Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022: Đã tới lúc Mbappe thể hiện bản lĩnh

Cách đây 4 năm, World Cup 2018 là bàn đạp để đưa tên tuổi Mbappe lên tầm cao mới. 4 năm sau đó, World Cup 2022 tại Qatar lại là cơ hội để cầu thủ người Pháp đáp trả những chỉ trích hướng về mình.



Euro 2020 là một vết cắt vào cái tôi của Mbappe khi Pháp thua Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. Cầu thủ sinh năm 1998 trải qua một trong những giải đấu tệ nhất ở cấp độ quốc gia khi không có được một bàn thắng nào và sút hỏng luân lưu quyết định, đưa người Pháp về nước.

Karim Benzema – người đá cặp với Mbappe, tỏa sáng với 4 bàn sau 4 trận ở giải đấu đó. Điều này đã khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi về tầm quan trọng của Mbappe tại tuyển Pháp.

Tiến đến World Cup 2022, Benzema là đương kim Quả bóng vàng, trong khi lúc này Mbappe chỉ được xem là “một tiền đạo đẳng cấp thế giới”. 

Với một cầu thủ có cái tôi lớn như Mbappe, đây là điều cần phải thay đổi. Tầm ảnh hưởng của chân sút này cần phải được nâng cao hơn nếu cậu ta muốn cạnh tranh những danh hiệu cá nhân.

Tờ “World Soccer Talk” viết: 

“World Cup 2022 là cơ hội để Mbappe xây dựng di sản của bản thân. Nếu có thể tiếp tục chơi bùng nổ như thời điểm năm 2018 và bước lên ngôi vô địch, Mbappe đủ khả năng bước vào “ngôi đền huyền thoại” trong lịch sử World Cup.

Tại tuyển Pháp, Mbappe nhận được sự hậu thuẫn lớn. Huấn luyện viên Deschamps cũng phải nuông chiều cậu học trò cưng của mình. Tại đây, Mbappe được chơi ở vị trí ưa thích. Olivier Giroud hay Griezmann đã phải hy sinh để nhường sân khấu chính cho Mbappe tỏa sáng.

Đánh đổi lại sự nuông chiều đó,  tuyển Pháp cần một ngôi sao hàng đầu và những bàn thắng kết liễu đối thủ của Mbappe.

Bảo vệ danh hiệu World Cup thậm chí còn khó khăn hơn cả việc chinh phục chiếc cúp vàng danh giá. Từ năm 1962 tới nay, đã không có một quốc gia nào bảo vệ được chức vô địch World Cup. 

Xét trong cả lịch sử của giải đấu này, chỉ hai đội tuyển làm được điều đó là Italy ( năm 1938) và Brazil ( năm 1962).

Năm nay người Pháp dù dã mất đi nhiều nhân tố chủ chốt của 4 năm trước như Varane, Kanre, Pogba thì vẫn được xem là một đội tuyển có chiều sâu số 1 tại World Cup. Nhưng nếu tiền đạo của PSG không chịu bỏ lối chơi ích kỷ như ở PSG sang một bên, nhà đương kim vô địch World Cup khó lòng bảo vệ ngôi vương.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Mbappe cần phải trưởng thành và cho thấy dáng dấp của một cầu thủ tầm cỡ, có trách nhiệm. World Cup 2022 là sân chơi đầy rẫy những thử thách nhưng đồng thời cũng là một cơ hội tuyệt vời để Mbappe xây dựng di sản cho bản thân mình.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: