Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Brazil không công nhận Neymar san bằng kỷ lục ghi bàn của Pele?

Neymar đã chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn của Pele khi ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Croatia. Thế nhưng LĐBĐ Brazil không công nhận điều này.

Neymar sẽ phải đợi thêm 4 năm nữa để cố gắng giành chức vô địch World Cup đầu tiên. Thế nhưng ít nhất anh ấy đã kết thúc giải đấu năm 2022 bằng cách ghi bàn thắng quốc tế thứ 77. Qua đó Neymar cân bằng kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Selecao do Pele nắm giữ. 

Cầu thủ 30 tuổi đã đưa Brazil vươn lên dẫn trước trong hiệp phụ của trận tứ kết với Croatia. Tuy nhiên bàn gỡ hòa muộn của Croatia và thất bại trong loạt sút luân lưu khiến Neymar và đồng đội phải ra về.

Pele đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Brazil kể từ trận đấu quốc tế chính thức cuối cùng của ông vào năm 1971. Những người khác như Ronaldo và Romario đã không thể sánh được với thành tích đó trong nhiều thập kỷ.

Những con số bàn thắng của Pele thường là chủ đề tranh luận trong nhiều năm, với những bất đồng lớn về số bàn thắng mà ông thực sự ghi được.

Nhìn chung, bản thân Pele tuyên bố đã ghi được 1.279 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Con số đó thậm chí còn được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận. 

Nhưng con số này bao gồm hàng trăm bàn thắng được ghi trong các trận giao hữu hoặc giao hữu không chính thức. Những trận đấu đó không được cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA ghi lại.

Do đó, tổng số bàn thắng chính thức trong sự nghiệp của Pele là 757, một mốc mà cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều đã vượt qua trong thời gian gần đây.

Một sự khác biệt tương tự cũng xảy ra với số bàn thắng quốc tế của Pele. Hồ sơ của FIFA cho thấy ông đã ghi 77 bàn sau 92 trận. Trong khi đó liên đoàn bóng đá Brazil, CBF, tuyên bố rằng ông đã ghi tới 95 bàn sau 113 lần ra sân cho đất nước của mình.

Lý do cho sự khác biệt là họ tính các trận đấu quốc tế không chính thức với các câu lạc bộ. Brazil đã chơi giao hữu với các đội như Malmo, Inter, Sporting CP, PSV Eindhoven và nhiều đội khác trong suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế của Pele. 

Pele thậm chí còn chơi cho Brazil trong trận đấu với đội Siêu sao của Thế giới 2 năm sau trận đấu chính thức cuối cùng của ông.

Do đó, Brazil tin rằng Pele đã ghi được 95 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Vậy nên họ không hề công nhận Neymar là cầu thủ san bằng được kỷ lục của ‘Vua bóng đá’.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: