Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Xếp hạng 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League sau 300 lần ra sân

Harry Kane đã kỷ niệm trận đấu thứ 300 tại Premier League với cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Crystal Palace.

Đó là một cột mốc đáng nhớ đối với đội trưởng đội tuyển Anh. Anh cũng sắp trở thành cầu thủ thứ ba cán mốc 200 bàn thắng ở giải đấu này.

Vậy đâu là 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League sau 300 lần ra sân.

Robbie Fowler – 140

Robbie Fowler bùng nổ ở Liverpool với những pha ghi bàn tuyệt đẹp. Cậu thiếu niên Toxteth đã ghi 12 bàn trong 13 lần ra sân đầu tiên cho The Kop.

Anh đã lập một hat-trick trong lần ra sân thứ 5 ở giải đấu. Sau đó anh đã ghi một cú hat-trick nổi tiếng khác trong vòng 5 phút trước Arsenal.

Không có cầu thủ nào từng ghi được nhiều hơn 64 bàn thắng của Fowler tại Premier League trước sinh nhật lần thứ 21. Thậm chí những người như Michael Owen và Wayne Rooney cũng không đạt được tổng số bàn thắng đó.

Đáng chú ý, Fowler đã ghi 80 bàn sau 135 trận cho Liverpool trước khi ra mắt đội tuyển quốc gia Anh. Tiền đạo này đạt hơn 30 bàn thắng trong 3 mùa giải liên tiếp từ năm 1995 đến 1997.

Michael Owen – 146

Michael Owen tiếp bước Fowler sau khi nổi lên từ lò đào tạo của Liverpool với tư cách là một ngôi sao tuổi teen.

Owen đánh dấu trận ra mắt tại Premier League bằng bàn thắng vào lưới Wimbledon. Anh trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên và duy nhất giành được Chiếc giày vàng của Premier League trong mùa giải 1997/98, trước khi giữ danh hiệu này ở mùa giải tiếp theo.

Owen đã ghi 118 bàn chỉ sau 216 lần ra sân cho Liverpool. Anh đã giành được FA Cup, hai League Cup và UEFA Cup với The Kop. Màn trình diễn bùng nổ trong chiến dịch 2000/01 của câu lạc bộ đã mang về cho Owen Quả bóng Vàng.

Sự nghiệp sau này của anh bị tàn phá vì chấn thương. Owen giải nghệ với 150 bàn sau 326 lần ra sân ở Premier League.

Andy Cole – 151

Người ta thường nói rằng Andy Cole hiếm khi được nhắc đến trong số những tiền đạo xuất sắc nhất của Premier League. Thế nhưng cựu tiền đạo của Newcastle và Manchester United tự hào có một kỷ lục có thể so sánh với bất kỳ cầu thủ vĩ đại nào của giải đấu.

Không cầu thủ nào từng đạt cột mốc 50 bàn tại Premier League nhanh hơn Cole, người chỉ mất 65 trận đột phá khó tin với Newcastle để đạt được thành tích này. Kỷ lục đó nhanh hơn Alan Shearer một bàn và Ruud van Nistelrooy ba bàn.

Cole bùng nổ ở Premier League mùa giải 1993/94, là nguồn cảm hứng giúp Newcastle trở lại giải đấu ấn tượng. Anh đã giành được Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA và Chiếc giày vàng Premier League sau khi ghi được 34 bàn thắng ở giải đấu.

Anh đã ký hợp đồng với Manchester United với mức giá kỷ lục 7 triệu bảng Anh vào năm 1995. Andy Cole giành được 5 chức vô địch quốc gia và Champions League trong một sự nghiệp lẫy lừng tại Old Trafford. 

Chỉ có 3 cầu thủ từng ghi nhiều hơn 187 bàn thắng của Cole tại Premier League. Đặc biệt chỉ một trong số những bàn thắng đó đến từ chấm phạt đền.

Alan Shearer – 196

Alan Shearer vẫn giữ được vị thế như Chúa trong đền thờ những tay săn bàn vĩ đại của Premier League. Shearer đã ghi 260 bàn thắng cho đội nhà trong suốt sự nghiệp rực rỡ ở giải đấu này. Anh thường xuyên sút tung lưới đối phương trong thời gian khoác áo Blackburn Rovers và Newcastle.

Shearer ghi được hơn 30 bàn thắng ở giải đấu trong nhiều chiến dịch. Anh đã đạt được kỳ tích này trong ba mùa giải liên tiếp, trong đó mùa giải thứ hai giúp Blackburn giành chức vô địch Premier League vào năm 1994/95.

Anh có 3 lần đoạt Chiếc giày vàng của Premier League. Sau đó Shearer đã ký hợp đồng với câu lạc bộ thời niên thiếu Newcastle với giá kỷ lục thế giới trị giá 15 triệu bảng vào năm 1996. 

Bất chấp những chấn thương ảnh hưởng đến những mùa giải sau đó, Shearer đã ghi 206 bàn thắng trong màu áo của Những chú chích chòe. 

Harry Kane – 198

Cột mốc của Shearer sau 300 trận có vẻ là một mục tiêu không thể đánh bại, nhưng Harry Kane đã vượt qua kỷ lục ghi bàn của giải đấu với cú đúp vào lưới Crystal Palace.

Kane hiện đã ghi được 198 bàn thắng ở giải đấu này. Anh đang nhanh chóng gia nhập đội nhóm Shearer và Wayne Rooney trong đội hình 200 bàn thắng của Premier League.

Anh cũng chỉ kém kỷ lục câu lạc bộ của Jimmy Greaves cho Spurs hai bàn thắng, sau khi san bằng Rooney với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển Anh tại World Cup 2022.

Phong độ săn bàn chói sáng của Erling Haaland phần nào làm giảm sự chú ý của Kane ở mùa giải này. Thế nhưng cầu thủ 29 tuổi đang trải qua một mùa giải siêu hạng và có 15 bàn sau 18 trận tại giải VĐQG. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: