Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

V.League 2023 nghỉ dài ngày: CLB nào đang được hưởng lợi?

Dù có bất cập vì quãng nghỉ dài của V-League nhưng một vài đội bóng hứa hẹn sẽ được hưởng lợi.

Sau khi vòng 4 kết thúc, Night Wolf V-League 2023 tạm nghỉ khoảng 1,5 tháng để nhường chỗ cho các đợt tập trung của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Điều này đã tạo ra nhiều kiến trái chiều.

Một số câu lạc bộ như Hà Nội, Nam Định, Thanh Hoá hay Hải Phòng phản ứng với điều này. Họ cho rằng việc nghỉ thi đấu dài ảnh hưởng đến phong độ thi đấu, tinh thần và sự hưng phấn của các cầu thủ. 

Tuy nhiên, Công an Hà Nội nhận định đây là quãng thời gian cần thiết để họ củng cố lực lượng và cải thiện chiến thuật, lối chơi.

HLV Paulo Foiani chia sẻ: “Quãng nghỉ hơn 45 ngày có thể là dài với một số đội bóng. Nhưng với Công an Hà Nội, khoảng thời gian này có thể là vẫn thiếu. Chúng tôi chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị. Vậy nên đây là dịp để đội hoàn thiện hơn. 


“Các giải đấu trên thế giới diễn ra liên tục, không nghỉ nhiều. Nhưng ở đây là lịch của ban tổ chức. Có những đội sẽ tận dụng khoảng thời gian này để hoàn thiện hơn”.

Hiện tại Công an Hà Nội đang gặp nhiều vấn đề sau 4 lượt trận tại V.League. Do đó họ cần thêm thời gian để xây dựng chiến thuật, gắn kết đội hình mà đa phần là các cầu thủ mới.  

Tương tự như vậy, quãng nghỉ dài cũng được xem là cơ hội tốt cho các đội bóng top dưới như Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An hay Bình Dương, Đà Nẵng. Các cầu thủ có thêm thời gian để nghỉ ngơi trước khi quay trở lại tập luyện.

Nhìn lại mùa giải 2022 khi V.League cũng có quãng nghỉ gần 4 tháng. Thời điểm đó, câu lạc bộ Hà Nội đối diện với khó khăn về mặt lực lượng khi nhiều cầu thủ mắc COVID-19 và chấn thương. 

Vậy nên quãng nghỉ này đã giúp các học trò của huấn luyện viên Chun Jae Ho có thêm thời gian hồi phục thể lực và chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ việc xếp vị trí gần cuối bảng, đội bóng Thủ đô vươn lên để giành ngôi vô địch V.League 2022.

Xa hơn là tại V.League 2020, mùa giải có nhiều biến động vì dịch COVID-19. Khi giải đấu trở lại sau dịch, lịch thi đấu dồn dập với cường độ 4 ngày/trận khiến nhiều đội bóng “khủng hoảng” vì chấn thương như Hà Nội FC, Quảng Nam. 

Chính vì thế, quãng nghỉ khoảng 3 tuần vào tháng 8.2020 được xem là cần thiết để giảm tải áp lực và cường độ thi đấu cho cầu thủ. 

Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công khi ấy đang dẫn dắt câu lạc bộ Thanh Hoá cho biết, quãng nghỉ thật sự quý báu vì các cầu thủ thời gian qua đã rất mệt mỏi, thể lực giảm sút nên cần nghỉ ngơi nạp lại năng lượng, chuẩn bị cho hành trình sắp tới.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: