Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Từ Mbappe đến Messi, đâu là 5 ứng cử viên hàng đầu cho Chiếc giày vàng World Cup?

Ai sẽ giành được Chiếc giày vàng World Cup năm 2022? Hãy cùng chúng tôi chỉ ra 5 cái tên nặng ký nhất cho giải thưởng này.

Kylian Mbappe (Pháp)

Nếu kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi-Cristiano Ronaldo sắp kết thúc thì kỷ nguyên Haaland-Mbappe chắc chắn chỉ đang bắt đầu. Trong khi Haaland không thể góp mặt thì Mbappe sẽ là mũi nhọn của nhà đương kim vô địch thế giới Pháp. 

Được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Nga 4 năm trước, Mbappe đã ghi 4 bàn. Trong đó có một bàn trong trận chung kết đánh bại Croatia 4-2.

Mbappe đã đi từ sức mạnh này sang sức mạnh khác. Không nghi ngờ gì nữa, anh đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tiền đạo của Paris Saint-Germain đã ghi được 168 bàn thắng cho câu lạc bộ kể từ World Cup 2018. Chỉ có Robert Lewandowski sở hữu thành tích tốt hơn với 211 bàn. 

Tiền đạo người Pháp cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong năm dương lịch 2022. Anh sở hữu 42 bàn – nhiều hơn Robert Lewandowski 4 bàn.

Ở mùa bóng năm nay, Mbappe đã ghi 18 bàn trong 19 lần ra sân cho Paris Saint-Germain, chỉ kém Haaland (23). 7 trong số những bàn thắng đó đến ở UEFA Champions League, nơi anh hiện có 40 bàn thắng trong lịch sử giải đấu. Anh là cầu thủ trẻ nhất từng đạt được cột mốc đó ở 23 tuổi 317 ngày, phá kỷ lục Lionel Messi nắm giữ (24 tuổi 130 ngày).

Karim Benzema (Pháp)

Sau một thời gian dài vắng mặt trong đội tuyển Pháp, Benzema trở lại ở Euro 2020. Anh ghi 4 bàn, chỉ kém Patrik Schick và Ronaldo (5).

Kể từ khi Ronaldo rời Madrid vào năm 2018, Benzema đã chứng tỏ giá trị của mình với tư cách là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Mùa trước, anh ghi 44 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường, chỉ kém Lewandowski. Điều này là đủ để Benzema giành Ballon d’Or 2022.

Benzema ghi trung bình 0,95 bàn mỗi trận, đồng thời vượt qua giá trị số bàn thắng kỳ vọng của anh là 35 khi đưa Madrid lên đỉnh vinh quang ở Tây Ban Nha và châu Âu.

Benzema đã ghi 3 bàn trong 5 trận ở lần tham dự World Cup duy nhất năm 2014. Giờ đây Benzema chắc chắn sẽ muốn bù đắp khoảng thời gian đã mất và chứng tỏ mình là cầu thủ xuất sắc nhất tuyển Pháp.

Lionel Messi (Argentina)

Đội trưởng của Argentina đã tuyên bố giải đấu này sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Với 12 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường mùa này, Messi chỉ kém 6 cầu thủ khác nhau ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Anh cũng vượt qua tổng số bàn thắng của mình cho PSG trong mùa trước (11). 

Điều đó nói lên rằng, tỷ lệ chuyển đổi cú sút của Messi là 15,8% từ 76 lần dứt điểm. Con số đó thấp hơn đáng kể so với Kylian Mbappé (22,5%) hay Neymar (30,0%). Tuy nhiên 14 pha kiến ​​tạo của Messi trong mọi giải đấu mùa này nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Đối với Argentina, Messi luôn là một cầu thủ vĩ đại. Anh đã ghi 7 bàn ở vòng loại cho Argentina, đứng đầu cùng với Lautaro Martinez. Trong khi 3 trận giao hữu năm nay anh đã thu về 9 bàn thắng, trong đó có 5 bàn vào lưới Estonia.

Anh đã đưa Argentina đến với chức vô địch Copa America vào năm 2021 và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu, 4 bàn thắng (bằng Luis Diaz). 3 trong số đó đến từ bên ngoài vòng cấm, thể hiện khả năng dứt điểm của anh từ bất cứ đâu trên sân.

Nếu muốn đua Chiếc giày vàng, anh cần phải chấm dứt chuỗi ngày không ghi bàn trong trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Messi đã chơi 756 phút và thực hiện 26 cú sút trong vòng 16 đội trở đi mà không có bàn thắng.

Neymar (Brazil)

Neymar là cầu thủ thứ ba của PSG lọt vào danh sách ứng cử viên hàng đầu. Anh đã khởi đầu mùa giải thăng hoa và có thể là lần cuối cùng dẫn dắt hàng công Brazil. 

Anh chỉ ghi được hai bàn tại World Cup 2018 khi Brazil bị loại ở tứ kết. Thế nhưng giờ đây Selecao sẽ đến Qatar với tư cách là đội đứng đầu BXH thế giới.  

Sau khi chỉ ghi 13 bàn ở mùa giải trước, anh đã xuất sắc trong mùa bóng này. Cầu thủ 30 tuổi đã ghi 15 bàn trên mọi đấu trường. Con số đó chỉ kém 4 cầu thủ thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

12 trong số 15 bàn thắng của Neymar đến từ các tình huống không phạt đền, điều đó cho thấy chất lượng dứt điểm của anh. Neymar có tỷ lệ chuyển đổi cú sút là 30%, chỉ xếp sau Haaland (33,3%) trong số các cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đã ghi hơn 12 bàn trên mọi đấu trường.

Giống như Messi, Neymar chơi rực cháy ở vòng loại. Cứ 112 phút anh lại ghi bàn một lần. Tại Qatar, anh chỉ cần thêm ba bàn nữa để trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Brazil, vượt qua Pele vĩ đại.

Harry Kane (Anh)

Cuối cùng là người chiến thắng Chiếc giày vàng 2018, Harry Kane. Anh chỉ cần 3 bàn thắng là vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tam Sư.  

Harry Kane đã ghi 6 bàn tại World Cup 4 năm về trước. Tuy nhiên có 3 bàn trong số đó đến trận đấu với Panama. Ngoài ra anh có 5 bàn thắng trong hai trận mở màn của đội tuyển Anh và chỉ ghi 1 bàn duy nhất ở vòng loại trực tiếp. Đáng chú ý tất cả 6 cú sút trúng đích của anh đều thành công.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu, 12 bàn thắng của Kane chỉ có Memphis Depay sánh được. Đặc biệt tỷ lệ chuyển đổi của Kane là 36,4%, cao hơn Depay là 20,7%. Kane ghi bàn chỉ từ 33 cú sút, trung bình cứ 49 phút anh lại ghi một bàn.

Mặc dù sự bùng nổ của Haaland có thể chiếm spotlight Premier League nhưng Kane cũng đã ghi 11 bàn cho Tottenham mùa này. Nhìn rộng ra, anh đã ghi 16 bàn trong 19 lần ra sân gần nhất cho Spurs.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: