Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Arsenal đang có được khởi đầu kỷ lục tại Premier League? (P2)

Tiếp nối phần 1, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao Arsenal có thể khởi đầu mạnh mẽ đến như vậy.


Một giai đoạn tiền mùa giải hoàn hảo

Đây là một điều to lớn đối với Arsenal. Arteta đã có một giai đoạn tiền mùa giải phù hợp với đội hình của mình lần đầu tiên kể từ khi anh ấy được bổ nhiệm. Không bỏ lỡ cơ hội, Arteta đã tận dụng tối đa.

Các bản hợp đồng mới Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko đã được đưa vào thi đấu sớm. Bên cạnh đó William Saliba cuối cùng đã được chơi với cả đội sau ba mùa được cho đi mượn.

Chuyến du đấu trước mùa giải đến Mỹ đã thành công rực rỡ khi Arsenal thắng cả hai trận – bao gồm đánh bại Chelsea 4-0 tại Orlando.

Jesus là một cú hit ngay lập tức và tinh thần của toàn đội rõ ràng là rất mạnh mẽ. Điều đó được nhấn mạnh bởi tất cả những cầu thủ đã góp mặt ở giai đoạn này.

Arsenal đã kết thúc giai đoạn tiền mùa giải bằng cách đánh bại Sevilla với tỷ số 6-0 để giành Cúp Emirates. Điều đó có nghĩa là họ đã giành chiến thắng trong tất cả các trận giao hữu mùa hè.

Từ đó có thể thấy đội bóng của Arteta có vẻ đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình tại Premier League, điều mà họ đã làm được.

Chuyển nhượng thông minh

Những thương vụ chuyển nhượng mùa hè của Arsenal đã được chứng minh là thành công rực rỡ.

Gabriel Jesus đã trở nên nổi bật kể từ khi chuyển đến từ Manchester City, trong khi Oleksandr Zinchenko cũng đã tạo ra một tác động mạnh. Tuyển thủ Ukraine có thể đã gặp phải một số vấn đề chấn thương trong những tuần gần đây. Thế nhưng khi ra sân, anh đã bổ sung chất lượng thực sự cho đội hình xuất phát.

Fabio Vieira cũng đã cho thấy lý do tại sao Arsenal đầu tư 30 triệu bảng để đưa anh về từ Porto. Cầu thủ này trông có vẻ là một tài năng thực sự và chắc chắn đã bổ sung vào chiều sâu đội hình của Arsenal.

William Saliba có thể không phải là một bản hợp đồng mới vào mùa hè, nhưng anh cảm thấy thích điều đó. Nhiều người đã nói về quyết định của Arsenal khi liên tục đưa hậu vệ người Pháp cho mượn trong suốt ba năm qua. Thế nhưng chắc chắn rằng anh đã trở lại vào mùa hè này với sự trưởng thành để đối đầu với sân chơi Premier League.

Lần đầu tiên kể từ khi Arteta đến, anh đã có một đội hình theo ý muốn của riêng mình. Một số cầu thủ lớn tuổi hay có thu nhập cao đều đã bị đẩy đi. Một đội hình mới đầy khát khao đã được tập hợp và bạn có thể thấy điều đó qua kết quả cũng như màn trình diễn trên sân.

Bài học đau lòng từ mùa trước

Thất bại cuối mùa giải trước đối với Arsenal sẽ là một bài học lớn cho đội hình trẻ này. Cảm giác tiếc nuối vì bỏ lỡ Champions League trong tuần cuối cùng của mùa giải là điều khó có thể nguôi ngoai. Nó cũng có thể dễ dàng gây ra tác động tiêu cực đến mùa bóng mới.

Thế nhưng các cầu thủ đã coi đó là điều tích cực và lấy sự thất vọng làm động lực để tiến đến khởi đầu thành công.

“Những kinh nghiệm ở cuối mùa giải trước đang tiếp thêm tinh thần và sức mạnh cho toàn đội,” thủ môn Aaron Ramsdale nói sau chiến thắng Derby Bắc London trước Tottenham. “Không chỉ những chàng trai vào sân mới mang đến tâm lý chiến thắng này. Tất cả chúng tôi đều có ngọn lửa bùng cháy bên trong vì những gì đã xảy ra vào cuối mùa giải trước.”

Arteta đã làm việc chăm chỉ kể từ mùa hè để tạo niềm tin mới cho đội của anh. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không muốn các cầu thủ của mình quên đi cảm giác của họ sau những thất bại đắt giá vào cuối mùa giải trước. Anh muốn họ nhớ lại cảm giác đó nên sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ phải trải qua thêm một lần nữa.

Niềm tin từ người hâm mộ

Không có chỉ số nào tốt hơn về sự đoàn kết mới được tìm thấy ở Arsenal lúc này hơn mức độ ủng hộ mà họ đang nhận được từ người hâm mộ. Cổ động viên ở ngay sau đội và cổ vũ ở bất cứ đâu, dù sân nhà hay sân khách.

Arteta đã nói về tầm quan trọng của người hâm mộ hết lần này đến lần khác và tất cả các cầu thủ cũng đã ghi nhận điều đó.

Mối liên kết giữa người hâm mộ và đội bóng đã bị mất trong nhiều năm trước. Cho đến khi Arteta trở thành HLV, anh rất quyết tâm khôi phục mối quan hệ này.

Anh chắc chắn đã đạt được điều đó. Hơn nữa anh còn nói đó là một trong những thành tựu lớn nhất của mình kể từ khi được bổ nhiệm.

Bất cứ khi nào Arsenal để thủng lưới hoặc mắc sai lầm, các cổ động viên sẽ đứng ngay sau họ và liên tục đứng lên vỗ tay cổ vũ. Nó tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

Trưởng thành

Một trong những điều đáng chú ý nhất từ đầu mùa giải của Arsenal là cách họ phản ứng với nghịch cảnh. Khi nhận bàn thua, họ đã vùng lên ghi bàn ngay sau đó. Họ đã làm được điều đó trước Leicester, Aston Villa, Fulham và Liverpool.

Và cách họ đáp trả thất bại duy nhất phải chịu ở mùa giải này, trên sân khách trước Manchester United, cũng ấn tượng không kém.

Họ có thể dễ dàng gục ngã sau trận thua tại Old Trafford, nhưng thay vào đó, Arsenal đã tiếp tục với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Arsenal liên tục bị xem là đội bóng có tâm lý thi đấu bạc nhược trong những năm gần đây. Điều đó dường như không phải trong mùa giải này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: