Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Trọng tài Việt Nam trở thành trò cười cho cả Đông Nam Á

Rất khó tin nhưng tại V League 2022, Việt Nam chỉ có 3 trọng tài đạt chuẩn Fifa được phân công nhiệm vụ bao gồm Ngô Duy Lân, Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải.

Tính trong tổng số 10 nước Đông Nam Á có giải vô địch quốc gia (ngoại trừ Timor Leste), Việt Nam đang là nước có số trọng tài đạt chuẩn Fifa thấp thứ 2.




Cụ thể, chỉ có 3 trọng tài đạt chuẩn Fifa tại V League 2022, con số chỉ nhiều hơn Brunei (2 người), ngang bằng với Campuchia, Lào và Philippines.

Con số tương tự của Thái Lan và Singapore lên đến 6 người – gấp đôi số lượng trọng tài Fifa của Việt Nam. Các quốc gia còn lại như Myanmar cũng có 4 người, Malaysia và Indonesia cùng có 5 người.



Việc thiếu hụt những trọng tài đẳng cấp dẫn đến việc phân công nhiệm vụ bắt chính ở những trận cầu đinh tại V League 2022 trở nên vô cùng khó khăn. Thậm chí, từng có thời điểm VFF phải mời trọng tài Nhật đến cầm còi.

Càng đáng buồn hơn khi cả 3 trọng tài chuẩn Fifa của Việt Nam hiện tại đều đã mắc những sai lầm đáng trách ở mùa bóng năm nay.



Ông Ngô Duy Lân từng bỏ qua tình huống Duy Mạnh dẫm chân cầu thủ HAGL trong vòng cấm và đã bị đình chỉ nhiệm vụ trong 2 trận liên tiếp.


Trọng tài Hoàng Ngọc Hà thì lại vướng vào vụ bê bối lùm xùm liên quan đến cổ động viên Hải Phòng do thiếu quyết đoán.



Bóng đá Việt Nam nhiều năm trở lại đây vấn nạn trọng tài luôn được nhắc đến nhiều nhất. V League hiện tại không chỉ thiếu về chất lượng mà còn thiếu luôn cả chất lượng của những trọng tài hàng đầu.


Một giải đấu bóng đá không có những trọng tài chuyên nghiệp thì sẽ không bao giờ có thể đi lên chuyên nghiệp được. Sẽ vẫn còn đó những bê bối liên quan đến vấn đề tiêu cực nơi trọng tài.

Đây là vấn đề chưa có lời giải ở thời điểm hiện tại. Ban lãnh đạo VFF và cả Ủy ban trọng tài cần phải tìm ra được phương án giải quyết sớm nhất nhằm xử lý triệt để vấn nạn này. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: