Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022 – Điệu nhảy cuối của những huyền thoại

Có nhiều lý do khiến ngày hội bóng đá tại Qatar diễn ra vào cuối năm nay sẽ là một sự kiện rất đáng xem với người hâm mộ trái bóng tròn. Nhưng điều quan trọng nhất, chắc chắn là bởi đây sẽ là lần ra sân cuối cùng tại World Cup của một thế hệ vàng trong lịch sử bóng đá.

Kết thúc cho kỷ nguyên Messi – Ronaldo

“World Cup 2022 tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Chắc chắn là như thế. Quyết định này đã được đưa ra”, đó là tuyên bố của Lionel Messi với nhà báo người đồng hương Pollo Vignolo của ESPN.

Khả năng nhìn nhận trận đấu và cái chân trái ảo diệu vẫn còn đó, nhưng thể lực không còn quá sung mãn, những pha rê bóng qua 2-3 người cũng không còn. Ở tuổi 35, Messi bắt buộc phải đưa ra lựa chọn cho sự nghiệp ở tuyển quốc gia dù chưa chắc anh đã có thể lên ngôi tại Qatar cuối năm nay. 

Đối trọng của Lionel trong suốt 2 thập kỷ qua là Cristiano Ronaldo thì chưa đưa ra một thông báo nào, nhưng chúng ta cũng hiểu ở tuổi 37, đây sẽ là lần cuối cùng siêu sao người Bồ có thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mùa giải năm nay chứng kiến một Ronaldo thi đấu dưới sức, có lẽ là tồi tệ nhất trong suốt 20 năm nay khi thậm chí giờ đây một suất đá chính cũng trở nên khó khăn với siêu sao từng giành 5 Quả bóng vàng.

Kỷ nguyên Messi-Ronaldo qua từng năm đang dần cho thấy sự hạ nhiệt khi cả hai không còn duy trì được vị thế đỉnh cao của mình. World Cup 2022 sẽ là một kết thúc đẹp, một ngày hội để cả hai được cháy hết mình cho khát khao nâng cao chiếc cúp vàng danh giá – danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp vĩ đại của mình.

Vũ khúc cuối cho một thế hệ biểu tượng

Không chỉ có Messi hay Ronaldo, World Cup 2022 sẽ còn là nơi chúng ta được chứng kiến nhiều huyền thoại của làng túc cầu bước sang cột mốc cuối cùng ở cấp độ đội tuyển.

Luka Modric là một cái tên chắc chắn sẽ để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Tiền vệ người Croatia cũng sinh năm 1985 như Ronaldo và hiện vẫn là cái tên không thể thiếu trong đội hình từng gây bất ngờ tại World Cup 2018.

Modric vẫn sẽ là thủ lĩnh của Croatia ở Qatar cuối nă nay và dù cơ hội để anh và đồng đội tái lập kỳ tích của kỳ World Cup trước là không cao thì các cổ động viên vẫn luôn chờ đợi những khoảnh khắc đặc biệt đến từ chàng tiền vệ nhỏ con này.

Đồng đội thân thiết của Modric ở Real Madrid là Karim Benzema nhiều khả năng cũng sẽ có kỳ World Cup cuối cùng trong màu áo đội tuyển Pháp. Ở thời điểm này, chân sút sinh năm 1987 vẫn là đầu tàu của Real Madrid với phong độ ổn định. 

Khi đã bước sang tuổi 35, Benzema cũng không còn sung sức và việc rút lui khỏi đội tuyển sau World Cup là điều mà chân sút này tính toán, nhất là khi Mbappe đã đủ sức để gánh vác hàng công Les Bleus.

Một loạt những ngôi sao khác cũng sẽ có những màn trình diễn cuối cùng của mình tại World Cup và rất có thể là cả trong màu áo đội tuyển quốc gia. 

Thiago Silva của Brazil, Toni Kroos của Đức, Robert Lewandowski của Ba Lan hay Sergio Busquets của Tây Ban Nha là những cái tên tiêu biểu. Họ là những biểu tượng trong thế hệ của mình và do đó, World Cup 2022 sẽ là một giải đấu đầy cảm xúc khi chúng ta được chứng kiến một thế hệ huyền thoại, đã từng thổi bùng lên niềm đam mê bóng đá mãnh liệt trong mỗi chúng ta phải rời xa sân cỏ.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: