Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 tiền đạo bùng nổ ngay ở mùa giải đầu tiên tại Ngoại hạng Anh

Erling Haaland đã có sự khởi đầu thăng hoa ở mùa giải này năm nay. Thế nhưng trước đó cũng đã có 5 tiền đạo khác bùng nổ ngay ở mùa bóng đầu tiên. 

Gianfranco Zola

Gianfranco Zola đã đến với Chelsea vào giữa những năm 90 và nhanh chóng chứng tỏ được tài năng của bản thân.

Zola là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất của Chelsea và đóng vai trò quan trọng trong mùa giải 1996/97 thăng hoa. Năm đó đã chứng kiến ​​cầu thủ người Ý trở thành người đầu tiên giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA dù mới chuyển đến.

Anh đã ghi 12 bàn trên mọi đấu trường. Thế nhưng những bàn thắng đó chỉ là một khía cạnh nhỏ khiến Zola trở thành niềm yêu thích của người hâm mộ ngay lập tức. Những thủ thuật, các pha bóng lắt léo và thiên tài của anh đã được thừa nhận và tán thưởng.

Ruud van Nistelrooy

Niềm tin của Sir Alex Ferguson dành cho Ruud van Nistelrooy khiến ông phải chờ thêm 12 tháng để ký hợp đồng với tiền đạo này. 

Sau gần một mùa giải phải ngồi ngoài vì chấn thương, Ruud van Nistelrooy đã hoàn tất việc chuyển sang Old Trafford với mức phí kỷ lục lúc bấy giờ là 19 triệu bảng.  

Và cựu tiền đạo PSV đã chứng minh mình rất đáng để chờ đợi.

Van Nistelrooy ghi 2 bàn trong trận ra mắt trước Fulham như một dấu hiệu của những điều sắp xảy ra. Anh bắt đầu mùa giải ra mắt thăng hoa nhất từ ​​một ngôi sao nước ngoài trong lịch sử Premier League. Mùa giải đầu tiên của anh kết thúc với 36 bàn thắng trên mọi đấu trường, 23 trong số đó là ở giải VĐQG.

Man Utd đã không giành được chức vô địch mặc dù đã có những chiến tích lẫy lừng. Tuy nhiên mùa giải của Van Nistelrooy đã được ghi nhận với một loạt các giải thưởng cá nhân khi anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất của người hâm mộ PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Sir Matt Busby.

Anh đã ghi 44 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải tiếp theo – kỷ lục đối với một cầu thủ Premier League – và ghi 150 bàn trong 5 mùa giải ở Old Trafford.

Fernando Torres

Fernando Torres là cái tên tiếp theo thi đấu bùng nổ ngay sau khi chuyển đến Premier League trong màu áo Liverpool.

Torres đã ghi bàn thắng vào lưới Chelsea sau khi đón nhận đường chuyền của Steven Gerrard. Anh đã trở thành cầu thủ được yêu thích ngay lập tức.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi 33 bàn trên mọi đấu trường và trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên kể từ Robbie Fowler vào giữa những năm 90 ghi được hơn 20 bàn thắng trong một mùa Premier League.

Cú hattrick vào vào lưới Middlesbrough và West Ham là một điểm nhấn trong mùa giải chứng kiến ​​Torres về nhì sau Cristiano Ronaldo cho cả hai giải thưởng Chiếc giày vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA. Ngay cả với những thành công trong sự nghiệp lẫy lừng, có lẽ chưa bao giờ anh thăng hoa như mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool.

Sergio Aguero

Rõ ràng Sergio Aguero là một tài năng đặc biệt.

Trận ra mắt của anh ấy trước Swansea thật khó quên khi cầu thủ người Argentina vào sân từ băng ghế dự bị. Hai bàn thắng xuất sắc và một pha kiến ​​tạo là dấu hiệu của một ngôi sao lớn sắp đến.

Aguero đã ghi 8 bàn chỉ sau 5 trận để bắt đầu mùa giải thăng hoa. Anh tiếp tục tìm thấy những bàn thắng với sự đều đặn giúp Man City khép lại với chức vô địch Premier League đầu tiên. Thật phù hợp, chính Aguero đã đem về chức vô địch với một bàn thắng đã trở thành dấu ấn không thể quên của Premier League.

Diego Costa

Để hướng đến những danh hiệu trong lần thứ 2 dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho đã mang về một số tân binh mới.

Thibaut Courtois đã thay thế Petr Cech trong khung thành sau thời gian chơi cho Atletico Madrid. Trong khi đó Cesc Fabregas được đưa trở lại bóng đá Anh để mang đến sáng tạo.

Người thứ ba và có lẽ quan trọng nhất là Diego Costa, một tiền đạo đã gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu mùa giải. 

Anh đã ghi bàn trong trận ra mắt tại Burnley và ghi được 7 bàn thắng trong 4 trận đấu đầu tiên của mình. Trong đó bao gồm một hat-trick khi Chelsea đánh bại Swansea 4-2 tại Stamford Bridge.

Costa đã kết thúc mùa giải với 20 bàn thắng khi Chelsea lên ngôi vô địch. Anh giành thêm chức vô địch League Cup và lọt vào Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: