Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tuấn Hải đã hay hơn Tiến Linh chưa?

Nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã vượt qua người đàn anh Tiến Linh để trở thành chân sút hay nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Tính đến thời điểm hiện tại của V League 2022, Tuấn Hải đang là tiền đạo nội có thành tích làm bàn tốt nhất với 9 bàn thắng sau 21 lần ra sân. Xếp ngay sau Tuấn Hải chính là Tiến Linh với 8 bàn sau 18 trận.



Hiệu suất làm bàn của Tuấn Hải và Tiến Linh lần lượt là 0.42 bàn và 0.44 bàn mỗi trận. Những số liệu đang nghiêng đôi chút về cầu thủ của Becamex Bình Dương.


Tuy nhiên, sự khác nhau giữa hai cầu thủ này đó là việc Tiến Linh được lãnh trọng trách đá phạt đền tại Bình Dương còn tất cả những bàn thắng mà Tuấn Hải có được đều bắt nguồn từ những tình huống bóng sống. 



Cùng là tiền đạo nhưng vị trí thi đấu của Tuấn Hải và Tiến Linh cũng không giống nhau. Tuấn Hải được bố trí chơi rộng ngay sau lưng trung phong ngoại binh. Còn Tiến Linh luôn được mặc định cho suất chơi cao nhất trên hàng công Bình Dương,

Tuấn Hải là mẫu tiền đạo hiện đại, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công trọng khi Tiến Linh lã kiểu trung phong cổ điển. Bộ kỹ năng xử lý bóng cá nhân của Tuấn Hải rõ ràng là ấn tượng hơn nhiều so với Tiến Linh.




Tuấn Hải có thể di chuyển rộng, kéo bóng, đi bóng và tự tìm cơ hội dứt điểm ăn bàn. Còn Tiến Linh lại cần nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội xung quanh. Cầu thủ của Becamex Bình Dương mạnh nhất ở những tình huống chớp thời cơ trong vòng cấm đối phương.



Quá khó để so sánh xem ai hay hơn giữa hai tiền đạo sở hữu lối chơi và cũng thi đấu trong 2 hệ thống chiến thuật hoàn toàn khác nhau.

Tuy nhiên, điểm đáng mừng đó là Tuấn Hải và Tiến Linh đều sở hữu những phẩm chất cần thiết của một tiền đạo. Họ hoàn toàn có thể bù trừ cho nhau và trở thành cặp tiền đạo trong mơ của huấn luyện viên Park Hang Seo.




Tiến Linh có thể chủ động tỳ đè, làm tường để mở ra hội dứt điểm cho Tuấn Hải. Trong khi tiền đạo của Hà Nội FC có thể di chuyển rộng, kéo người để tạo khoảng trống cho người đàn anh.

Cả Tuấn Hải và Tiến Linh đều đang duy trì được phong độ quá tốt ở V League 2022. Với tình hình hiện tại, gần như chắc chắn hai cầu thủ này sẽ cùng nhau có suất đá chính trên hàng công tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: