng cốt là các đội Feyenoord và Ajax, những người đã giành được bốn Cúp C1 liên tiếp vào đầu những năm 1970.

Hà Lan đã tiến gần đến chức vô địch nhưng đã hai lần thất bại đau đớn. Họ để thua trước Tây Đức trong trận chung kết World Cup 1974. Bốn năm sau, Hà Lan thua 1-3 trước chủ nhà Argentina trong hiệp phụ.

Bồ Đào Nha (2000-2006)

Sự lạc quan lên cao ở Bồ Đào Nha sau sự xuất hiện của một số tài năng thú vị vào đầu những năm 1990. Họ đã vô địch U20 World Cup liên tiếp vào năm 1989 và 1991.

Khi những năm 1990 kết thúc và bước sang thiên niên kỷ mới, đội tuyển Bồ Đào Nha đã trưởng thành. Họ là một đội có khả năng thách thức các danh hiệu lớn. 

Luis Figo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên kể từ Eusebio giành Quả bóng Vàng năm 2000. Ông lànhân vật tiêu biểu trong một đội bóng đầy tài năng, với những người như Rui Costa và Vítor Baía. 

Sau chiến dịch World Cup không tốt năm 2002, Bồ Đào Nha đã đăng cai tổ chức Euro 200. Thế hệ Vàng ban đầu của họ đã được bổ sung thêm một làn sóng tài năng mới.

Những người như Deco và Ricardo Carvalho đã gây ấn tượng khi Porto vô địch Champions League, trong khi siêu sao tuổi teen Cristiano Ronaldo đang nổi lên nhanh chóng. 

Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết trên sân nhà nhưng đã thua Hy Lạp, tạo ra một cơn địa chấn lớn. Sau đó việc bị loại ở bán kết World Cup 2006 đã chấm dứt quãng thời gian họ là kẻ thách thức những danh hiệu hàng đầu.

Anh (2002-2006)

Những thất bại của Thế hệ vàng nước Anh đã được thảo luận trong suốt thập kỷ qua. Đó là một đội gồm nhiều ngôi sao được cho là xuất sắc nhất thế giới nhưng chưa bao giờ tiến gần đến thành công của giải đấu.

Trong số những cầu thủ Anh thua Bồ Đào Nha ở tứ kết tại Euro 2004, 8 trong số đó đã vô địch Champions League sau này. Ngoài ra Michael Owen đã giành Quả bóng Vàng năm 2001, còn Sol Campbell đã cùng Arsenal vô địch Premier League với chiến tích bất bại.

Dưới sự dẫn dắt của Sven-Göran Eriksson, lứa cầu thủ tài năng của Anh đã bị loại ở tứ kết ba giải đấu lớn liên tiếp. 

Sự bè phái của câu lạc bộ, chiến thuật cứng nhắc và nỗ lực đưa những ngôi sao tên tuổi vào một đội bóng thiếu cân bằng. Tất cả đều góp phần vào những thất bại của đội tuyển Anh.

Bỉ (2014-2022)

Việc Bỉ rời khỏi World Cup 2022 dường như là dấu chấm hết cho Thế hệ Vàng của quốc gia này. Họ là một đội tuyển già nua không thể làm được gì hơn.

Đội bóng của Roberto Martinez đứng thứ 3 tại Nga bốn năm trước. Sau khi đánh bại Brazil trong trận tứ kết, Quỷ đỏ đã bị loại ở bán kết trước nhà vô địch cuối cùng là Pháp.

Kể từ đó, nòng cốt của thế hệ vàng đã ngấp nghé ngưỡng 30 tuổi. Những ngôi sao như Eden Hazard và Romelu Lukaku sa sút phong độ ở cấp CLB.

Martinez đã trải qua 6 năm cầm quân, khoảng thời gian chứng kiến ​​đội tuyển Bỉ sở hữu những tài năng đẳng cấp thế giới như Kevin De Bruyne, Hazard và Thibaut Courtois. 

Việc họ không thể vô địch là một thành tích kém cỏi. Bỉ đã được xếp hạng là quốc gia số một thế giới trong 3 năm rưỡi từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2022.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: