Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022 và những thông số thú vị

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 đang đến rất gần, hãy cùng điểm qua một vài thông kê đáng chú ý trước khi giải đấu chính thức khởi tranh. 


Trong 32 đội bóng góp mặt tại World Cup 2022, chỉ có 9 đội tin tưởng huấn luyện viên nội.



Trùng hợp thay khi chưa bao giờ World Cup có huấn luyện viên ngoại đoạt chức vô địch. Toàn bộ 21 kỳ World Cup trong lịch sử, chỉ có 2 huấn luyện viên nội từng vào chung kết là George Rayor với Hungary năm 1958 và Ernst Happel 1978 nhưng họ đều phải nhận thất bại.

Vị huấn luyện viên lớn tuổi nhất tại World Cup 2022 là Louis Van Gaal – chiến lược gia của tuyển Hà Lan năm nay đã 71 tuổi. Trong khi đó, người trẻ nhất là Lionel Scaloni của Argentina mới 44 tuổi.



Bayern Munich là đội bóng có nhiều cầu thủ được tham dự World Cup 2022 nhất khi đóng góp đến 17 cái tên. Xếp sau Hùm Xám lần lượt là Barcelona và Man City với 16 cầu thủ. 

Không có gì ngạc nhiên khi giải Ngoại Hạng Anh chiếm ưu thế vượt trội khi có đến 134 cầu thủ xuất hiện ở Qatar 2022, chiếm 16.1% tổng số cầu thủ tham dự. 



Về độ tuổi trung bình, Iran mang đến Qatar đội hình già nhất với độ tuổi trung bình 28.9, Ngược lại, Ghana là đội có danh sách trẻ trung nhất với độ tuổi trung bình 24.7.



Những cầu thủ trẻ nhất được tham dự World Cup 2022 năm nay đều mới 18 tuổi. Danh sách này bao gồm những cái tên: Youssoufa Moukoko (Đức), Gavi (Tây Ban Nha), Bilal El Khannous (Morocco), Abdul Fatawu Issahaku (Ghana), Garang Kuol (Australia) và Jewison Bennette (Costa Rica).

Chỉ có 4 cầu thủ tham dự World Cup 2022 từng được đăng ký thi đấu ở 4 kỳ World Cup trước đó bao gồm: Lionel Messi (Argentina), Guillermo Ochoa (Mexico), Andres Guardado (Mexico) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).



Thomas Muller của đội tuyển Đức là chân sút sở hữu nhiều bàn thắng nhất với 10 pha lập công. Ronaldo và Luis Suarez lần lượt xếp sau với cùng 7 bàn.

Đã có tổng cộng 8 đội từng nâng cao chức vô địch World Cup là Brazil, Đức, Italia, Argentina, Pháp, Tây Ban Nha và Anh. Tuyển Brazil đã có 5 lần vô địch, Đức đang xếp thứ 2 với 4 lần đăng quang.

Chỉ có duy nhất 1 HLV từng 2 lần vô địch World Cup là HLV Vittorio Pozzo của đội tuyển Italia trong giai đoạn 1934-1938.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: