Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Sergio Ramos không được HLV Enrique triệu tập tại World Cup 2022?

Những tưởng với việc lấy lại phong độ, Tứ Ca sẽ có cơ hội tham dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Nhưng sau tất cả, chỉ còn là những tiếc nuối với tuyển Tây Ban Nha.



Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng nguyên nhân của sự việc trên đến từ huấn luyện viên Enrique. Vị thuyển trưởng này muốn giữ nguyên sự ổn định của đội hình hiện tại. 

Trong hai giải đấu lớn gần nhất mà Tây Ban Nha tham dự: Euro 2020 và Nations League 2022, Sergio Ramos đều nằm ngoài kế hoạch của HLV Luis Enrique, do đó, có thể thấy ông thầy này không thực sự ưa thích việc sử dụng cựu hậu vệ Real Madrid.

Lần gần nhất Ramos thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha là ở trận đấu gặp Kosovo vào tháng 3 năm 2021. 

Tại Euro 2020, Enrique loại Ramos bởi ông cho rằng những chấn thương khiến cầu thủ này không có được thể trạng tốt nhất. Nhưng mùa giải năm nay khi Ramos hoàn toàn bình phục, thậm chí thi đấu 18 trận trên mọi đấu trường cho PSG, cựu sao Real vẫn bị ngó lơ. 

Một số thông tin từ báo chí Tây Ban Nha còn đang cho rằng, huấn luyện viên Enrique đang muốn thâu tóm toàn bộ quyền lực ở tuyển Tây Ban Nha. Cách tốt nhất là loại bỏ những cái tôi lớn, mà Ramos là điển hình. 

Bên cạnh đó, khá khó hiểu khi “La Roja” đã từng không triệu tập bất kỳ cái tên nào của Real đợt Euro 2020. Và kể cả tới World Cup sắp tới, nòng cốt của đội tuyển xứ đấu bò cũng là những cầu thủ tới từ Barcelona.

Ở đợt triệu tập lần này, Laporte và Torres là hai hậu vệ đã đã khẳng định được tên tuổi ở Man City và Villarreal, nhưng Garcia là một cái tên gây ra nhiều tranh cãi. Ngoài sức trẻ, hậu vệ của Barcelona được xem là thua xa Ramos ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Hồi tháng 6, Enrique đã lý giải quyết định trao niềm tin cho Garcia: 

“Sự trẻ trung và cá tính trong lối chơi là những điều giúp Eric trở nên tuyệt vời. Chỉ cần tôi còn làm HLV trưởng, cậu ấy sẽ tiếp tục được chơi cho đội tuyển quốc gia”.

HLV Enrique cho rằng Ramos là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm bậc nhất của tuyển Tây Ban Nha, nhưng những phẩm chất của cựu sao Real không còn phù hợp ở đội tuyển quốc gia, hay đúng hơn là không còn phù hợp với phong cách mà ông đang xây dựng.

Và không chỉ mỗi Ramos, ngay cả những ngôi sao từng được xem là trụ cột của Tây Ban Nha như David de Gea hay Thiago Alcantara cũng bị loại khỏi World Cup 2022, đơn giản vì “không hợp với huấn luyện viên Enrique”.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: