Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022 sắp tới gần khiến các ngôi sao ”đá giữ chân”?

Khi mà ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang tới gân, “đá giữ chân” đang là tư duy phổ biến của các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Những ám ảnh chấn thương còn đó

Bất kỳ một chấn thương nào ở thời điểm này cũng sẽ là thảm họa. World Cup là ngày hội mà bất cứ một cầu thủ nào cũng muốn xuất hiện, chiến đấu vì màu cờ sắc áo, và cho cả cá nhân họ nữa.

Marco Reus là một ví dụ điển hình, một tấm gương mà các cầu thủ sẽ luôn khắc ghi. Vì quá nhiệt huyết ở cáp độ CLB mà chàng tiền vệ này dính phải một chân thương nặng, bỏ lỡ World Cup 2014 khi mà bản thân đang ở trong giai đoạn đỉnh cao phong độ.

Năm đó Đức vô địch, nhưng Reus thì không xuất hiện trong đội hình đó, không được nâng cao chiếc cúp vàng, không được đeo trên cổ chiếc huy chương lấp lánh.

Và năm nay, một lần nữa khi mà World Cup tới gần, Reus lại gặp một chấn thương và gần như chắc chắn sẽ không thể tham dự World Cup 2022 cùng những người đồng đội. Dẫu sao, thi đấu hết mình cũng là lựa chọn mà Reus đặt ra, nên anh đành chấp nhận vô duyên với Qatar.

Không phải World Cup, nhưng cũng là một giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá khác là Euro. Van Dịk là người đã nếm trải cảm giác này. Vì pha vào bòng có phần không cần thiết với Pickford, anh đã không thể cùng đồng đội dự Euro 2020 vừa qua và đành bất lực nhìn những người đồng đội bị loại.

Có lẽ bởi vì mới trải nghiệm cảm giác trên mà trong mùa giải năm nay, chúng ta nhận thấy cầu thủ người Hà Lan thi đấu có phần hời hợt hơn hẳn. Không hời hợt sao được, bởi tháng 11 tới sẽ là kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của anh?

Năm nay ở tuổi 31, cùng những con người khác như De Jong, De Pay, De Ligt, Gakpo… đang ở trạng thái tốt nhát cũng chính là thời điểm vàng để anh nghĩ về cơ hội vô địch. 4 năm nữa sẽ là quá trễ để Van Dijk mơ mộng về cúp vàng, nên thời điểm này anh cần giữ cho mình một thể trạng tốt nhất.

Tình trạng chung trên toàn châu Âu

Dễ nhận thấy năm nay chúng ta được chứng kiến những “kèo dưới” tạo nên bất ngờ tại Champions League. Sức trẻ của họ và nhiệt huyết của họ là điều không phải bàn cãi, nhưng thành công đó, một phần là bởi các đội bóng lớn đang “chùn chân”.

Với tần suất 3-4 ngày/1 trận, khả năng các cầu thủ dính chấn thương là vô cùng cao. Lượt đấu vừa qua C1 chứng kiến nhiều trận hòa không bàn thắng, khi mà các ông lớn thi đấu hết sức dè dặt trước các đội bóng có lối chơi lăn xả.

Báo chí Italy cho biết trung vệ Gleison Bremer và cầu thủ chạy cánh Filip Kostic đã chủ động xin HLV Max Allegri không cho ra sân từ đầu ở trận gặp Maccabi Haifa để tránh rủi ro.

Man City cũng chủ động cất Phil Foden và Joao Cancelo bên ngoài. Với Real Madrid, Luka Modric, Vinicius Jr là những ngôi sao trên ghế dự bị.

FIFA đã yêu cầu các đội bóng lớn phải sử dụng đội hình mạnh nhất cho Champions League, nhưng đây thực ra chỉ là hậu quả cho việc tổ chức này cố găng “chày cối” tổ chức World Cup vào mùa Đông và sắp xếp một lịch thi đấu hết sức dày đặc…

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: