Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022: Chờ đợi kỳ tích từ châu Á

Các đội tuyển tới từ châu Á thường bị đánh giá là “lót đường” tại World Cup, nhưng giải đấu ở Qatar năm nay rất có thể là ngoại lệ.

Thực tế, nếu nhìn vào các bảng đấu được chia tại World Cup 2022, có ít nhất là 2 đại diện được kỳ vọng sẽ vượt qua giai đoạn vòng bảng.

Nhật Bản được đánh giá là nằm ở bảng khó nhất với hai ông lớn của làng túc cầu là Tây Ban Nha và Đức. So với World Cup 2018, vị trí huấn luyện viên trưởng cũng là một mối đau đầu của đội tuyển này khi ông Hajime Moriyasu được xem là còn kém xa người đi trước Akira Nishino.

Một quyết định khó hiểu của Moriyasu là việc ông bỏ rơi tiền đạo đang có phong độ cao Kyogo Furuhashi. Nhật Bản đã thắng liền 6 trận ở giải đoạn vòng loại World Cup để lấy vé, nhưng trước Đức và Tây Ban Nha, cơ hội để ông Moriyasu sửa sai là không có.

Úc cũng rơi vào bảng đầy khó khăn với Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Trong khi Pháp được đánh giá là ứng cử viên vô địch thì Đan Mạch đang nổi lên với sức trẻ và lối đá đầy kỷ luật.

Còn nhớ tại World Cup 2018, Úc cũng gặp Pháp và Đan Mạch ở vòng bảng, để rồi phải rời cuộc chơi sớm. Đội bóng xứ chuột túi có thể hình, thể lực tốt, nhưng lại thiếu kỷ luật chiến thuật. 

Đây cũng là điểm hạn chế khiến Úc nhiều năm liền phải đá play-off để tham dự World Cup. 

Nhưng bù lại, châu Á đang có hai niềm hy vọng khác mang tên Hàn Quốc và Iran.

Son Heung-min và các đồng đội ở trong một bảng đấu mà nhìn qua thì khá khó nhau khi xuất hiện Bồ Đào Nha, Uruguay và Ghana. Tuy vậy đánh giá theo sức mạnh đội hình, thì quốc gia này hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Uruguay đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, và không có điều gì đảm bảo đội tuyển này sẽ giữ vững được thành tích của mình tại World Cup. 

Trong khi đó Bồ Đào Nha chưa từng là một đội tuyển mạnh mỗi kỳ World Cup – kể cả khi họ sở hữu Ronaldo ở đẳng cấp cao nhất. Tính trong 5 kỳ World Cup gần nhất, họ luôn bị đánh bại từ vòng bảng hoặc vòng 1/8 chứ không thể đi xa hơn.

Còn Ghana, lần gần nhất họ có được một thành tích đáng chú ý đã là World Cup 2010 khi họ dành được tấm vé vào chơi tại tứ kết – với việc ngày hội bóng đá được tổ chức tại châu Phi.

Còn với Iran, bảng đấu của họ được đánh giá là dễ thở hơn cả với những đối thủ là Anh, Mỹ, Xứ Wales. Ngoại trừ Tam Sư quá mạnh so với phần còn lại, cả Mỹ và xứ Wales đều không có thành tích nổi bật tại các kỳ World Cup.

Iran ngược lại, đang sở hữu cho mình một thế hệ đang ở đỉnh cao phong độ. Còn nhớ tại World Cup 2018, họ đã hòa Bồ Đào Nha, thắng Moroco và chỉ thua trước Tây Ban Nha.

Nếu không phạm phải sai lầm để tích lũy những kết quả tốt trước Mỹ và Wales, cơ hội vào vòng sau là rất cao dành cho Iran.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: