Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Võ Huy Toàn: Mũi công phá lợi hại của Toshiya Miura giờ ra sao?

Giai đoạn huấn luyện viên Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, cầu thủ thi đấu thành công nhất trong hệ thống của ông thầy người Nhật Bản chắc chắn phải là Võ Huy Toàn. 

Tiền vệ Võ Huy Toàn bắt đầu nổi lên từ năm 2014 nhờ cú sút xa sấm sét vào lưới U23 Iraq tại vòng bảng Asiad.




Sau thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 1993 trở thành trụ cột không thể thay thế trong mọi sơ đồ của huấn luyện viên Toshiya Miura với vai trò chạy cánh trái.

Huy Toàn cũng để lại ấn tượng đặc biệt tại kỳ Sea Games 28 với danh hiệu vua phá lưới với 5 bàn thắng. Dù chỉ cùng U23 Việt Nam giành được Huy Chương Đồng chung cuộc nhưng màn trình diễn cá nhân của Huy Toàn vẫn thực sự xuất sắc.



Thời điểm đó, Huy Toàn được xem là kèo trái xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam và được xem là người sẽ kế nhiệm vị trí mà người đàn anh Thành Lương để lại.


Đáng tiếc, những chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của HUy Toàn có phần gián đoạn. Quãng thời gian từ mùa giải 2014 đến 2019 khi khoác áo SHB Đà nẵng, Huy Toàn chưa từng rá sân quá 7 trận ở một mùa giải V League.



Mọi thứ chỉ được cải thiện khi anh cập bến TP HCM từ đầu mùa giải 2020. Tính đến nay, tiền vệ 28 tuổi đã chơi 35 trận tại V League cho Chiến Hạm Đỏ và đóng góp vào 4 bàn thắng.

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo, Huy Toàn có 2 lần được hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, rất đáng tiếc khi anh thường sớm phải rời đội do dính chấn những chấn thương khác nhau.



Ở tuổi 28, Huy Toàn đang cho thấy sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ với phong độ ấn tượng ở mùa giải 2022. Chặng đường phía trước của Huy Toàn vẫn còn rộng mở, nếu tiếp tục chơi tốt như hiện tại, Huy Toàn vẫn đủ khả năng chen chân vào đội hình tuyển Việt Nam.

Trong bối cảnh Hồng Duy đang sa sút còn Phan Tuấn Tài vẫn tỏ ra qua non nớt, vị trí wing-back trái trong sơ đồ của thầy Park rất phù hợp với khả năng và sở trường của Huy Toàn. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: