Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tranh cãi xoay quanh quả penalty dành cho Argentina trước Croatia: Liệu có thiên vị?

Trong trận đấu với Croatia, Argentina đã được hưởng phạt đền và từ đó mở tỷ số. Tuy nhiên đã có nhiều tranh cãi bùng nổ xung quanh quả penalty này.

Argentina đã dẫn trước Croatia 1-0 nhờ cú sút phạt đền của Messi. Trước đó thủ thành Dominik Livakovic đã phạm lỗi với Julian Alvarez trong vòng cấm. Bởi vậy trọng tài Daniele Orsato đã nhanh tay chỉ vào chấm phạt đền. 

Tuy nhiên theo cựu danh thủ Gary Neville, phán quyết trên của ông vua áo đen là sai lầm. Neville nhận định rằng chính Alvarez tự lao vào thủ thành của Croatia. Ông nói: 

“Đó không thể là một quả phạt đền. Livakovic đã lao ra và dừng lại. Chính Alvarez lao vào cậu ấy. Livakovic không thể làm gì khác trong trường hợp đó.”

Bên cạnh đó Ian Wright và Roy Keane cũng đồng ý với nhận định của Neville. Huyền thoại Arsenal Ian Wright chia sẻ: “Alvarez chắc hiểu rằng nếu cậu ấy sút, thủ môn sẽ bắt được vì bóng bay vào giữa gôn. Livakovic chỉ có thể đứng đó chứ không làm được gì khác. Quyết định này thật sai lầm.”

Roy Keane thêm vào: “Không phủ nhận rằng hàng thủ chơi kém nhưng tôi nghĩ rằng tình huống 11m khá nặng tay.”

Thế nhưng cựu tiền đạo Shearer đã bác bỏ ý kiến của 3 người trên. Theo ông, đây là một pha xử lý hay của Alvarez: “Ý tưởng rõ ràng. Alvarez đã cố gắng đưa bóng qua thủ môn và bị phạm lỗi. Quyết định phạt đền là đúng đắn.”

Cựu thủ môn đội tuyển Anh Rob Green cũng cho rằng trọng tài không có nhiều lựa chọn. Green nhận định: “Ông ấy phải đưa ra quyết định lập tức khi tình huống va chạm xảy ra. Đã có tiếp xúc rõ ràng đến từ Livakovic. Vậy nên 11m không hề sai.”

Sau khi Messi mở tỷ số, Alvarez đã tỏa sáng để lập cú đúp. Nhờ đó Argentina giành thắng lợi 3-0 để tiến vào chung kết. Họ sẽ đối đầu với một trong hai đội là Pháp hoặc Ma Rốc.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: