Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Trận đấu của những con số: Đại chiến Newcastle United vs Chelsea

Newcastle United và Chelsea đang có phong độ trái ngược nhau khi bước vào cuộc đối đầu tại vòng 16 trên sân St James ‘Park.

Trong khi đội bóng của Eddie Howe đang tận hưởng một mùa giải rực rỡ thì Chelsea đã phải trải qua một vài tuần khó khăn và đang trên đà đi xuống. Vậy nên chuyến hành quân đến St James ‘Park sẽ là một bài kiểm tra thực sự dành cho The Blues.

Newcastle đang hoàn toàn khác

Trong thế giới bóng đá, người ta thích nhìn lại quá khứ. Chelsea và những người hâm mộ của họ có thể sở hữu một chút tự tin nếu nhìn lại thành tích của câu lạc bộ trước Newcastle.

The Blues đã thắng 3 trong 4 trận sân khách đã qua ở Premier League trước Magpies. Nếu Chelsea giành được chiến thắng ở vòng 16, họ sẽ thắng 3 trận liên tiếp tại St James ‘Park lần đầu tiên kể từ năm 1958.

Tương tự, Chelsea đã thắng 7 trong 8 trận đấu gần nhất trước Newcastle, bao gồm cả bốn trận liên tiếp vừa qua mà không để thủng lưới.

Nhưng Newcastle mùa này rõ ràng là một đối thủ hoàn toàn khác. Họ sẽ chơi một trận đấu ở Premier League với vị thế đội bóng đứng thứ 3 trên BXH lần đầu tiên kể từ tháng 11/2011. Đây cũng là lần đầu tiên Newcastle đối mặt với Chelsea khi xếp trên đối thủ sau 12 năm rưỡi .

Một chiến thắng sẽ giúp Newcastle giành được 5 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên sau 8 năm.

Chelsea trên đà đi xuống

Graham Potter đã làm nên lịch sử sau khi bất bại 9 trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Thế nhưng kể từ đó họ đã thua 3/4 trận.

Trận thua 0-2 hôm thứ Tư trước Manchester City ở vòng ba EFL Cup không phải là một cú sốc lớn. Tuy nhiên nó khiến tinh thần Chelsea đi xuống hơn sau thất bại 1-4 trước Brighton và 0-1 trên sân nhà trước Arsenal.

Thất bại ở vòng 16 sẽ khiến Chelsea thua ba trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ tháng 11/2015.

Hàng công Chelsea có vấn đề

Một phần vấn đề của Chelsea là sự bế tắc trước khung thành. Đó là hậu quả của việc họ đã để hai tiền đạo Timo Werner và Romelu Lukaku ra đi trước mùa giải.

Chỉ có 5 câu lạc bộ mùa này sở hữu ít cú sút hơn so với Chelsea (151). Trung bình một trận The Blues tung ra 11,6 cú sút, thấp nhất kể từ mùa giải 1997/98.

Ngược lại, chỉ có Liverpool và Manchester City sở hữu có nhiều cú sút hơn Newcastle (208). Trung bình Newcastle có 14,9 lần dứt điểm mỗi trận, cao nhất kể từ mùa 2013/14.

Chelsea có ít nhất hai cầu thủ đã từng đối đầu với Newcastle trong quá khứ. Pierre-Emerick Aubameyang đã tham gia vào 9 bàn thắng trong những lần gặp Newcastle trên mọi đấu trường. Trong khi đó Raheem Sterling đã ghi 6 bàn thắng trong 6 trận đấu đã qua trước Magpies.

Almiron đang tỏa sáng

Sự thay đổi của Almiron tại Newcastle thực sự đặc biệt, nhất là trong bối cảnh những bình luận miệt thị của Jack Grealish xuất hiện hồi đầu năm nay.

Cầu thủ người Paraguay đã lột xác hoàn toàn trong mùa giải này. Vừa qua anh được công bố là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 của Premier League.

Almiron đã có 8 bàn sau 14 trận tại Premier League mùa này, chỉ ít hơn 1 bàn so với 110 trận đấu trước đó của anh cộng lại.

Nếu có bàn thắng vào lưới Chelsea, ​​anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong năm trận đấu liên tiếp cho câu lạc bộ kể từ khi Joe Willock ghi được trong 7 trận vào cuối mùa 2020/21.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: