Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022

Lionel Messi sẽ không thể vô địch World Cup nếu không sự xuất sắc của thủ môn Emi Martinez. Dưới đây là danh sách gồm 5 thủ môn xuất sắc nhất trong giải đấu.

5. Hugo Lloris (Pháp)

World Cup đã kết thúc với Lloris trong thất vọng ở trận chung kết. Thế nhưng anh có thể ngẩng cao đầu sau một số màn trình diễn tuyệt vời cho Pháp ở vòng loại trực tiếp. Đặc biệt là trận đấu với Anh ở tứ kết.

Đội trưởng ĐT Pháp đã làm mọi thứ để đến trận chung kết. Tuy nhiên thành tích cản phá các quả phạt đền của anh không tốt. Lloris không cản phá được cú sút nào trong số 9 quả phạt đền mà anh phải đối mặt trong các loạt đá luân lưu của Pháp.

4. Wojciech Szczesny (Ba Lan)

Wojciech Szczesny đã có một pha cứu thua đáng kinh ngạc khi từ chối quả phạt đền của Lionel Messi trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Ba Lan. 

Trong trận đấu trước đó với Ả Rập Xê Út, anh cũng đã cản phá được quả đá phạt đền của Salem Al-Dawsari. Sau đó anh thực hiện một pha cản phá thần kỳ ở phút tiếp theo. Ba Lan kém về tổng thể và chỉ có sự xuất sắc của Szczesny mới giúp họ tiến vào vòng 16 đội.

3. Yassine Bounou (Ma-rốc)

 

Ma Rốc trở thành đội châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. Một lý do quan trọng cho điều đó là thủ môn Yassine Bounou của họ, còn được gọi là Bono.

Thủ thành của Sevilla là người hùng trong chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Anh cản phá những nỗ lực của Carlos Soler và Sergio Busquets. 

Trong trận đấu với Bồ Đào Nha, anh đã thể hiện sự xuất sắc khi Ma Rốc thắng với tỷ số sát nút 1-0. Thủ môn Bono có thể vô cùng tự hào về tất cả những gì anh đã đạt được ở Qatar.

2. Dominik Livakovic (Croatia)

 

Dominik Livakovic được cho là thủ môn xuất sắc nhất trong suốt giải đấu. Màn trình diễn của thủ thành số một Croatia ở Qatar sẽ sống mãi trong ký ức. 

3 pha cản phá phạt đền trong loạt đá luân lưu với Nhật Bản cực kỳ ấn tượng. Sau đó nó được nối tiếp bằng màn trình diễn khó tin trước Brazil. Anh thực hiện 11 pha cứu thua trong trận, chỉ để thủng lưới 1 lần mặc dù phải đối mặt với 3,2 xGOT (bàn thắng trúng đích). Sau đó anh từ chối Rodrygo trong loạt đá luân lưu để giúp Croatia tiến vào bán kết.

1. Emi Martinez (Argentina)

Thật khó để diễn tả bằng lời với pha cản phá của Martinez đối với Randal Kolo Muani trong những giây phút cuối cùng của hiệp phụ. Sau khi Nicolas Otamendi trượt chân trong một nỗ lực cản phá, tiền đạo của Eintracht Frankfurt đã dứt điểm cận thành.

Nhưng thủ môn của Aston Villa đã xuất thần một cách chớp nhoáng để từ chối bàn thắng cuối cùng của Pháp.

Đó là một pha cứu thua của giải đấu và trong hoàn cảnh đó, nó có thể được coi là một trong những pha cứu thua hay nhất mọi thời đại.

Sau đó anh đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc khác trong việc cản phá quả phạt đền trong loạt sút luân lưu.  Nhờ đó Martinez giành được giải thưởng Găng tay vàng.

Điều đó có thể không công bằng với Livakovic nhưng trận chung kết còn quan trọng hơn. Martinez đã bước lên sân khấu lớn nhất cho đất nước của mình.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: