Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Mohamed Salah thi đấu sa sút ở mùa bóng năm nay?

Mùa giải của Liverpool đang trên bờ vực sụp đổ, và họ cần chân sút hàng đầu của mình tỏa sáng sau một tháng Giêng khô hạn bàn thắng.

Bạn có nhớ những ngày mà việc ghi 17 bàn vào cuối tháng 1 sẽ giúp bạn tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải không? Không có cơ hội đó trong mùa bóng này với Salah.

Phong độ tệ hại của Liverpool càng làm trầm trọng thêm những ‘đấu tranh’ cá nhân của ngôi sao người Ai Cập.

Nhìn bề ngoài, Salah chơi không tệ. Chẳng hạn, tổng số 17 bàn thắng của anh ấy trên mọi đấu trường chỉ kém 1 bàn so với Harry Kane. Anh ấy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Champions League.

Với một nửa mùa giải vẫn còn thi đấu, không có gì lạ khi cho rằng anh ấy có thể sánh ngang hoặc thậm chí vượt qua con số 31 bàn thắng mà anh ấy đạt được ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, nếu xem trực tiếp sẽ thấy một câu chuyện khác. Xem Salah ở trận đấu với Brighton vào Chủ nhật sẽ chứng kiến ​​một cầu thủ đang đấu tranh để đạt được phong độ, đấu tranh cho sự tự tin và đấu tranh để gồng gánh một đội bóng đang sa sút với tốc độ đáng báo động.

Tất nhiên, bàn thắng quyết định vào lưới Manchester City vào tháng 10 có lẽ là điểm nổi bật của mùa giải, đối với Liverpool. Đó là cú hat-trick chớp nhoáng vào lưới Rangers, một vài pha dứt điểm hiểm hóc vào lưới Tottenham, và một bàn nữa vào lưới Aston Villa vào Ngày tặng quà. 

Nhưng có quá ít những khoảnh khắc đó, quá ít những màn trình diễn vượt trội đó. Salah mới chỉ có 7 bàn thắng ở Premier League, nhiều bằng Harvey Barnes và Roberto Firmino, và ít hơn Miguel Almiron và Rodrigo Moreno.

Tỷ lệ ghi bàn trên 90 bàn thắng của Salah (0,34) là thấp nhất so với bất kỳ cầu thủ nào đã ghi được 5 bàn thắng ở giải đấu trừ Wilfried Zaha và Pascal Gross. Trong khi tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng của anh ấy (14%) kém hơn bất kỳ ai trừ Darwin Nunez.

Việc Nunez đến Anfield, và giai đoạn thích ứng sau đó, có thể giúp giải thích cho sự sa sút của Salah. Trong nhiều năm, hàng công của Liverpool đã được xây dựng xung quanh sự hiện diện đáng tin cậy của Firmino với vai trò số 9 di chuyển, tạo khoảng trống.

Salah và Sadio Mane được hưởng lợi rất nhiều từ sự quên mình của cầu thủ người Brazil và bộ đôi hậu vệ cánh Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold . Nó diễn ra suôn sẻ, tự động, được lập trình sẵn và đưa Liverpool lên những đỉnh cao nhất có thể tưởng tượng được.

Không có gì là trơn tru bây giờ. Sự xuất hiện của Nunez, và ở mức độ thấp hơn là Luis Diaz vào tháng 1 năm ngoái, đã thay đổi cách tấn công của Liverpool. Cầu thủ người Uruguay thích chạy phía sau, trong khi cầu thủ Colombia thích đi ngắn để nhận bóng trước khi lao vào tấn công, chạy chéo từ trái sang phải.

Điều đó có nghĩa là một sự thay đổi trong cách vận hành của cả Robertson và Alexander-Arnold. Robertson, nói chung, lùi sâu hơn khi Diaz chơi, trong khi Alexander-Arnold có xu hướng nhìn lâu hơn, sớm hơn khi có Nunez trên sân. 

Ngoài ra chấn thương đã không giúp đỡ. Salah, Diaz và Nunez chỉ chơi cùng nhau 342 phút, trong khi Salah và Diogo Jota chỉ ra sân cùng nhau 335 phút. Firmino đã không ra sân kể từ trước World Cup, cùng với những người như Harvey Elliott, Alex Oxlade-Chamberlain, Fabio Carvalho, Curtis Jones và bản hợp đồng mới Cody Gakpo không có sự nhất quán về mặt lựa chọn.

Những con số cơ bản của Salah vẫn tốt. Anh ấy vẫn thực hiện nhiều cú sút và có nhiều lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Premier League nào khác, nếu điều đó xảy ra), và số bàn thắng kỳ vọng (xG) của anh ấy cao thứ năm trong giải đấu. Không có tiền đạo nào tạo ra nhiều cơ hội hơn cho đồng đội và chỉ có 5 người cố gắng rê bóng nhiều hơn. 

Sẽ không ai quyết tâm hơn Salah để xoay chuyển tình thế, biến tháng Giêng khô hạn trở thành quá khứ và đưa Liverpool tiến lên một lần nữa.  

Liverpool cần anh ấy. Bởi nếu Salah gặp khó khăn trong tháng này như anh ấy đã làm trong tháng trước, mùa giải của họ sẽ gần như kết thúc.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: