Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tuyển Anh “gãy cánh” tại World Cup 2022

Đôi cánh của Tam sư đang là nỗi lo ngày càng lớn với huấn luyện viên Gareth Southgate khi liên tiếp các trụ cột ở vị trí này dính chấn thương.

Mới nhất, Ben Chilwell đã dính phải một chấn thương gân kheo khi đang thi đấu trong màu áo Chelsea. Đáng tiếc thay khi điều đó đến trong những phút cuối của trận đấu với Zagreb tại Champions League. 

Nỗ lực cứu bóng với đối thủ đã khiến hậu vệ cánh 25 tuổi phải ôm đùi sau chân trái một cách đâu đớn. Anh phải chống nạng mới có thể rời khỏi sân. Sau quá trình kiểm tra, Chilwell được xác nhận đã ách rgân kheo và phải nghỉ thi đấu dài hạn. 

Một tổn thất quá lớn cho Chelsea, nhưng sẽ còn là tổn thất lớn hơn dành cho tuyển Anh tại kỳ World Cup sắp tới. Chilwell được đánh giá là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất nước Anh hiện tại. Anh từng có 17 lần khoác áo tuyển quốc gia và là một phần trong đội hình đã đưa Tam sư lọt vào chung kết EURO 2021.

Trong bối cảnh Luke Shaw sa sút phong độ, Chilwell được xem là phương án thay thế tốt nhất cho Southgate ở vị trí chạy biên trái. Nhưng với tình hình hiện tại, trớ trêu thay tuyển Anh giờ đây đang phải đau đầu để tìm người khỏa lấp vị trí trên.

Không chỉ ở hành lang trái mà hành lang phải của đội tuyển này cũng đang trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Reece James, Kyle Walker – hai phương án được cho là tốt nhất cho vị trí này đều đang gặp phải những chấn thương.

James chấc chắn sẽ không thể tham dự World Cup. Còn Walker được dự đoán sẽ kịp bình phục, nhưng kể có vậy thì khả năng để anh có được cảm giác bóng tốt nhất vẫn còn là một dấu chấm hỏi.

Trent Alexander-Arnold từng có thời điểm được đánh giá là hậu vệ phải tấn công hay nhất thế giới. Nhưng trong mùa giải này anh đã sa sút không phanh, đồng thời không đảm bảo được thể lực tốt nhất.

Kể cả có trở lại, thì phong cách chơi ưa dâng cao của Trent chưa chắc đã là điều mà một huấn luyện viên đặt sự chắc chắn lên hàng đầu như Gareth Southgate ưa chuộng.

Khi mà World Cup đã cận kề, thì tuyển Anh liên tiếp nhận về những tin dữ. Trong khi nhiều đội tuyển đã ổn định được bộ khung của mình thì người Anh vẫn đang lo sốt vó cho hai vị trí trọng yếu.

Trippier được xem là một sự thay thế không tới nỗi nào. Dù lớn tuổi nhưng dù sao anh vẫn chơi khá ổn định, và có khả năng phòng ngự tốt ở hành lang phải – như những gì mà Southgate ưa thích.

Còn cánh trái, Luke Shaw có thể sẽ trở lại bất chấp phong độ tệ hại của anh trong mùa giải này. Hoặc biết đâu đây, là… Bukayo Saka?

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: