Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao ala Nguyễn Văn Hiếu mất suất ở đội tuyển Futsal Việt Nam?

Rất nhiều người hâm mộ Futsal đã thắc mắc khi không thấy Nguyễn Văn Hiếu xuất hiện tại vòng chung kết Futsal Châu Á 2022 vừa qua.

Nguyễn Văn Hiếu nổi lên từ năm 2021 dưới thời huấn luyện viên Phạm Minh Giang, anh chính là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất Fifa Futsal World Cup 2021.




Tuy nhiên, Văn Hiếu lại không được góp mặt cùng đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự vòng chung kết Futsal Châu Á. Trên thực tế, Văn Hiếu từng góp mặt trong danh sách sơ bộ gồm 23 tuổi thủ tập trung chuẩn bị cho AFC Futsal Championship.


Thế nhưng, chỉ sau 1 tuần tập luyện, Văn Hiếu không lọt vào mắt xanh của ông thầy người Argentina và đành chia tay đội tuyển.




Theo những chia sẻ từ huấn luyện viên Diego Giustozzi, Văn Hiếu không đáp ứng được cường độ tập luyện cũng như lối chơi của ông.

Tân thuyền trưởng của đội tuyển Futsal Việt Nam luôn yêu cầu các học trò di chuyển liên tục với cường độ rất cao, đồng thời thực hiện pressing liên tục. Chính vì lý do này, những cái tên không đảm bảo về mặt thể lực đều sẽ bị loại.

Nguyên nhân lớn nhất khiến Văn Hiếu không duy trì được tình trạng thể lực sung mãn nhất đó là do anh tham gia bóng đá phong phủi quá nhiều.



Trong quãng thời gian nghỉ thi đấu câu lạc bộ, các cầu thủ được xả trại dẫn đến việc họ thường xuyên tham gia các giải đấu không chuyên trên mặt sân 5 hoặc san 7.

Điều này đã gây nên hệ quả cực kỳ xấu khi cầu thủ không còn duy trì được thói quen luyện tập, sinh hoạt chuyên nghiệp dẫn đến đánh mất thể trạng tốt nhất và cần rất nhiều thời gian để lấy lại cảm giác.



Một huấn luyện viên Futsal Việt Nam đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Văn Hiếu không thể góp mặt cùng đội tuyển: 


“Tôi tiếc khi không thấy Văn Hiếu trên tuyển, nhưng huấn luyện viên Diego Giustozzi không sử dụng cũng đúng vì Văn Hiếu chưa trở lại với thể trạng tốt nhất. Hy vọng lượt về giải VĐQG Futsal 2022 sẽ là cơ hội để cậu ấy và nhiều cầu thủ khác chứng minh năng lực”

Đây là bài học nhãn tiền dành cho chính Văn Hiếu và tất cả những cầu thủ chuyên nghiệp khác, họ cần phải tập trung tối đa cho việc tập luyện, duy trì thể trạng khi không thi đấu thay vì tham gia các giải bóng đá phong trào. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: