Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

VFF thay đổi chính sách, dàn sao Việt Kiều sáng cửa khoác áo tuyển Việt Nam

Kể từ mùa giải 2023, mỗi đội bóng chơi tại các giải chuyên nghiệp Việt Nam từ giải Hạng Nhất đến V League, Futsal và cả bóng đá Nữ đều sẽ có thêm 1 suất cho cầu thủ Việt Kiều. Điều này sẽ mở ra cơ hội rất lớn để nhiều cầu thủ gốc Việt có thể trở về khoác áo đội tuyển quốc gia,

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thông qua đề xuất sử dụng cầu thủ nước ngoài có gốc Việt Nam tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia.




Theo đó, mỗi câu lạc bộ tại các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia được đăng ký 1 cầu thủ nước ngoài có gốc Việt Nam. Với bộ môn Futsal: mỗi đội được đăng ký thêm 1 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt.



Trường hợp thành công tiêu biểu của Đặng Văn Lâm hay phần nào là Adriano Schmidt là cơ sở chính để VFF thông qua đề xuất sử dụng cầu thủ nước ngoài gốc Việt tại các giải đấu trong nước. 

Chính sách mới của VFF sẽ góp phần thu hút các tài năng trẻ hoặc những cầu thủ có gốc Việt đã thành danh ở nước ngoài có nguyện vọng trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Điều này sẽ giúp VFF tận dụng và phát huy được tối đa năng lực của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại nước ngoài nhằm phát triển bóng đá nước nhà.



Đây là tin rất vui với nhiều cầu thủ có nhiều lất khát khao trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam như thủ thành Filip Nguyễn hay hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh.



Năm 2016, Filip Nguyễn đã rất gần với việc trở lại V League thi đấu trong màu áo CLB Thanh Hóa. Tuy nhiên, bởi anh không có quốc tịch Việt Nam nêu không thể trụ lại câu lạc bộ do V League thời điểm đó chỉ có 3 suất cho cầu thủ nước ngoài mà không có suất cho cầu thủ gốc Việt.

Chính sách của VFF không chỉ góp phần cải thiện chất lượng nhân sự ở bộ môn bóng đá nam mà bóng đá nữ và cà Futsal cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội nâng cao chất lượng nhân sự từ nguồn cầu thủ Việt Kiều.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: