Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022: Cho lần bùng cháy cuối cùng của thế hệ vàng tuyển Bỉ

Sở hữu một dàn sao đồng đều ở nhiều vị trí, từng án ngữ trên top 1 bảng xếp hạng FIFA trong nhiều năm, nhưng thế hệ vàng của tuyển Bỉ vẫn vô duyên với các danh hiệu.

Tre đã già, măng chưa mọc

Tại World Cup 2022, thực tế là HLV Roberto Martinez vẫn đang phải sử dụng lại bộ khung mà ông đã từng thất bại tại kỳ World Cup 4 năm trước.

Án ngữ phía trước cho thủ thành Thibaut Courtois vẫn là bộ đôi Jan Vertonghen và Toby Alderweireld, những người mà năm nay đã 33 và 35 tuổi. 

Ở tuyến trên, Axel Witsel chiếm một vị trí nơi hàng tiền vệ dù đã năm nay cầu thủ này đã bước sang tuổi 33. Ngay sau tiền đạo mũi nhọn là Kevin De Bruyne và Eden Hazard cũng đã 31 tuổi.

Trong số những cầu thủ trên, duy chỉ có Courtois và De Bruyne là còn giữ phong độ đỉnh cao và đóng vai trò quan trọng cho CLB mình khoác áo. Những cái tên còn lại hoặc đã trở về quê nhà thi đấu hoặc dự bị vì không còn giữ được phong độ.

Hai trận đấu vừa qua tại Nations League đã cho người hâm mộ cái nhìn tổng quát về cách chơi của Kevin và các đồng đội tại World Cup sắp tới. HLV Roberto Martinez lựa chọn trung thành với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc của mình với những con người ông đã quen sử dụng từ EURO 2016.

Hình hài của một tuyển Bỉ tấn công vũ bão và sáng tạo dường như đã phai mờ khi mà World Cup cận kề. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez dù đã áp đặt lối chơi lên Xứ Wales nhưng không thể nào giải quyết hoàn toàn trận đấu và để đối thủ có được bàn gỡ. 

Trong khi đó, trận thua trước Hà Lan chỉ ra rằng bộ đôi Vertonghen và Alderweireld quá chậm chạp so với những mũi tấn công giàu tốc độ bên phía cơn lốc màu da cam.

World Cup 2022: Sau vòng bảng là bão tố

Những lá thăm giúp cho Hazard và các đồng đội rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở với Croatia, Canada và Morocco. Ngoại trừ Modric và các đồng đội, các đối thủ còn lại đều dưới cơ tuyển Bỉ khá xa.

Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc, sau vòng bảng, khả năng họ đụng độ những kẻ ngáng đường cực kỳ khó chịu là rất cao. Tại vòng 1/8, Bỉ sẽ chạm trán đội thuộc bảng E, nhiều khả năng là Tây Ban Nha hoặc Đức.

Tứ kết, đối thủ có thể là Bồ Đào Nha và tại bán kết, có thể là Anh hoặc Pháp. Đây là những đội thủ được đánh giá cao hơn Bỉ trước thềm World Cup khởi tranh. 

Với De Bruyne, Hazard hay Lukaku, đây sẽ là kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng của thế hệ vàng này. Buồn thay khi đây lại là thời điểm mà họ không còn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch nữa.

Thay vào đó là những Brazil, Pháp, Argentina, Bồ Đào Nha… với lực lượng đồng đều và trẻ trung. Nhưng biết đâu đấy, khi không còn phải ghánh trên vai những áp lực vô hình, Bầy Quỷ Đỏ sẽ khiến cho cả thế giới phải ngạc nhiên? 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: