Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Xabi Alonso có thể trở thành HLV tương lai của Liverpool?

Xabi Alonso đã thay đổi vận may của Bayer Leverkusen kể từ khi tiếp quản vào tháng 10, và có vẻ sẽ có một sự nghiệp huấn luyện lâu dài và thành công.

Công bằng mà nói, Xabi Alonso đã gây được ấn tượng khá tốt kể từ khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên của Bayer Leverkusen vào tháng 10. Kế thừa một đội đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng và dường như đang sa lầy trong cuộc chiến trụ hạng, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã kéo Die Schwarzroten trở lại.

Họ là đội có phong độ cao của Bundesliga với năm trận thắng liên tiếp. Họ sẽ có một cuộc đối đầu ở Europa League với Monaco vào tháng tới, sau khi đánh bại Atletico Madrid để giành vị trí thứ ba trong bảng đấu ở Champions League.

Kiên nhẫn chắc chắn là một đức tính tốt. Alonso đã nghỉ thi đấu vào năm 2017, nhưng kể từ đó, anh đã lựa chọn công việc một cách cẩn thận. Đầu tiên anh làm việc với đội -13 của Real Madrid và sau đó là đội B của Real Sociedad trước khi chuyển sang Leverkusen vào mùa thu năm ngoái.

Phong cách ưa thích của Alonso nhanh chóng trở nên rõ ràng và sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai theo dõi anh ấy thi đấu.

“Anh ấy vẫn là một tiền vệ!” Olabe nói. “Và tôi nghĩ các tiền vệ muốn kiểm soát trận đấu. Nếu không, họ đau khổ rất nhiều. 


“Anh ấy muốn đội của mình có bóng, cân bằng, kiểm soát không gian bằng cách kiểm soát bóng. Anh ấy muốn xây dựng khu vực giữa sân này.”

Tại Leverkusen, phong cách đó vẫn đang trỗi dậy. Ngoài ra họ không gặp khó khăn vào lúc này, với việc Alonso đang sở hữu một nhóm các cầu thủ trẻ tài năng cao.

Những cái tên như Adam Hlozek, Jeremie Frimpong, Moussa Diaby, Callum Hudson-Odoi và Florian Wirtz đều phát triển mạnh. Trận thua duy nhất của họ kể từ khi anh ấy đến là trước Frankfurt và Leipzig, những đội hiện đang chiếm vị trí thứ hai và thứ tư trên bảng xếp hạng.

Liverpool, tất nhiên, sẽ theo dõi chặt chẽ sự tiến bộ của anh ấy. Jurgen Klopp tất nhiên vẫn còn hợp đồng cho đến năm 2026. Thế nhưng những khó khăn của Steven Gerrard tại Aston Villa có nghĩa là người kế vị được cho là của ông lâu mới rõ ràng. 

Alonso vẫn được người hâm mộ Quỷ đỏ nhớ đến, và không có gì ngoài những kỷ niệm đẹp của riêng anh trong 5 năm ở Merseyside. 

Tuy nhiên, hiện tại, anh ấy chỉ đang tìm cách khẳng định mình là một huấn luyện viên xứ Basque khác hoạt động ở cấp độ cao nhất.

“Rất, rất nhiều!” Olabe mỉm cười. “Real Sociedad không chỉ có Xabi, mà còn có Mikel Arteta, Julen Lopetegui, Unai Emery, Javi Gracia. Ngay cả huấn luyện viên của chúng tôi bây giờ, Imanol, cũng đến từ vùng đó.


“Đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Gipuzkoa là một khu vực có 700.000 dân, nhưng tất cả những huấn luyện viên vĩ đại này đều đến từ đó. Có lẽ đó là văn hóa mà chúng ta có ở xứ Basque, liên quan đến đạo đức làm việc, tư duy. Có lẽ điều đó giúp thúc đẩy chúng tôi trở thành những người lãnh đạo.

“Với Xabi, một điều cần biết về anh ấy là anh ấy cân nhắc mọi quyết định của mình rất cẩn thận. Vì vậy, nếu bây giờ anh ấy chọn đến Leverkusen, đó là vì anh ấy cảm thấy mình đã sẵn sàng.


“Từ trước đến nay, anh ấy đã kiên định với kế hoạch trong sự nghiệp huấn luyện của mình, và giờ anh ấy đã thực hiện được bước tiến lớn này, và tôi chúc anh ấy may mắn. Tôi không nghi ngờ gì về việc cậu ấy sẽ làm tốt.”


Anh có thể ngồi vào chiếc ghế nóng của Liverpool trong vài năm nữa không?

Thời gian sẽ trả lời…

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: