Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Trợ lý Lee Young Jin – “bộ não” của thầy Park: Lựa chọn đáng để VFF cân nhắc

Danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đang được nối dài theo từng ngày. Tuy nhiên, có lẽ VFF không cần tìm đâu xa khi trợ lý Lee Young Jin của thầy Park hoàn toàn phù hợp để trở thành thuyền trưởng mới của đội tuyển Việt Nam

Kể từ khi huấn luyện viên Park Hang Seo đến làm việc với bóng đá Việt Nam, trợ lý Lee Young Jin là luôn đóng vai trò trợ thủ đắc lực không thể thay thế.




Từng có thời điểm ông Lee Young Jin được đề nghị trở về dẫn dắt một câu lạc bộ tai K League nhưng ông vẫn quyết định ỏ lại và đồng hành cùng thầy Park tại đội tuyển Việt Nam.

VFF cần một huấn luyện viên sở hữu đủ 4 yếu tố sau đây: Bằng Fifa Pro, người nước ngoài, kinh nghiệm làm việc với bóng đá Việt Nam và mức lương không quá 50.000 USD.




Xét trên mọi khía cạnh, có lẽ trợ lý Lee Young Jin chính là ứng cử viên phù hợp nhất cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh với một ứng cử viên đáp ứng đủ 4 yêu cầu của VFF là Kiatisak Senamuang thì rõ ràng thầy Lee Young Jin vẫn là lựa chọn đáng tin cậy hơn rất nhiều. 

Gần đây cũng có một vài vị huấn luyện viên đến từ châu Âu sẵn sàng ứng cử cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vấn để của những ông thầy Châu Âu đó là mức lương quá lớn cùng việc họ chưa từng có kinh nghiệm tiếp xúc với bóng đá Việt Nam.



VFF cần tìm một người có thể đồng hành cùng đội tuyển cho mục tiêu dài hạn đến World Cup 2026. Người kế nhiệm cần phải có đủ khả năng kế thừa và phát huy những gì thầy Park đã xây dựng suốt 5 năm qua. 

Trợ lý Lee Young Jin là người đã cùng thầy Park xây dựng nên hình hài đội tuyển Việt Nam hiện tại. Nếu bổ nhiệm chiến lược gia 58 tuổi, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được sự ổn định cần thiết thay vì đập đi xây lại từ đầu với một người xa lạ hoàn toàn.



Đẳng cấp của HLV Lee Young Jin cũng đã được khẳng định khi ông là người trực tiếp dẫn dắt U22 Việt Nam giành chức vô địch U22 Đông Nam Á hồi đầu năm.

Bóng đá là cuộc chơi dài hạn cần phải mang tính kế thừa và phát huy. Xét đủ mọi yếu tố, thầy Lee Young Jin sẽ là lựa chọn làm hài lòng cả VFF, các cổ động viên và cả cầu thủ Việt Nam

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: