Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 vấn đề Liverpoool phải giải quyết được ở phần còn lại của Ngoại hạng Anh

Liverpool có nhiều việc phải làm nếu họ muốn cứu vãn mùa giải của mình. Dưới đây là 5 vấn đề mà họ cần phải giải quyết sớm.

Thực hiện bản hợp đồng tháng Giêng

Theo truyền thống, kỳ chuyển nhượng tháng Giêng khá thuận lợi với Liverpool. Những cái tên như Daniel Agger, Martin Skrtel, Maxi Rodriguez, Luis Suarez, Daniel Sturridge, Philippe Coutinho và Virgil van Dijk là minh chứng điển hình nhất. 

Tất nhiên, lần xuất hiện gần đây nhất vào giữa mùa giải của The Reds là Luis Diaz. Cầu thủ người Colombia ngay sau đó đã tạo ra sau tác động vào đầu năm nay. 

Giờ đây một tiền vệ mới dường như là lựa chọn rõ ràng nhất để Liverpool bắt đầu kỳ chuyển nhượng. Jude Bellingham từ Dortmund, Moises Caicedo từ Brighton hoặc Enzo Fernandez từ Benfica vẫn là những mục tiêu đáng chú ý.

Thế nhưng các lựa chọn tiền đạo của Liverpool cũng có vẻ cần thiết vào thời điểm này, nhất là khi Diogo Jota và Diaz chấn thương. Phần lớn điều đó sẽ phụ thuộc vào phong độ và thể lực của Mohamed Salah, Roberto Firmino và Darwin Nunez.  

Có lẽ những bản hợp đồng mới là cần thiết nếu Liverpool muốn tự cứu vãn mùa giải của chính mình.

Tìm cách giữ thể lực cho các cầu thủ

Không mất nhiều thời gian để sự lạc quan trước mùa giải của Liverpool biến mất. Sau chiến thắng trước Man City ở Siêu cúp Anh, họ mất Naby Keita và Curtis Jones vì ​​chấn thương. Một ngày sau, Ibrahima Konate bị chấn thương đầu gối trong trận giao hữu với Strasbourg. Sau đó Thiago Alcantara khập khiễng rời sân chưa đầy một giờ trong trận mở màn Premier League trên sân Fulham.

Kể từ đó, Klopp buộc phải thay đổi kế hoạch của mình nhiều lần. Đội hình của ông gặp phải hàng loạt vấn đề về cơ bắp và chấn thương khác nhau.

Keita, Jones, Konate và Thiago đều bỏ lỡ những phần lớn của mùa giải. Trong khi những cầu thủ như Jordan Henderson, Andy Robertson, Joel Matip, Calvin Ramsay và Alex Oxlade-Chamberlain cũng phải ngồi ngoài. Jota, người đã bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải vì bị rách gân kheo, hiện phải nghỉ thi đấu cho đến năm mới vì vấn đề về bắp chân. Trong khi  đó Diaz sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng Ba.

Ngay cả Arthur Melo, người được ký hợp đồng để xoa dịu cuộc khủng hoảng nhân lực vào cuối tháng 8, cũng không thể góp mặt. Cầu thủ người Brazil cho đến nay mới chỉ chơi được 16 phút.

Liverpool đã bổ nhiệm một bác sĩ mới của câu lạc bộ. Jonathan Power sẽ đảm nhận toàn bộ trách nhiệm vào tháng Giêng.  

Ai sẽ đá cặp cùng Van Dijk?

Van Dijk có thể không ở phong độ đỉnh cao tuyệt đối cho đến thời điểm này của mùa giải này. Thế nhưng chúng ta luôn biết anh là trung vệ số 1 Liverpool

Câu hỏi đặt ra là ai sẽ trở thành đối tác tốt nhất cho Virgil van Dijk?

Ngay bây giờ, thật khó để bỏ qua Konate, người đã nâng cao danh tiếng của mình một cách đáng kể với Pháp tại World Cup. Tốc độ, sức mạnh và khả năng chọn vị trí của cầu thủ 23 tuổi đều được thể hiện đầy đủ ở Qatar.

Nhưng cả Matip và Joe Gomez ở thời điểm hiện tại đều khỏe mạnh và sẵn sàng. Cả hai đều đã chứng tỏ trong quá khứ là những cầu thủ có năng lực hơn.

Mặc dù vậy, Gomez đã lên xuống thất thường trong mùa giải này. Trong khi đó Matip có thông số chấn thương khá dày đặc trong suốt thời gian ở Merseyside.

Còn bây giờ, chắc chắn đó sẽ là Van Dijk và Konate. 

Giúp Fabinho thực sự trở lại

Trong tất cả những bí ẩn xung quanh những tháng đầu tiên của mùa giải với Liverpool, Fabinho có lẽ là khó hiểu nhất.

Ở phong độ tốt nhất của mình, cầu thủ người Brazil là một trong những tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất. Thế nhưng anh đã không đạt phong độ đó trong mùa giải này. Anh thường tỏ ra bối rối, dễ mắc sai lầm. Kết quả là Fabinho đã bị loại khỏi một số trận đấu lớn.

Hàng tiền vệ của Liverpool nhìn chung có vấn đề. Thế nhưng sẽ bớt lo lắng hơn rất nhiều nếu Fabinho chơi ở phong độ đỉnh cao. HLV Jurgen Klopp cần giúp anh ấy lấy lại sức mạnh để giúp Liverpool vững vàng.

Giúp Darwin Nunez phát triển

Nếu phong độ của Liverpool khởi sắc ở thời gian tới thì chắc chắn điều tương tự cũng có thể xảy ra với Darwin Nunez.

Cầu thủ người Uruguay đã ghi 7 bàn sau 10 trận trước kỳ nghỉ World Cup. Ngoài ra Nunez còn ghi hai bàn trong trận giao hữu thắng AC Milan ở Dubai tuần trước.

Trong trường hợp Diaz và Jota vắng mặt, Liverpool cần Nunez duy trì phong độ đó. Cho dù ở vị trí số 9 hay nhiều khả năng là từ vai trò tấn công bên cánh trái mà anh đã thể hiện rất ấn tượng trước Tottenham và Southampton.

Không còn nghi ngờ gì nữa. Cựu cầu thủ Benfica sẽ trở thành một ngôi sao ở Anfield. Vài tháng tới sẽ là thời điểm lý tưởng để chứng minh điều đó.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: